Kết quả tìm kiếm cho "tiêu dùng nông sản Việt"
Kết quả 11 - 20 trong khoảng 61
Cập Nhật 09-03-2010
Bốn phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện vùng sâu và biên giới các tỉnh An Giang, Đồng Tháp bước đầu đã khẳng định được hiệu quả bởi sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nội địa và nông thôn, nhiều chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam cần có chiến lược thuyết phục người tiêu dùng, nhất là tại các chợ biên giới, thu hút đông đảo khách hàng khắp nơi mua sắm...
Cập Nhật 12-07-2010
Phong phú, đa dạng nhưng nông sản và sản phẩm làng nghề khó tồn tại nếu không xây dựng được một thương hiệu. Trong khi, nông dân phải “tự bơi” - tự sản xuất và tiêu thụ. Hơn bao giờ hết, sự góp sức, chung tay của doanh nghiệp, Nhà nước ngay lúc này là rất cần thiết để nông dân có thể sống được với nghề nông, hồi sinh những làng nghề truyền thống
Cập Nhật 06-12-2011
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại- Du lịch vừa phối hợp với Sở Công thương và UBND huyện Phong Điền tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Phiên chợ diễn ra từ ngày 2 đến 4-12, thu hút 21 doanh nghiệp (DN) với 35 đơn vị gian hàng tham gia trực tiếp bán hàng cho người tiêu dùng, đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm.
Cập Nhật 20-03-2012
Thay đổi thói quen tiêu dùng, nhận thức đúng giá trị và ý nghĩa của việc dùng hàng Việt là điều các doanh nghiệp (DN) luôn trăn trở trong cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Bởi đây là quá trình đòi hỏi cả nhà sản xuất và người tiêu dùng (NTD) cùng nỗ lực. Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn (HVVNT) tại huyện Thới Lai do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại - Du lịch TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở Công Thương, UBND huyện Thới Lai tổ chức diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18-3-2012, cho thấy: Nhà sản xuất và NTD đã gặp nhau trong việc nhận thức đúng giá trị, ý nghĩa dùng hàng Việt.
Cập Nhật 19-11-2012
Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế (HCNNQT) Việt Nam năm 2012 tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối để các doanh nghiệp (DN) gặp gỡ, hợp tác xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Mặc dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng sự tham gia nhiệt tình của nhiều DN là động lực để Ban tổ chức hội chợ xây dựng nhiều chương trình thiết thực trong thời gian tới
Cập Nhật 12-05-2013
Chương trình đưa “Hàng Việt về nông thôn” đã thực sự mang nhiều ý nghĩa không chỉ mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt mà còn giúp người tiêu dùng tiếp cận nguồn hàng có chất lượng cao với giá bán ưu đãi từ các nhà sản xuất trong nước. Qua đó, chương trình đã xây dựng được niềm tin và văn hóa ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt cho người tiêu dùng nông thôn, góp phần đẩy lùi hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán tràn lan trên thị trường.
Cập Nhật 13-07-2014
Trong hành trình tham gia chuỗi phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn"do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng các địa phương tổ chức, phần lớn cơ sở làng nghề và doanh nghiệp (DN) tại các tỉnh ĐBSCL đã có những bước tiến rõ nét từ việc quảng bá hình ảnh sản phẩm đến cách tiếp cận thị trường. Từ đó, nhiều DN và cơ sở đặc sản làng nghề đã xây dựng thành công thương hiệu, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng nông thôn.
Cập Nhật 02-11-2018
(CT)- Sáng 2-11-2018, Bộ Công Thương phố hợp UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Phát triển ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản”.
Cập Nhật 26-09-2020
Bà Tô Tường Lan, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cho biết: “8 tháng năm 2020, xuất khẩu thủy sản vào hầu hết các thị trường đều giảm do dịch COVID-19, chỉ có thị trường Mỹ tăng trưởng nhờ mặt hàng tôm.
Tag: FTA, tiêu thụ thủy sản, Ông Trương Kiến Thọ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Cập Nhật 16-10-2020
(CTO) - Ngày 16-10, tại TP Cần Thơ, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội thảo “Phổ biến rào cản kỹ thuật để triển khai Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đối với ngành hàng thủy sản” nhằm cập nhật, phổ biến các quy định và yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng thủy sản tại thị trường Liên minh châu Âu (EU) để các địa phương, doanh nghiệp nắm bắt và tận dụng tốt cơ hội nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vào EU.
Tag: Thúc đẩy xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU, TP Cần Thơ, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, EVFTA