Kết quả tìm kiếm cho "mật hoa dừa"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 82

Vì sao giá nhà, đất ngày càng "sốt" ?

Vì sao giá nhà, đất ngày càng "sốt" ? 

Cập Nhật 16-01-2008

Cùng với đà tăng giá đến “chóng mặt” của nhiều loại hàng hóa, dịch vụ, gần đây, giá nhà đất cũng ngày càng “sốt”. Nhiều phương án nhằm kìm giá nhà, đất từ các bộ, ngành Trung ương đã được đưa ra nhưng giá nhà, đất vẫn tăng như “con ngựa bất kham”! Đâu là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này?

Liên kết dọc - hướng mở cho phát triển thủy sản

Liên kết dọc - hướng mở cho phát triển thủy sản 

Cập Nhật 11-04-2008

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), thời gian qua ngành thủy sản không ngừng phát triển và đưa nước ta trở thành nước đứng thứ 3 trên thế giới (sau Trung Quốc và Ấn Độ) về nuôi trồng và đứng thứ 7 về kim ngạch xuất khẩu thủy sản... Tuy nhiên, sự phát triển này đã và đang đối mặt với nhiều thách thức. Trước thực trạng ấy, mô hình liên kết dọc trong ngành thủy sản, mà trong đó các chủ thể liên quan đến quá trình sản xuất liên kết chặt chẽ với nhau, hài hòa lợi ích để cùng tồn tại và phát triển, được xem là một hướng mở mới trong giai đoạn hiện nay.

Kỳ vọng từ tín hiệu tích cực

Kỳ vọng từ tín hiệu tích cực 

Cập Nhật 30-05-2012

Trong tháng 5- 2012, nhiều mặt hàng được xem là “nhạy cảm”, có yếu tố tác động lớn đến giá cả hàng hóa thị trường có nhiều biến động giảm, như: gas, xăng dầu... Tuy nhiên, theo Cục Thống kê TP Cần Thơ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của thành phố tháng 5 – 2012 tăng 0,2% so với tháng trước đưa chỉ số CPI 5 tháng đầu năm 2012 tăng 1,95%. Dù vậy, hoạt động nội thương trên địa bàn thành phố tiếp tục ổn định và tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước...

Người làm nên thương hiệu Baby Love

Người làm nên thương hiệu Baby Love 

Cập Nhật 08-08-2012

Chăn, ga, gối, nệm thương hiệu Baby Love của Công ty TNHH Hà Thủy (đường Mậu Thân nối dài, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay và đã được nhiều người tiêu dùng bình chọn là thương hiệu tin dùng. Thương hiệu Baby Love do chị Nguyễn Thị Thủy (ảnh) gầy dựng từ hai bàn tay trắng. Có được cơ nghiệp như hôm nay, chị đã trải qua biết bao thăng trầm trong hành trình đưa sản phẩm ra thị trường chinh phục khách hàng.

Làn gió mới!

Làn gió mới! 

Cập Nhật 05-02-2014

Đó là câu ca truyền miệng của khách thương hồ khi nói về Phong Điền. Khí hậu ôn hòa, hệ thống sông rạch đan xen chằng chịt… tạo nên một bản sắc rất riêng cho Phong Điền. Cam mật, dâu Hạ Châu, vú sữa…. Phong Điền từ lâu đã làm nức lòng khách gần xa mỗi lần đến đây. Từ những nét đặc trưng này mà Phong Điền được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Tây Đô. Đây cũng là cơ sở để thành phố quyết định chọn Phong Điền thí điểm xây dựng mô hình đô thị sinh thái. Dù đích đến của một đô thị sinh thái còn rất xa, nhưng những nỗ lực của lãnh đạo và người dân huyện đã tạo nên làn gió mới, đưa Phong Điền tiến về phía trước.

Hai mảnh đời bất hạnh

Hai mảnh đời bất hạnh 

Cập Nhật 02-06-2010

Hai gương mặt ngây ngô, không biểu lộ được trạng thái tình cảm, một ở tuổi 14 và một ở tuổi 12, nhưng như hai đứa trẻ mới sinh. Đó là hai anh em ruột Thái Văn Dễ và Thái Văn Vàng, ngụ ấp Cây Huệ, xã Hòa An, huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang).

Thanh Nhiên mong được hỗ trợ lắp tay giả

Thanh Nhiên mong được hỗ trợ lắp tay giả 

Cập Nhật 19-02-2014

26 tuổi, Võ Thanh Nhiên, ở khu vực Thạnh Lợi, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, lẽ ra đang sung sức, hăng say làm việc, để xứng đáng là trụ cột gia đình, phụng dưỡng cha mẹ già và là chỗ dựa cho vợ và con thơ. Thế nhưng, tai họa bất ngờ ập đến khiến Nhiên tàn phế đôi tay, mỗi ngày bất lực nhìn vợ con nheo nhóc và đối mặt với nợ nần, túng quẫn…

Nỗ lực vì hàng Việt

Nỗ lực vì hàng Việt 

Cập Nhật 15-06-2016

Hàng Việt đang có mặt ở sân chơi thương mại lớn khi tham gia các Hiệp định thương mại thế giới. Nhằm hỗ trợ cho thương hiệu Việt tránh bị lép vế ngay trên sân nhà trước "sức ép" của hàng hóa ngoại nhập, các nhà bán lẻ hiện đại (hệ thống siêu thị) đã nỗ lực, góp sức làm cầu nối đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng (NTD).

Học Bác từ những việc nhỏ

Học Bác từ những việc nhỏ 

Cập Nhật 06-08-2013

Mấy ngày nay, chị Nguyễn Thị Đẹp (ngụ khu vực Phúc Lộc 2,  phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt) đứng ngồi không yên vì con gái sắp bước vào năm học mới, nhưng chị vẫn chưa có tiền mua sắm dụng cụ học tập. Chị nói: “Tôi và ông xã thương nhau vì cùng cảnh làm thuê làm mướn. Sinh hai đứa con, cái nghèo lại trĩu nặng thêm. Chồng tôi làm phụ hồ mỗi ngày được từ 70-100 ngàn đồng nên cuộc sống rất vất vả. Bởi vậy, Trúc Đào sắp nhập học tới nơi mà tôi chưa mua cho con cuốn tập nào…”. Thấy con được nhận phần quà gồm cặp, sách vở, quần áo... do Chi đoàn Khối Đảng-Đoàn thể quận Thốt Nốt tặng, đôi mắt chị Đẹp rưng rưng xúc động...

Sử dụng hiệu quả tài nguyên nước dưới đất, giảm thiểu sụt lún ở ĐBSCL

Sử dụng hiệu quả tài nguyên nước dưới đất, giảm thiểu sụt lún ở ĐBSCL 

Cập Nhật 23-03-2017

Tại ĐBSCL nhu cầu sử dụng nước cho các hoạt động ngày càng gia tăng dẫn đến: gia tăng khai thác tài nguyên nước dưới đất (nước nhạt) trên quy mô lớn làm gia tăng nguy cơ cạn kiệt nguồn nước này; xâm nhập mặn nguồn nước mặt và mặn hóa nguồn nước dưới đất… Đồng thời, sụt lún đất ngày càng tăng do gia tăng khai thác nước dưới đất, xây dựng cơ sở hạ tầng và tình trạng thoát nước ở tầng nông dưới đất… Vì vậy, cần có những chiến lược thích ứng dựa trên điều kiện thực tế nhằm hạn chế tình trạng khai thác quá mức nguồn tài nguyên nước dưới đất, gây gia tăng sụt lún, xâm nhập mặn ngày càng nghiêm trọng ở ĐBSCL.