Kết quả tìm kiếm cho "ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 31

Vì sao chất lượng đào tạo còn thấp?

Vì sao chất lượng đào tạo còn thấp? 

Cập Nhật 07-01-2008

Cần Thơ là một trong 4 tỉnh thành đầu tiên của cả nước thực hiện thí điểm mô hình Trường Trung học Phổ thông Kỹ thuật (THPTKT). Khi chọn Trường THPT Trần Ngọc Hoằng để triển khai mô hình này, ngành giáo dục thành phố mong muốn tận dụng những điều kiện sẵn có về nhà xưởng, chuồng trại… của Nông trường Sông Hậu để dạy nghề cho học sinh. Thế nhưng, trong đợt khảo sát vào tháng 11-2007, Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá Trường THPTKT Trần Ngọc Hoằng là trường triển khai thí điểm mô hình trường THPTKT yếu nhất so với 3 trường còn lại ở Đồng Tháp, Phú Thọ và Quảng Bình. Thực tế như thế nào?

Nhiều chuyển biến, nhưng cũng lắm trăn trở

Nhiều chuyển biến, nhưng cũng lắm trăn trở 

Cập Nhật 27-08-2012

Năm học 2011-2012 - với nhiều khó khăn, thử thách nhưng ngành giáo dục TP Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực để vượt qua, đạt được những thành tựu đáng khích lệ, chất lượng giáo dục ở các bậc học tăng đáng kể; trong đó tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt trên 99,6%. Tuy nhiên, tại Hội nghị tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2012-2013, do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vừa qua, ghi nhận công tác giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) của thành phố vẫn còn không ít khó khăn, hạn chế...

Bao giờ tuyển sinh trường nghề khởi sắc

Bao giờ tuyển sinh trường nghề khởi sắc 

Cập Nhật 26-04-2017

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn thành phố nỗ lực đa dạng hình thức tuyển sinh, ngành nghề và tổ chức đào tạo;… nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Chuyển đổi quản lý, đào tạo đáp ứng yêu cầu mới

Chuyển đổi quản lý, đào tạo đáp ứng yêu cầu mới 

Cập Nhật 10-05-2017

Từ 1-1-2017, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp TP Cần Thơ nói chung, Trường Cao đẳng Cần Thơ (CĐCT) nói riêng do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) quản lý. Để nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục - đào tạo, Trường CĐCT thực hiện một số thay đổi trong quản lý, đào tạo. Xoay quanh vấn đề này, Tiến sĩ Hồ Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường CĐCT, cho biết:

Chuyển biến chậm

Chuyển biến chậm 

Cập Nhật 25-02-2009

Đầu năm 2008, UBND TP Cần Thơ triển khai chủ trương phân cấp công tác tổ chức và quản lý viên chức ngành giáo dục theo quy định tại Quyết định số 62/2007/QĐ-BGDĐT ngày 26-10-2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là QĐ 02). Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét chọn một số đơn vị làm điểm thực hiện tuyển dụng viên chức bằng hình thức thi tuyển, nhằm tuyển dụng những người đủ năng lực, trình độ, phù hợp yêu cầu, điều kiện của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, sau 1 năm thực hiện chủ trương này, thực tế chưa có chuyển biến, chưa góp phần đổi mới công tác giáo dục như mục tiêu đã đề ra…

Hiến kế phát triển khoa học công nghệ ở Cần Thơ

Hiến kế phát triển khoa học công nghệ ở Cần Thơ 

Cập Nhật 27-04-2012

Nghị quyết 21-NQ/TW, ngày 20-01-2003 của Bộ Chính trị đã xác định: “Xây dựng và phát triển TP Cần Thơ trở thành thành phố đồng bằng cấp quốc gia văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, xứng đáng là thành phố cửa ngõ của cả vùng hạ lưu sông Mê Công; là trung tâm giáo dục - đào tạo, khoa học-công nghệ (KHCN)...”. Thế nhưng, lĩnh vực KHCN vẫn còn hạn chế, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng của thành phố. Làm thế nào để phát huy thế mạnh này là vấn đề nhiều đại biểu trăn trở, tại cuộc họp giữa Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát tình hình phát triển KHCN với lãnh đạo TP Cần Thơ, vào ngày 21-4.

Phát huy dân chủ, nâng cao chất lượng dạy và học

Phát huy dân chủ, nâng cao chất lượng dạy và học 

Cập Nhật 27-02-2011

Trường Cao đẳng Cần Thơ là nơi đào tạo đội ngũ giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và liên kết với một số trường đại học đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa và nâng chuẩn trình độ giáo viên ngành giáo dục - đào tạo TP Cần Thơ. Ngoài ra, trường còn đào tạo một số chuyên ngành ngoài sư phạm nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho thành phố và một số tỉnh ĐBSCL. Với chức năng, nhiệm vụ đó, cán bộ, nhân viên của trường đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ (QCDC) trong các hoạt động đã góp phần xây dựng Trường ngày càng phát triển vững mạnh...

Đồng hành cùng sĩ tử trước giờ G

Đồng hành cùng sĩ tử trước giờ G 

Cập Nhật 19-06-2017

Năm 2017 là năm thứ ba Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai thi THPT Quốc gia và lần đầu giao các địa phương trực tiếp chỉ đạo, tổ chức. Mùa thi năm nay ở Cần Thơ không tập trung tại trung tâm mà phân bổ ở 9 quận, huyện. Việc chăm lo ăn, ở, đi lại sao cho an toàn để sĩ tử vững tâm thi tốt được các cấp lãnh đạo, các ngành, thầy cô, phụ huynh trong toàn thành phố quan tâm.

Quản lý, ngăn chặn học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật

Quản lý, ngăn chặn học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật 

Cập Nhật 28-06-2017

Thời gian qua, Công an thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tập trung thực hiện quy chế phối hợp, qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong lực lượng học sinh, sinh viên, đội ngũ công chức, viên chức của ngành giáo dục. Từ đó, lực lượng này ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng cơ quan, trường học an toàn về an ninh trật tự…

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trường học

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trường học  

Cập Nhật 26-10-2018

(CT) – Ngày 25-10-2018, Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp số 1349/QCPH-CATP-SGDĐT ngày 8-6-2016 về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành GD&ĐT TP Cần Thơ.

Tag: đảm bảo an ninh, trường học