Kết quả tìm kiếm cho "hiến tiểu cầu"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 265

Nhiều nỗ lực kích cầu...

Nhiều nỗ lực kích cầu... 

Cập Nhật 27-03-2009

Hệ lụy từ sự suy thoái kinh tế toàn cầu, trong năm qua, ngành du lịch Việt Nam đã gặp không ít khó khăn. Tại TP Cần Thơ, nhiều hãng lữ hành đã không hoàn thành chỉ tiêu trong khi các tour cao cấp ngày càng khó bán… Để kích cầu, ngành du lịch đã đưa ra chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch “Ấn tượng Việt Nam” với giá giảm 30-50%… Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, do việc thực hiện chưa đồng nhất, nền kinh tế chưa có nhiều dấu hiệu phục hồi, nên chương trình hiện vẫn chưa đem lại hiệu quả cao.

Chỉ số giá tiêu dùng đang "hạ nhiệt"

Chỉ số giá tiêu dùng đang "hạ nhiệt" 

Cập Nhật 07-09-2009

Theo Cục Thống kê TP Cần Thơ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8-2009 của thành phố dương và tăng 3,52% so với tháng 12-2008. Tổng mức bán lẻ hàng hóa trên thị trường tăng so với cùng kỳ, nền kinh tế thành phố đã và đang phục hồi, cùng với chủ trương kích cầu của Chính phủ đã phát huy hiệu quả. Diễn biến tăng của CPI đang có xu hướng chậm lại, biên độ tăng không lớn. Các chuyên gia dự báo, mức tăng CPI các tháng cuối năm sẽ không có đột biến lớn, do nguồn cung hàng hóa hiện khá dồi dào và chủ trương kích cầu tiêu dùng nội địa đang triển khai rộng khắp cả nước sẽ góp phần kiềm giá hàng hóa trên thị trường.

Cẩn trọng với hàng nhái

Cẩn trọng với hàng nhái 

Cập Nhật 19-01-2010

Người tiêu dùng (NTD) trong nước đang có nhiều cơ hội trong việc lựa chọn và sử dụng các chủng loại hàng với chất lượng và giá cạnh tranh. Cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam cũng tăng cao, trong đó có nhu cầu sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, vấn nạn hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc vẫn đang là bài toán khó cho các nhà sản xuất, các cơ quan chức năng và cả NTD...

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam 

Cập Nhật 13-12-2012

Được triển khai từ tháng 8-2009 trong bối cảnh đất nước có những thời cơ thuận lợi, nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức, sau ba năm thực hiện, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã góp phần giải quyết những khó khăn của nền kinh tế đất nước. Đây cũng là "cơn gió mạnh" thúc đẩy mọi tầng lớp nhân dân phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Với những ý nghĩa kinh tế, xã hội to lớn, Cuộc vận động đã mở ra một giai đoạn mới trong thói quen mua sắm của mọi tầng lớp nhân dân, hướng đến một xã hội tiêu dùng mà hàng Việt là trung tâm.

Đam mê rau sạch

Đam mê rau sạch 

Cập Nhật 11-03-2013

Rau xanh, sạch sẽ mang lại nhiều bổ dưỡng, an toàn cho người sử dụng. Hiện nay nhu cầu sử dụng rau sạch đang được nhiều người quan tâm. Chính vì lẽ đó, anh Tiêu Thanh Vũ nung nấu và tâm huyết với các mô hình trồng rau sạch, vừa tạo công việc cho gia đình, vừa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng...

Huy động mọi nguồn lực hoàn thiện kết cấu hạ tầng

Huy động mọi nguồn lực hoàn thiện kết cấu hạ tầng 

Cập Nhật 24-10-2015

TP Cần Thơ được xác định giữ vai trò động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Muốn thực hiện được mục tiêu này, đòi phải huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế -xã hội đồng bộ, hiện đại, xứng tầm đô thị trung tâm vùng. Đánh giá về quá trình phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội của thành phố, bà Lê Dương Cẩm Thúy, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ, cho biết:

Để chợ xã đạt tiêu chí <br>
chợ nông thôn mới

Để chợ xã đạt tiêu chí
chợ nông thôn mới 

Cập Nhật 08-06-2011

Xây dựng (XD) chợ nông thôn là tiêu chí số 7 của Bộ tiêu chí Quốc gia và TP Cần Thơ về nông thôn mới (NTM). Theo yêu cầu đặt ra, các chợ xã phải đạt chuẩn của Bộ XD thì mới được công nhận chợ NTM. Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát sơ bộ theo Bộ tiêu chí Quốc gia và TP Cần Thơ về NTM, hiện trên địa bàn thành phố còn 33/36 xã NTM vẫn chưa đạt tiêu chí này. Điều đó đòi hỏi sự nỗ lực đầu tư XD chợ NTM trong tiến trình XN NTM trên địa bàn TP Cần Thơ.

Những thách thức mới trong đào tạo, chuẩn hóa giáo viên tiểu học

Những thách thức mới trong đào tạo, chuẩn hóa giáo viên tiểu học 

Cập Nhật 14-01-2008

Hiện nay, khoảng 99% giáo viên tiểu học ở TP Cần Thơ đã đạt và vượt chuẩn về trình độ; trong đó, phần lớn giáo viên được đào tạo theo hệ vừa làm vừa học. Nhu cầu giáo viên tiểu học của ngành cũng đã dần bão hòa. Vì thế, việc đào tạo hệ chính qui ngành sư phạm tiểu học gặp khó khăn về nguồn tuyển sinh. Trong khi, để tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng đào tạo ở bậc tiểu học, không thể thiếu đội ngũ giáo viên được đào tạo chính qui, đạt và vượt chuẩn.

Tái cơ cấu nông nghiệp, tạo giá trị gia tăng 
cho nông sản vùng ĐBSCL

Tái cơ cấu nông nghiệp, tạo giá trị gia tăng cho nông sản vùng ĐBSCL 

Cập Nhật 28-09-2016

Qua 3 năm thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, ĐBSCL trở  thành trung tâm chế biến thực phẩm lớn của cả nước. Song, để quá trình thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp hiệu quả và bền vững, các ngành, các cấp và các địa phương cần triển khai những giải pháp mang tính đột phá, tạo giá trị gia tăng cho nông sản vùng ĐBSCL trong bối cảnh hội nhập quốc tế và tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Nỗ lực thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại 4

Nỗ lực thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại 4 

Cập Nhật 19-02-2017

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội (ĐH) Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền có sự chuyển biến mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực thương mại - dịch vụ - du lịch, nông nghiệp chất lượng cao phát triển mạnh; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng thị trấn trở thành đô thị loại 4; Đảng bộ vươn lên đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu…