Kết quả tìm kiếm cho "chuỗi giá trị gia tăng cá tra"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 5

Nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm cá tra

Nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm cá tra 

Cập Nhật 15-12-2010

Giá cá tra xuất khẩu hiện tăng lên mức trên 3 USD/kg, giá cá tra nguyên liệu từ 23.000- 23.500 đồng/kg, khẳng định sức cạnh tranh trên thị trường của con cá tra Việt Nam. Nhiều chuyên gia cho rằng, thời điểm này, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần liên kết lại để thương hiệu cá tra Việt Nam tiếp tục đứng vững trên thị trường, góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm cá tra…

Liên kết vùng để gia tăng chuỗi giá trị hàng hóa

Liên kết vùng để gia tăng chuỗi giá trị hàng hóa 

Cập Nhật 22-01-2011

ĐBSCL hàng năm đóng góp khoảng 27% vào GDP cả nước, sản xuất 55% sản lượng lương thực, cung cấp hơn 90% lượng gạo xuất khẩu (chỉ riêng năm 2010 xuất khẩu 6,8 triệu tấn gạo, đạt kim ngạch hơn 3,2 tỉ USD), góp 70% lượng trái cây, 58% sản lượng thủy sản, riêng tôm chiếm 80% và đóng góp trên 60% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước. Vậy mà đời sống người nông dân vẫn còn không ít khó khăn. Nguyên nhân được nêu ra là thiếu sự liên kết trong chỉ đạo, sản xuất, chế biến và tiêu thụ cấp vùng. Ông Trần Hữu Hiệp, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Ủy viên Ban Chỉ đạo Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long, thành viên nhóm xây dựng Chương trình Liên kết vùng ĐBSCL, chia sẻ:

Nâng chuỗi giá trị để sản xuất cá tra bền vững

Nâng chuỗi giá trị để sản xuất cá tra bền vững 

Cập Nhật 08-02-2012

Năm 2011, giá thức ăn cá tra tăng 7 lần so với năm 2010, giá cá nguyên liệu tăng giảm liên tục, thị trường tiêu thụ khó khăn do những rào cản của các nước nhập khẩu. Hội nghị tổng kết tình hình sản xuất, tiêu thụ cá tra năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012 chiều 7-2 tại TP Cần Thơ, nhiều ý kiến cho rằng, thị trường cá tra trong năm 2012 vẫn với những thách thức trên, vốn là bài toán khó cho sản xuất, chế biến; sự sòng phẳng trong chuỗi giá trị cá tra chưa tính đúng, tính đủ...

Gỡ rối thế nào?

Gỡ rối thế nào? 

Cập Nhật 25-12-2013

Hiện con cá tra chiếm 26% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước, chỉ sau con tôm. Tuy nhiên, nhiều năm qua, ngành hàng này vẫn đối mặt với tình trạng liên kết chuỗi lỏng lẻo; sản xuất nhỏ lẻ, tự phát; sản phẩm đơn điệu; thị trường xuất khẩu thường xuyên biến động theo chiều hướng bất lợi... Giải pháp phát triển thị trường và nâng cao giá trị gia tăng của con cá tra lại một lần nữa được các nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp (DN) đưa ra bàn luận tại Hội thảo "Phát triển thị trường và nâng cao giá trị gia tăng cá tra tại ĐBSCL" vừa diễn ra tại TP Cần Thơ.

Tập đoàn Sao Mai ứng dụng công nghệ 4.0 hoàn thiện chuỗi giá trị gia tăng cá tra phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Tập đoàn Sao Mai ứng dụng công nghệ 4.0 hoàn thiện chuỗi giá trị gia tăng cá tra phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp 

Cập Nhật 04-07-2018

Dầu ăn cao cấp Ranee đã ghi điểm sáng tạo thành công, là bước đột phá vô cùng quan trọng trong ngành hàng thực phẩm gia vị 100% từ cá tra.

Tag: Tập đoàn Sao Mai, Dầu ăn cao cấp Ranee, Dầu ăn cao cấp Ranee, chuỗi giá trị gia tăng cá tra