Kết quả tìm kiếm cho "sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 25

Thêm điều kiện liên kết, hỗ trợ phát triển du lịch vùng

Thêm điều kiện liên kết, hỗ trợ phát triển du lịch vùng 

Cập Nhật 14-06-2008

Hiệp hội Du lịch ĐBSCL (tên tiếng Anh: Mekong Delta Tourism Association và viết tắt là MDTA) đã ra mắt và chính thức đi vào hoạt động từ thượng tuần tháng 6-2008 sau hai năm chuẩn bị. Đây là Hiệp hội du lịch cấp vùng đầu tiên ở Việt Nam. MDTA có chức năng nối kết mạng lưới hoạt động du lịch ở các tỉnh, thành trong khu vực để hỗ trợ nhau cùng phát triển và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, xây dựng chiến lược khai thác du lịch hợp lý và hài hòa với lợi ích chung, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Các nhà quản lý, nhà làm du lịch kỳ vọng MDTA có tác động tích cực đến quá trình phát triển du lịch ĐBSCL.

Du lịch ĐBSCL hướng tới 
xây dựng sản phẩm đặc trưng từ lễ hội

Du lịch ĐBSCL hướng tới xây dựng sản phẩm đặc trưng từ lễ hội 

Cập Nhật 13-03-2015

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL – vấn đề được đặt ra ở nhiều cuộc hội thảo, hội nghị và tọa đàm. Thậm chí, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT & DL) có hẳn đề án "Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL" nhằm khắc phục vấn đề trùng lặp sản phẩm du lịch giữa các địa phương vùng ĐBSCL. Tại hội nghị tổng kết hoạt động của Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa tổ chức ở TP Bến Tre, vấn đề này một lần nữa được đem ra "mổ xẻ".

Mở mũi du lịch ra biển

Mở mũi du lịch ra biển 

Cập Nhật 23-05-2010

Theo các chuyên gia, tiềm năng ngành du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) còn rất lớn, nhưng thiếu liên kết trong phát triển du lịch và sản phẩm du lịch còn đơn điệu làm cho tiềm năng không được phát huy đúng mức. Với những lợi thế về sông, biển, du lịch sinh thái ở ĐBSCL sẽ có điều kiện phát triển từ những lợi thế này. Trong đó, du lịch hướng ra biển Tây là một lợi thế lớn cho ngành du lịch của vùng, không chỉ phát triển tuyến lữ hành nội địa, du lịch vùng này còn có thể mở rộng sang Campuchia và Thái Lan. Đây là cơ hội tốt để quảng bá và phát triển tất cả các loại hình du lịch phong phú của đồng bằng trên bản đồ du lịch thế giới...

"Bắt mạch" cho du lịch vùng ĐBSCL

"Bắt mạch" cho du lịch vùng ĐBSCL 

Cập Nhật 06-11-2011

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có hệ thống sông ngòi chằng chịt, đường bờ biển dài 700km; có các cửa khẩu quốc tế, quốc gia với Campuchia gắn kết với các nước tiểu vùng sông Mekong rất thuận lợi cho việc giao thương và phát triển du lịch. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng du lịch còn yếu kém, đầu tư dàn trải, nhiều dự án kéo dài, sản phẩm du lịch đơn điệu, nên tiềm năng du lịch vẫn chưa được đánh thức.

Liên kết xây dựng sản phẩm 
đặc thù tạo đột phá

Liên kết xây dựng sản phẩm đặc thù tạo đột phá 

Cập Nhật 30-03-2014

Theo Chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030, ĐBSCL được xác định là một trong 7 vùng du lịch đặc trưng của cả nước. Thế nhưng, cho đến nay, du lịch ĐBSCL vẫn là “vùng trũng” trên bản đồ du lịch cả nước. Nhiều năm qua, ĐBSCL đã có không ít cuộc hội nghị, hội thảo bàn về vấn đề này. Hội thảo Liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL do Tổng cục Du lịch tổ chức tại TP Cần Thơ hôm 26-3 một lần nữa nỗ lực vực dậy “vùng trũng” về du lịch này.

Giới thiệu sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL

Giới thiệu sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL  

Cập Nhật 30-11-2019

(CT)- Trong khuôn khổ VITM Cần Thơ 2019, ngày 30-11, Hiệp hội Du lịch (DL) ĐBSCL tổ chức Hội thảo Giới thiệu sản phẩm DL vùng ĐBSCL. Hội thảo cũng là dịp đánh giá thực trạng và bàn thảo giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng DL của khu vực.

Tag: sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ

Câu chuyện sản phẩm du lịch ĐBSCL

Câu chuyện sản phẩm du lịch ĐBSCL  

Cập Nhật 24-04-2020

ĐBSCL có tiềm năng về du lịch nhưng chưa được khai thác hiệu quả. Những năm qua, câu chuyện về sản phẩm đặc trưng vùng vẫn luôn được đưa ra bàn thảo ở nhiều hội thảo, liên kết.

Tag: du lịch ĐBSCL

Định hình không gian du lịch ĐBSCL

Định hình không gian du lịch ĐBSCL  

Cập Nhật 30-04-2020

Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng ĐBSCL đến năm 2030 có những định hướng cụ thể để khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch, tạo ra những sản phẩm đặc thù, khác biệt, tăng sức hút cho vùng.

Tag: không gian du lịch, du lịch Đồng Tháp

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và thương hiệu du lịch vùng 

Cập Nhật 23-01-2021

(CT) - Ngày 22-1, hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2020 đã diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp.

Tag: Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và thương hiệu du lịch vùng, liên kết hợp tác phát triển du lịch, ĐBSCL

Ăn nên làm ra nhờ du lịch cộng đồng

Ăn nên làm ra nhờ du lịch cộng đồng  

Cập Nhật 03-05-2021

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã quan tâm đầu tư nâng tầm các sản phẩm du lịch để người dân tận dụng lợi thế vươn lên từ du lịch.

Tag: Ăn nên làm ra nhờ du lịch cộng đồng, Ngành chức năng tỉnh Cà Mau, du lịch, du lịch sinh thái cộng đồng, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, vùng ĐBSCL