Kết quả tìm kiếm cho "thị trường trái cây trong nước"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 19

"Bốn nhà" chung tay phát triển trái cây Việt Nam

"Bốn nhà" chung tay phát triển trái cây Việt Nam 

Cập Nhật 23-06-2010

Nhu cầu sử dụng trái cây nhiệt đới đang tăng mạnh tại thị trường nhiều nước trên thế giới. Đây là lợi thế cho trái cây Việt Nam phát triển, mở rộng thị trường. Thế nhưng, mặt hàng này vẫn lận đận ngay cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Điệp khúc được mùa mất giá vẫn diễn ra thường xuyên...

Cơ hội mới cho xuất khẩu trái cây tươi

Cơ hội mới cho xuất khẩu trái cây tươi 

Cập Nhật 13-10-2014

Với ưu thế trái cây vùng nhiệt đới phong phú, tươi ngon, trái cây tươi Việt Nam đã xuất khẩu sang thị trường nhiều nước. Trong những năm qua nhà vườn có xu hướng chọn giống trái ngon lập vườn chuyên canh, gia tăng sản lượng và chú trọng nâng cao chất lượng đáp ứng theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ tháng 9-2014, Mỹ đã cho phép nhập khẩu nhãn và vải của Việt Nam. Thị trường mới đã mở cửa, nhà vườn cần làm gì để đón lấy cơ hội này?

Tạo “chỗ đứng” 
cho thị trường trái cây 
ngay trên sân nhà

Tạo “chỗ đứng” cho thị trường trái cây ngay trên sân nhà 

Cập Nhật 03-05-2016

Nhiều loại trái cây của nhà vườn tại TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL đã và đang bước vào mùa thu hoạch. Năm nay, phần lớn các loại trái cây đều có giá bán khá cao so với cùng kỳ năm trước, nhiều nhà vườn phấn khởi. Song, để giá cả đầu ra các loại trái cây nội địa tiếp tục được ổn định lâu dài vẫn còn là "bài toán khó" nếu không kịp thời tạo "chỗ đứng" vững chắc cho trái cây nội địa ngay tại thị trường trong nước…

Cần minh bạch xuất xứ các loại trái cây trên thị trường

Cần minh bạch xuất xứ các loại trái cây trên thị trường 

Cập Nhật 14-08-2016

Thị trường TP Cần Thơ xuất hiện ngày càng nhiều trái cây trong nước và nhập ngoại, tạo nhiều cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đa dạng nhưng lại mập mờ về xuất xứ khiến người tiêu dùng như đứng trước "mê trận". Không ít người tiêu dùng cho biết, họ đã từng ít nhất một lần phải mua trái cây Trung Quốc nhưng người bán giới thiệu là hàng Việt Nam hay Mỹ, Hàn Quốc, Úc…

<span style="background-color:wheat;">Sản xuất tự phát, theo phong trào</span> Nhiều loại trái cây bị rớt giá

Sản xuất tự phát, theo phong trào Nhiều loại trái cây bị rớt giá 

Cập Nhật 11-05-2017

Năm nay, giá nhiều loại trái cây đã tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước do thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu được đẩy mạnh. Tuy nhiên, không ít loại trái cây vẫn rơi vào tình trạng cung vượt cầu do nông dân phát triển diện tích trồng theo kiểu tự phát, chạy theo phong trào. Để tiêu thụ sản phẩm, nhiều nông dân và tiểu thương phải đưa trái cây xuống đường bán với giá rẻ…

Thích ứng, bám sát thị trường

để phát triển bền vững

Thích ứng, bám sát thị trường để phát triển bền vững  

Cập Nhật 05-06-2019

Những năm gần đây, việc đầu tư trồng cây ăn trái ở cả nước nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng được quan tâm đầu tư và phát triển khá toàn diện. Ngành hàng trái cây liên tục tăng trưởng

Tag: Ngành hàng trái cây, Cục Trồng trọt

Chú trọng sản xuất trái cây bản địa cho thị trường nội địa

Chú trọng sản xuất trái cây bản địa cho thị trường nội địa  

Cập Nhật 26-02-2020

Những năm gần đây, rau quả của Việt Nam ngày càng được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, nhưng ngược lại việc nhập khẩu rau quả cũng tăng mạnh.

Tag: Mua bán trái cây, chợ Phong Điền

Mùa trái chín

Mùa trái chín  

Cập Nhật 01-06-2020

Không có gì lạ khi xuất hiện người bán sầu riêng, măng cụt thu mình trong hẻm nhỏ tránh cái nắng oi bức trên 37 độ C. Có vẻ như bóng mát từ những ngôi nhà cao tầng sẽ che nắng để bà Chín đủ kiên nhẫn ngồi đây chờ người qua - kẻ lại mua trái chín cây.

Tag: Mùa trái chín, Ngộ nhận thị trường duy nhất, miền Tây, hạn - mặn, nhà vườn, COVID-19, thị trường trái cây trong nước, Trái cây đồng bằng

Người tiêu dùng ủng hộ trái cây trong nước

Người tiêu dùng ủng hộ trái cây trong nước  

Cập Nhật 16-07-2020

Thời điểm này, trái cây bán trên thị trường đa dạng chủng loại do nhiều loại trái cây trong cả nước đã và đang bước vào thu hoạch chính vụ.

Tag: Người tiêu dùng, trái cây trong nước, Trái cây Việt Nam

Tái cơ cấu, đổi mới

cách tiếp cận thị trường

Tái cơ cấu, đổi mới cách tiếp cận thị trường  

Cập Nhật 20-11-2020

Nhờ được quan tâm đầu tư, những năm qua, diện tích và sản lượng trái cây tại các tỉnh, thành vùng ĐBSCL liên tục tăng trưởng, phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Tag: Sản xuất, tiêu thụ trái cây ĐBSCL, Tái cơ cấu, đổi mới cách tiếp cận thị trường, vùng ĐBSCL, sản lượng trái cây, vùng trồng cây ăn trái chủ lực