Kết quả tìm kiếm cho "ngành khu vực ĐBSCL"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 57

Cần hợp lực giải quyết nạn ô nhiễm môi trường từ các khu công nghiệp

Cần hợp lực giải quyết nạn ô nhiễm môi trường từ các khu công nghiệp 

Cập Nhật 21-10-2009

Hiện nay, tại các khu- cụm công nghiệp (K-CCN) ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tình trạng ô nhiễm môi trường (ÔNMT) ngày càng nhanh và nguy cơ vượt quá tầm kiểm soát. Theo thống kê của ngành môi trường, ở ĐBSCL có tổng lượng chất thải rắn công nghiệp 222.032 tấn/năm (riêng chất thải rắn công nghiệp nguy hại 2.000 tấn/năm), nước thải công nghiệp 47,2 triệu m3/năm... mà hầu hết chưa được xử lý triệt để khiến ÔNMT trong sản xuất công nghiệp ở các K-CCN đang trở thành áp lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường trong khu vực.

Khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu khu vực ĐBSCL

Khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu khu vực ĐBSCL 

Cập Nhật 21-06-2010

Năm 2009, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu được hơn 6 triệu tấn gạo, trị giá 3 tỉ USD. Trong đó, khu vực ĐBSCL đóng góp tới 95% lượng gạo hàng hóa xuất khẩu cả nước. Tuy nhiên, sản xuất lúa gạo tại khu vực này đang phải đối phó với khó khăn về vốn. Theo thống kê, dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn của cả nước đến nay vào khoảng 231 ngàn tỉ đồng. Riêng khu vực ĐBSCL là 71 ngàn tỉ đồng (chiếm 30,6%). Trong khi đó, huy động vốn của cả khu vực chỉ đạt xấp xỉ 115 ngàn tỉ đồng, chưa đáp ứng được nhu cầu vốn tại chỗ đang ngày một tăng. Hội thảo “Nâng cao sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp” khu vực ĐBSCL do Ngân hàng TMCP VIB tổ chức tại TP Cần Thơ diễn ra mới đây đã hé mở những giải pháp mới về vốn hỗ trợ DN xuất nhập khẩu trong khu vực.

Động lực cho ĐBSCL phát triển

Động lực cho ĐBSCL phát triển 

Cập Nhật 23-08-2010

Việc phát triển hệ thống giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt trong tình hình mới. Sau gần 5 năm thực hiện QĐ344 của Chính phủ về phát triển giao thông vận tải ĐBSCL đến giai đoạn 2010, đến nay, ngành giao thông vận tải (GTVT) đã cơ bản hoàn thành mục tiêu các công trình giao thông trọng điểm theo kế hoạch đề ra. Bước đầu, những tuyến đường, cầu mới được đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch; mở rộng thị trường nông thôn, kích cầu sản xuất, phát triển công- nông nghiệp... ở khu vực ĐBSCL.

Giải pháp nào cho vùng mía nguyên liệu ?

Giải pháp nào cho vùng mía nguyên liệu ? 

Cập Nhật 09-12-2010

Hiện nay, giá mía loại 10 CCS (chữ đường) ở ĐBSCL thu mua tại ruộng đã đạt 1.140-1.200 đồng/kg, thậm chí có thời điểm lên đến 1.400 đồng/kg, cao hơn so với tháng 10-2010 từ 50-100 đồng/kg. Tại khu vực Đông Nam bộ (ĐNB), giá mía bình quân từ 950-1.000 đồng/kg. Theo các nhà máy đường khu vực ĐBSCL và ĐNB, tình hình thiếu mía, thiếu nguồn cung, tình trạng tranh mua không lành mạnh giữa các nhà máy đường… là những nguyên nhân chính đã đẩy giá mía nguyên liệu lên cao… Theo ngành nông nghiệp ĐBSCL và ĐNB, nếu các nhà máy chủ động hơn nữa trong việc xây dựng vùng nguyên liệu, sử dụng các loại giống có năng suất, chất lượng cao, đưa cơ giới hóa vào thu hoạch mía… chắc chắn sẽ không còn cảnh “lộn xộn” trong thu mua mía.

HỢP TÁC QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN 
VÀ MÔI TRƯỜNG VÙNG ĐBSCL

HỢP TÁC QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG VÙNG ĐBSCL 

Cập Nhật 22-06-2016

Yêu cầu phát triển bền vững vùng ĐBSCL trong điều kiện mới đang đặt ra cho các cơ quan quản lý, nhà khoa học những nhiệm vụ khó khăn và phức tạp, đòi hỏi phải có sự phối hợp của nhiều ngành khoa học và công nghệ trong và ngoài nước. Mới đây, tại TP Cần Thơ diễn ra hội thảo "Các giải pháp công nghệ phù hợp cho việc quản lý tổng hợp tài nguyên nước, năng lượng và đất đai cho khu vực ĐBSCL". Các chuyên gia, các cơ quan quản lý trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận, đề xuất các chương trình, dự án hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và công nghệ, quản lý và phát triển bền vững tài nguyên và môi trường vùng ĐBSCL.

Sạt lở lan rộng ở ĐBSCL

Sạt lở lan rộng ở ĐBSCL  

Cập Nhật 12-03-2018

Theo nhận định của ngành chức năng, tình hình sạt lở bờ sông, bờ biển ở khu vực ĐBSCL vẫn còn diễn biến phức tạp nên cần nguồn kinh phí rất lớn cho việc hỗ trợ di dời, tái định cư

Tag: Sạt lở, ĐBSCL, TS Dương Văn Ni, Trường ĐH Cần Thơ

ĐBSCL vẫn còn thiếu nhân lực y tế ngành hiếm

ĐBSCL vẫn còn thiếu nhân lực y tế ngành hiếm  

Cập Nhật 07-08-2018

(CT)- Chiều 7-8, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức Hội nghị đào tạo nhân lực y tế ĐBSCL mở rộng năm 2018. Đại diện lãnh đạo UBND, Sở Y tế các tỉnh, thành khu vực phía Nam đến dự.

Tag: nhân lực y tế ĐBSCL, Đại học Y Dược Cần Thơ

Trung tâm đầu ngành Tai Mũi Họng ở ĐBSCL

Trung tâm đầu ngành Tai Mũi Họng ở ĐBSCL  

Cập Nhật 18-08-2018

Từ một Trung tâm Tai Mũi Họng (TMH) chỉ điều trị một số bệnh lý TMH thông thường cho người dân Cần Thơ, sau 20 năm, Bệnh viện TMH Cần Thơ đã phát triển nhiều kỹ thuật cao và trở thành trung tâm đầu ngành TMH của khu vực ĐBSCL.

Tag: Trung tâm Tai Mũi Họng, Giáo sư Manoj ManiKoth

Sản xuất cây ăn trái ở ĐBSCL: Ðối mặt với nhiều thách thức

Sản xuất cây ăn trái ở ĐBSCL: Ðối mặt với nhiều thách thức  

Cập Nhật 08-04-2019

ÐBSCL là vùng sản xuất cây ăn trái (CAT) trọng điểm của cả nước với nhiều chủng loại đặc sản có giá trị xuất khẩu cao. Tuy nhiên, tác động ngày càng lớn của biến đổi khí hậu đã đặt ngành sản xuất CAT của khu vực trước những thách lớn trong phát triển bền vững.

Tag: Sản xuất cây ăn trái ở ĐBSCL

Cập nhật thông tin về hội nhập cho lãnh đạo các sở, ban, ngành khu vực ĐBSCL

Cập nhật thông tin về hội nhập cho lãnh đạo các sở, ban, ngành khu vực ĐBSCL  

Cập Nhật 26-09-2019

(CT)- Ngày 26-9-2019, tại TP Cần Thơ, gần 80 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và tỉnh Đồng Nai tham gia lớp cập nhật thông tin về hội nhập và địa phương, do Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì.

Tag: Cập nhật thông tin về hội nhập cho lãnh đạo các sở, ban, ngành khu vực ĐBSCL