Kết quả tìm kiếm cho "căng thẳng tinh thần stress"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 24

Những công nghệ huấn luyện 
não chống stress

Những công nghệ huấn luyện não chống stress 

Cập Nhật 31-10-2012

Hầu hết chúng ta đều có thể tiếp nhận và làm theo các hướng dẫn về chế độ ăn uống, rèn luyệt tốt cho sức khỏe. Vậy tại sao chúng ta không rèn luyện não bộ để kiểm soát căng thẳng tinh thần (stress) tốt hơn? Một số chương trình huấn luyện thử nghiệm dành cho các vận động viên và cựu binh bước đầu cho thấy huấn luyện tinh thần thực sự có thể giúp chống stress.

Vì sao nên đọc vài trang sách mỗi ngày?

Vì sao nên đọc vài trang sách mỗi ngày?  

Cập Nhật 30-07-2017

Đọc sách từ lâu đã được chứng thực là mang lại những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần – chẳng hạn như phòng ngừa bệnh Alzheimer, giảm căng thẳng tinh thần (stress),

Tag: Đọc sách, bệnh Alzheimer, căng thẳng tinh thần

Kiểm soát căng thẳng giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường

Kiểm soát căng thẳng giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường  

Cập Nhật 15-12-2017

Lần đầu tiên, các nhà khoa học thuộc Viện Tâm thần học Max Planck (Đức) chứng minh rằng một prôtêin liên quan đến căng thẳng tinh thần (stress) hiện diện trong mô cơ làm tăng nguy cơ tiểu đường và béo phì. Tin vui là rủi ro mắc bệnh có thể được ngăn chặn bằng cách kiểm soát prôtêin này.

Tag: nguy cơ béo phì, tiểu đường, Viện Tâm thần học Max Planck

Đi xe đạp thường xuyên có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tâm thần

Đi xe đạp thường xuyên có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tâm thần  

Cập Nhật 22-12-2017

Bên cạnh lợi ích duy trì sức khỏe thể chất, thường xuyên đi xe đạp còn được các chuyên gia sức khỏe khẳng định là một trong những phương pháp hiệu quả để xua tan căng thẳng tinh thần (stress)

Tag: Đi xe đạp thường xuyên, căng thẳng tinh thần stress, lo lắng, trầm cảm

Yoga giúp học sinh phòng chống

căng thẳng, lo lắng

Yoga giúp học sinh phòng chống căng thẳng, lo lắng  

Cập Nhật 15-04-2018

Nghiên cứu của Đại học Tulane (Mỹ) mới đây phát hiện, tham gia vào các lớp học yoga và chánh niệm giúp học sinh giảm căng thẳng tinh thần (stress) và lo lắng, từ đó cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tag: yoga học sinh

Căng thẳng tinh thần có khả năng gây mất thị lực

Căng thẳng tinh thần có khả năng gây mất thị lực  

Cập Nhật 24-06-2018

Lâu nay, mất thị lực được biết là có thể gây ra căng thẳng tinh thần (stress), song các nhà khoa học Đức mới đây phát hiện ra điều ngược lại - đó là stress cũng có thể gây ra nhiều căn bệnh mắt nghiêm trọng.

Tag: Căng thẳng tinh thần, mất thị lực

Khóc là cách giải tỏa stress hữu hiệu?

Khóc là cách giải tỏa stress hữu hiệu?  

Cập Nhật 31-10-2018

Thay vì cố gắng cười, vùi mình vào giấc ngủ hoặc uống nhiều cà phê, chuyên gia Nhật Bản Hidefumi Yoshida cho biết khóc là cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng tinh thần (stress).

Tag: cách giải tỏa stress

Làm gì để đẩy lùi stress?

Làm gì để đẩy lùi stress?  

Cập Nhật 13-08-2019

Hầu hết chúng ta đều bị căng thẳng tinh thần (stress), xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân gồm công việc, tài chính, chuyện gia đình, các mối quan hệ xã hội, so sánh bản thân với người khác, thậm chí là việc sử dụng công nghệ và mạng xã hội...

Tag: Làm gì để đẩy lùi stress?

Ngắm cây cảnh giúp giảm stress do công việc

Ngắm cây cảnh giúp giảm stress do công việc  

Cập Nhật 12-02-2020

Theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Nhật Bản, việc đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc và dành ít phút ngắm nhìn nó giúp giảm căng thẳng tinh thần (stress) do công việc một cách hiệu quả.

Tag: Ngắm cây cảnh, giảm stress, công việc

Cười - “vũ khí” đối phó căng thẳng tinh thần

Cười - “vũ khí” đối phó căng thẳng tinh thần  

Cập Nhật 05-08-2020

Theo ước tính, một người cười khoảng 18 lần/ngày trong khi trò chuyện, tương tác với người khác. Mới đây, các nhà khoa học Thụy Sĩ phát hiện những người thường xuyên cười có thể được trang bị tâm lý tốt hơn để đương đầu với những sự kiện gây căng thẳng tinh thần (stress) trong đời thường, bất kể cường độ cười ra sao.

Tag: stress, vũ khí, tinh thần