Kết quả tìm kiếm cho "sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 23

Thêm điều kiện liên kết, hỗ trợ phát triển du lịch vùng

Thêm điều kiện liên kết, hỗ trợ phát triển du lịch vùng 

Cập Nhật 14-06-2008

Hiệp hội Du lịch ĐBSCL (tên tiếng Anh: Mekong Delta Tourism Association và viết tắt là MDTA) đã ra mắt và chính thức đi vào hoạt động từ thượng tuần tháng 6-2008 sau hai năm chuẩn bị. Đây là Hiệp hội du lịch cấp vùng đầu tiên ở Việt Nam. MDTA có chức năng nối kết mạng lưới hoạt động du lịch ở các tỉnh, thành trong khu vực để hỗ trợ nhau cùng phát triển và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, xây dựng chiến lược khai thác du lịch hợp lý và hài hòa với lợi ích chung, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Các nhà quản lý, nhà làm du lịch kỳ vọng MDTA có tác động tích cực đến quá trình phát triển du lịch ĐBSCL.

Du lịch ĐBSCL hướng tới 
xây dựng sản phẩm đặc trưng từ lễ hội

Du lịch ĐBSCL hướng tới xây dựng sản phẩm đặc trưng từ lễ hội 

Cập Nhật 13-03-2015

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL – vấn đề được đặt ra ở nhiều cuộc hội thảo, hội nghị và tọa đàm. Thậm chí, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT & DL) có hẳn đề án "Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL" nhằm khắc phục vấn đề trùng lặp sản phẩm du lịch giữa các địa phương vùng ĐBSCL. Tại hội nghị tổng kết hoạt động của Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa tổ chức ở TP Bến Tre, vấn đề này một lần nữa được đem ra "mổ xẻ".

Mở mũi du lịch ra biển

Mở mũi du lịch ra biển 

Cập Nhật 23-05-2010

Theo các chuyên gia, tiềm năng ngành du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) còn rất lớn, nhưng thiếu liên kết trong phát triển du lịch và sản phẩm du lịch còn đơn điệu làm cho tiềm năng không được phát huy đúng mức. Với những lợi thế về sông, biển, du lịch sinh thái ở ĐBSCL sẽ có điều kiện phát triển từ những lợi thế này. Trong đó, du lịch hướng ra biển Tây là một lợi thế lớn cho ngành du lịch của vùng, không chỉ phát triển tuyến lữ hành nội địa, du lịch vùng này còn có thể mở rộng sang Campuchia và Thái Lan. Đây là cơ hội tốt để quảng bá và phát triển tất cả các loại hình du lịch phong phú của đồng bằng trên bản đồ du lịch thế giới...

"Bắt mạch" cho du lịch vùng ĐBSCL

"Bắt mạch" cho du lịch vùng ĐBSCL 

Cập Nhật 06-11-2011

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có hệ thống sông ngòi chằng chịt, đường bờ biển dài 700km; có các cửa khẩu quốc tế, quốc gia với Campuchia gắn kết với các nước tiểu vùng sông Mekong rất thuận lợi cho việc giao thương và phát triển du lịch. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng du lịch còn yếu kém, đầu tư dàn trải, nhiều dự án kéo dài, sản phẩm du lịch đơn điệu, nên tiềm năng du lịch vẫn chưa được đánh thức.

Đánh thức tiềm năng du lịch duyên hải 

phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long

Đánh thức tiềm năng du lịch duyên hải phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long 

Cập Nhật 13-09-2013

Cụm duyên hải phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm 4 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh. Theo “Đề án phát triển du lịch ĐBSCL năm 2020” sản phẩm du lịch đặc trưng nơi đây là du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng, làng nghề, văn hóa lịch sử… Tuy nhiên, du khách đến cụm duyên hải còn khiêm tốn, năm 2012, chỉ có gần 2,9 triệu lượt du khách, chiếm khoảng 15%  so với lượng du khách toàn vùng. Vì sao cụm duyên hải còn ít du khách như vậy và làm thế nào để tương lai hấp dẫn du khách hơn? Đó là những vấn đề được bàn đến tại Hội thảo “Liên kết, phát triển tuyến, điểm du lịch cụm duyên hải phía Đông ĐBSCL” được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre vừa tổ chức tại Bến Tre.

Liên kết xây dựng sản phẩm 
đặc thù tạo đột phá

Liên kết xây dựng sản phẩm đặc thù tạo đột phá 

Cập Nhật 30-03-2014

Theo Chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030, ĐBSCL được xác định là một trong 7 vùng du lịch đặc trưng của cả nước. Thế nhưng, cho đến nay, du lịch ĐBSCL vẫn là “vùng trũng” trên bản đồ du lịch cả nước. Nhiều năm qua, ĐBSCL đã có không ít cuộc hội nghị, hội thảo bàn về vấn đề này. Hội thảo Liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL do Tổng cục Du lịch tổ chức tại TP Cần Thơ hôm 26-3 một lần nữa nỗ lực vực dậy “vùng trũng” về du lịch này.

Bạc Liêu phát triển đô thị, du lịch

Bạc Liêu phát triển đô thị, du lịch 

Cập Nhật 06-12-2014

Bạc Liêu so với các tỉnh, thành khác trong vùng ĐBSCL còn nhiều khó khăn đặc biệt là hạ tầng giao thông, xa các trung tâm kinh tế của quốc gia cũng như của vùng. Tuy vậy, trong 21 sản phẩm du lịch quốc gia thì Bạc Liêu có 6 sản phẩm du lịch. Do vậy, năm 2011, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ban hành Nghị quyết số 02 về "đẩy mạnh phát triển du lịch" với mục tiêu đưa du lịch - dịch vụ trở thành kinh tế mũi nhọn - khâu đột phá phát triển kinh tế của địa phương.

Giới thiệu sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL

Giới thiệu sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL  

Cập Nhật 30-11-2019

(CT)- Trong khuôn khổ VITM Cần Thơ 2019, ngày 30-11, Hiệp hội Du lịch (DL) ĐBSCL tổ chức Hội thảo Giới thiệu sản phẩm DL vùng ĐBSCL. Hội thảo cũng là dịp đánh giá thực trạng và bàn thảo giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng DL của khu vực.

Tag: sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ

Câu chuyện sản phẩm du lịch ĐBSCL

Câu chuyện sản phẩm du lịch ĐBSCL  

Cập Nhật 24-04-2020

ĐBSCL có tiềm năng về du lịch nhưng chưa được khai thác hiệu quả. Những năm qua, câu chuyện về sản phẩm đặc trưng vùng vẫn luôn được đưa ra bàn thảo ở nhiều hội thảo, liên kết.

Tag: du lịch ĐBSCL

Định hình không gian du lịch ĐBSCL

Định hình không gian du lịch ĐBSCL  

Cập Nhật 30-04-2020

Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng ĐBSCL đến năm 2030 có những định hướng cụ thể để khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch, tạo ra những sản phẩm đặc thù, khác biệt, tăng sức hút cho vùng.

Tag: không gian du lịch, du lịch Đồng Tháp