Kết quả tìm kiếm cho "thương hiệu gạo Việt"
Kết quả 1 - 10 trong khoảng 24
Cập Nhật 10-11-2011
Hội thảo “Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam- gạo Việt Nam: ai bán? ai mua”- một trong các hoạt động trong khổ khuôn Festival lúa gạo Việt Nam lần II năm 2011 diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng. Tại hội thảo, nhiều nhà khoa học, doanh nghiệp trong nước và các chuyên gia nước ngoài cho rằng: Để nâng cao giá trị cho hạt gạo và cải thiện thu nhập của nông dân trồng lúa, Việt Nam cần định vị lại thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là ở phân khúc thị trường cấp cao. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nhằm tiếp tục nâng cao, bảo đảm tính ổn định của chất lượng sản phẩm, xây dựng và nâng cao uy tín của hình ảnh, thương hiệu của lúa gạo quốc gia...
Cập Nhật 11-04-2012
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phát động phong trào xây dựng mô hình Cánh đồng mẫu lớn (CĐML) ở các địa phương vùng ĐBSCL để nâng cao chuỗi giá trị, tiến tới xây dựng thương hiệu gạo Việt. Mô hình với sự liên kết “4 nhà” này đã gặt hái được một số thành quả nhất định trong giai đoạn đầu. Tuy vẫn còn khó khăn, nhưng sự nỗ lực và quyết tâm của các bên tham gia CĐML cho thấy con đường hiện đại hóa nền nông nghiệp đang đi đúng hướng...
Cập Nhật 18-04-2012
Năm 2012, mặt hàng gạo trên thị trường thế giới có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước xuất khẩu do cung nhiều cầu ít. Để lúa gạo Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trên thị trường thế giới, ngành lúa gạo cần phải có chiến lược lâu dài, xây dựng và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam. Đánh giá tổng quan về tình hình sản xuất và tiêu thụ lúa gạo Việt Nam năm 2012, ông Nguyễn Thành Biên, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết:
Cập Nhật 25-09-2013
Trong khuôn khổ Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu) diễn ra từ ngày 21 đến 23-9, các nhà khoa học, nhà quản lý và nông dân cùng bàn giải pháp nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu để gạo Một Bụi Đỏ Hồng Dân vươn xa...
Cập Nhật 03-11-2013
Vừa qua, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) đã chính thức giới thiệu đến công chúng sản phẩm gạo mầm thương hiệu Vibigaba có giá trị dinh dưỡng cao. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao giá trị lúa gạo Việt Nam...
Cập Nhật 30-10-2014
Trung tuần tháng 10-2014, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam. Xung quanh vấn đề thời sự này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Tiến sĩ Lê Văn Bảnh, Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL.
Cập Nhật 01-11-2015
Là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu gạo, nhưng đến nay hạt gạo Việt Nam vẫn chưa xây dựng được thương hiệu. Hệ lụy của vấn đề này là các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu gạo bị "lép vế" trên bàn đàm phán thương mại và nông dân sản xuất lúa chịu thiệt thòi do giá lúa thấp. Từ thực tế nêu trên, Chính phủ đã phê duyệt Đề án "Phát triển thương hiệu gạo Việt Nam" tại Quyết định số 706/QĐ-TTg ngày 21-5-2015. Đề án được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là mở ra nhiều kỳ vọng cho hạt gạo Việt trong hành trình hội nhập tới.
Cập Nhật 20-11-2017
Mới đây, tại TP Cần Thơ, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NNN&PTNT tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “GẠO VIỆT NAM/VIETNAM RICE” (gọi tắt là Quy chế).
Tag: Bộ NNN&PTNT, thương hiệu gạo Việt, Gạo Việt Nam, Vietnam Rice
Cập Nhật 09-11-2018
Việt Nam hiện xuất khẩu gạo đến 150 nước trên thế giới, giá xuất khẩu đã vượt Thái Lan, Ấn Độ,…Sắp tới, logo thương hiệu gạo Việt Nam sẽ được công bố nhằm tạo chỗ đứng vững chắc hơn trên thương trường quốc tế.
Tag: Logo thương hiệu gạo Việt Nam, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III - 2018, Long An
Cập Nhật 22-05-2019
Ngành nông nghiệp đã và sẽ chi ra một số tiền không hề nhỏ để xây dựng, quản lý thương hiệu gạo Việt. Thế nhưng, đứng ở góc độ doanh nghiệp - những người thụ hưởng và sử dụng thương hiệu này trong giao dịch - vẫn tỏ ra không mặn mà.