Kết quả tìm kiếm cho "quyền lợi người tiêu dùng"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 34

Ý thức người tiêu dùng chưa cao

Ý thức người tiêu dùng chưa cao 

Cập Nhật 26-01-2010

Gần đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đã có những biện pháp mạnh để siết chặt quản lý thuê bao di động trả trước như đăng ký lại thông tin chính chủ, cắt vĩnh viễn đối với số thuê bao không có thông tin cá nhân người dùng... Đây là chủ trương nhằm đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng, khai thác hiệu quả tài nguyên và phát triển bền vững thị trường viễn thông Việt Nam và đảm bảo an ninh mạng. Tuy nhiên, việc mua sim trả trước đã kích hoạt tại nhiều đại lý sim số thẻ cào rất dễ dàng và nhộn nhịp, nhất là khi Tết Nguyên đán đang tới gần càng phát sinh nhu cầu gọi và nhắn tin của người tiêu dùng.

Các biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 

Cập Nhật 18-03-2017

Đại biểu HĐND thành phố chất vấn vai trò quản lý Nhà nước của Sở Công thương về tăng cường thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm đến quyền lợi của người tiêu dùng. Nội dung báo cáo kết quả thực hiện của Sở Công thương như sau:

Phạt tiền tối đa 70 triệu đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 

Cập Nhật 04-04-2012

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 19/2012/NĐ-CP ngày 16-3-2012 quy định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD). Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-5-2012.

Người tiêu dùng 
vẫn mơ hồ về quyền lợi

Người tiêu dùng vẫn mơ hồ về quyền lợi 

Cập Nhật 18-08-2014

Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) có hiệu lực thực thi từ được hơn 3 năm nhưng nhiều NTD vẫn chưa hiểu rõ, thậm chí không biết về các quyền cơ bản mình được hưởng. Do vậy, dẫn đến tình trạng NTD không biết bảo vệ mình khi quyền lợi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, không ít NTD còn ngại "va chạm" nên đã bỏ đi những quyền lợi được hưởng trong mua bán và sử dụng sản phẩm.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 

Cập Nhật 17-12-2014

Thông tư 21/2014/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành ngày 15-7-2014 và chính thức có hiệu lực từ ngày 30-8-2014, quy định về đo lường đối với lượng của hàng hóa đóng gói sẵn nhằm đảo đảm công bằng lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng; đồng thời hài hòa quy định pháp lý, kỹ thuật về lượng của hàng đóng gói sẵn giữa Việt Nam và các nước, các khu vực. Đây được coi là bước tiến mới nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, tạo sự cạnh tranh lành mạnh và công bằng trong hoạt động giao thương.

Đảm bảo quyền lợi cho nông dân

Đảm bảo quyền lợi cho nông dân 

Cập Nhật 23-03-2015

Hội Nông dân, UBMTTQ VN TP Cần Thơ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương thành phố vừa ký kết Chương trình phối hợp số 17 giám sát thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp (VTNN) giai đoạn 2015-2020 (gọi tắt là Chương trình phối hợp số 17). Thông qua các hoạt động của Chương trình phối hợp số 17 sẽ thực thi hiệu quả công tác quản lý của Nhà nước về sản xuất, kinh doanh VTNN được công khai, minh bạch, nghiêm minh. Và hơn hết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm bảo đảm chất lượng.

Thực thi quyền của người tiêu dùng

Thực thi quyền của người tiêu dùng 

Cập Nhật 07-05-2015

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội khóa 12 thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2011, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng (NTD) cũng như các doanh nghiệp chân chính. Tuy nhiên, công tác quản lý, tuyên truyền để NTD biết quyền và nghĩa vụ của mình đúng luật còn nhiều vấn đề nan giải.

Nỗ lực vì quyền lợi người tiêu dùng

Nỗ lực vì quyền lợi người tiêu dùng  

Cập Nhật 12-04-2018

Bắt đầu từ tháng 4 đến hết năm 2018 Công ty Điện lực TP Cần Thơ triển khai các kế hoạch để phục vụ, chăm sóc khách hàng nhằm ngày càng nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Tag: khách hàng sử dụng điện, Điện lực TP Cần Thơ, phục vụ, chăm sóc khách hàng, ngành điện

Bảo vệ quyền, lợi ích của nhà sản xuất và người tiêu dùng

Bảo vệ quyền, lợi ích của nhà sản xuất và người tiêu dùng  

Cập Nhật 27-09-2018

Xu hướng tiêu dùng hiện đại, bên cạnh việc phòng chống hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng còn muốn biết rõ hơn thông tin về sản phẩm, như: quy trình nuôi trồng thế nào

Tag: nhà sản xuất, người tiêu dùng

Số Hotline mới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Số Hotline mới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 

Cập Nhật 29-11-2019

1900. 888. 655 là số Hotline mới của Tổng cục Quản lý thị trường. Số Hotline mới sẽ chính thức hoạt động từ hôm nay, Thứ Sáu, ngày 29/11/2019.

Tag: Số Hotline, Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường