Kết quả tìm kiếm cho "văn hóa người Việt"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 192

Chung tay xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt

Chung tay xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt 

Cập Nhật 25-07-2010

Sau hơn 6 tháng triển khai, bước đầu chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu và hiệu quả sản xuất kinh doanh tại thị trường nội địa mà còn từng bước thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế triển khai cũng đặt ra nhiều vấn đề phải giải quyết để có thể hình thành được văn hóa tiêu dùng hàng Việt!

<i>Lễ vía Bà Thiên Hậu –</i> <br>
Một nét văn hóa của người Hoa ở Cần Thơ

Lễ vía Bà Thiên Hậu –
Một nét văn hóa của người Hoa ở Cần Thơ 

Cập Nhật 08-05-2010

Theo các nguồn tư liệu lịch sử, người Hoa có mặt ở Nam bộ cách nay đã hơn 300 năm. Có thể nói, ở đâu có người Hoa cư trú, ở đó tất có chùa Hoa, như: Hiệp Thiên Cung Ba Láng (Cái Răng), Võ Đế Cổ Miếu (Ô Môn), Quan Đế Võ Miếu (Bình Thủy)... hoặc được xây dựng ở những nơi dân cư đông đúc, như: Hiệp Thiên Cung (Cái Răng), Thất Phủ Võ Miếu (Thốt Nốt), Quảng Triệu Hội Quán (TP Cần Thơ)... Khi di cư đến Việt Nam, bà con người Hoa chủ yếu đi bằng đường thủy, công việc làm ăn, buôn bán buổi đầu cũng chủ yếu diễn ra ở bến sông nên sông nước có ấn tượng hết sức đặc biệt. Bà con người Hoa quan niệm rằng: Chính các vị thần sông, thần biển, các vị thần chuyên cứu người trên biển như Bà Thiên Hậu chẳng hạn đã phù hộ cho họ rất nhiều trong những chuyến hải trình xa xôi đến Việt Nam, cũng như trong công việc mua bán sau này. Nên các ngôi chùa thường được xây cất ở cặp mé sông chính là để các vị thần trấn giữ, ngăn chặn mọi điều xui xẻo, đem những điều may mắn, tốt lành.

Người dân ngày càng 
tin dùng hàng Việt

Người dân ngày càng tin dùng hàng Việt 

Cập Nhật 06-10-2016

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động) đi qua chặng đường hơn 7 năm (Theo Thông báo kết luận số 264-TB/TW, ngày 31-7-2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động), có thể thấy các cấp, các ngành trên địa bàn TP Cần Thơ đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực nhằm giúp thay đổi nhận thức, thói quen của người dân trong việc sử dụng hàng hóa, đồng thời ngày càng tin tưởng và ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước. Cùng đó, các doanh nghiệp Việt cũng có trách nhiệm hơn trong sản xuất để cho ra những mặt hàng chất lượng cao…

Hàng Việt đã thuyết phục người tiêu dùng Việt

Hàng Việt đã thuyết phục người tiêu dùng Việt 

Cập Nhật 02-11-2016

Nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Cần Thơ đã nhận định, công tác thông tin, tuyên truyền rất quan trọng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ, thay đổi nhận thức, thói quen trong việc sử dụng hàng hóa, từ đó ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước. Cùng đó, là sự chung tay của các doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ để "thuyết phục" người tiêu dùng Việt.

Góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa trong cộng đồng người Hoa

Góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa trong cộng đồng người Hoa 

Cập Nhật 18-01-2010

Để đáp ứng nguyện vọng của đồng bào người Hoa trong thành phố về việc dạy tiếng nói, chữ viết cho con em dân tộc mình và bổ túc tiếng Hoa cho người lớn, được sự chỉ đạo của Ban Khoa giáo Tỉnh ủy Cần Thơ (trước đây) và sự hỗ trợ của Ban Công tác người Hoa, năm 1982, Trường Bổ túc Hoa văn TP Cần Thơ được thành lập. Trải qua gần 28 năm hình thành và phát triển, Trường Bổ túc Hoa văn TP Cần Thơ không chỉ đáp ứng nguyện vọng dạy tiếng nói, chữ viết cho con em đồng bào người Hoa, mà còn là một trung tâm đào tạo ngoại ngữ tiếng Hoa uy tín trong vùng.

Những trào lưu sinh hoạt nguy hiểm, phản văn hóa

Những trào lưu sinh hoạt nguy hiểm, phản văn hóa 

Cập Nhật 29-05-2018

Rooftopping, Thử thách cá voi xanh… chỉ là số ít trong hàng loạt trào lưu sinh hoạt kỳ quặc có nguồn gốc từ nước ngoài du nhập vào Việt Nam, đang có nguy cơ gây ra nhiều tác động tiêu cực, thậm chí đe dọa tính mạng người tham gia khiến dư luận không khỏi lo ngại.

Tag: Trào lưu, Nguy hiểm, Phản văn hóa, Rooftopping, Thử thách cá voi xanh, trò chơi mạo hiểm

Mối liên hệ giữa ẩm thực và sức khỏe trong văn hóa Nam bộ

Mối liên hệ giữa ẩm thực và sức khỏe trong văn hóa Nam bộ  

Cập Nhật 16-09-2018

Trong ẩm thực Việt Nam nói chung, Nam bộ nói riêng, quan niệm nguồn thực phẩm có quan hệ chặt chẽ với sức khỏe con người được hình thành từ rất sớm.

Tag: văn hóa Nam bộ, ẩm thực Việt Nam

Trống đồng của người Việt

Trống đồng của người Việt  

Cập Nhật 03-08-2019

Trống đồng trong đời sống văn hóa của Việt Nam không chỉ là một trong những loại nhạc cụ, mà còn gắn liền với đời sống tâm linh.

Tag: Trống đồng

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch COVID-19

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch COVID-19  

Cập Nhật 21-08-2020

Đại dịch Covid-19 đang đẩy nhanh tốc độ vận động của một thế giới luôn biến động và vốn không ngừng thay đổi. Với một ngành gắn liền với rủi ro liên quan đến con người như bảo hiểm nhân thọ thì bối cảnh này đang đặt ra những thách thức gì?

Tag: Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch COVID-19, Prudential, PRU-Bảo vệ tối ưu

Lan tỏa tinh thần nhân ái, san sẻ yêu thương của dân tộc Việt Nam

Lan tỏa tinh thần nhân ái, san sẻ yêu thương của dân tộc Việt Nam  

Cập Nhật 05-09-2021

"San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch" là chủ đề xuyên suốt của chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Tag: Chống dịch COVID-19, Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa, Người bệnh COVID-19