Kết quả tìm kiếm cho "Thương hiệu quốc gia Việt Nam"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 36

Kinh tế Việt Nam vững bước trên đường hội nhập

Kinh tế Việt Nam vững bước trên đường hội nhập 

Cập Nhật 04-02-2008

Sau một năm chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam từng bước thể hiện sự “trưởng thành” của một nền kinh tế năng động và hiệu quả. Sức ép cạnh tranh cũng như những biến động của thị trường toàn cầu bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, nhưng đó cũng là cơ hội để Việt Nam khẳng định bản lĩnh của mình trên trường quốc tế. Nhiều chuyên gia nước ngoài nhận định, Việt Nam sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ hơn trong giai đoạn 2010-2015, có thể qua mặt Thái Lan, Indonesia vào năm 2020 và sớm trở thành cường quốc hạng trung ở khu vực.

“Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản 
năm 2015” tại Cần Thơ sẽ thể hiện dấu ấn văn hóa 
và tạo cơ hội hợp tác phát triển kinh tế

“Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2015” tại Cần Thơ sẽ thể hiện dấu ấn văn hóa và tạo cơ hội hợp tác phát triển kinh tế 

Cập Nhật 12-11-2015

Từ ngày 19 đến 21-11-2015, tại công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ sẽ diễn ra Chương trình "Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2015". Đây là sự kiện quan trọng không chỉ đẩy mạnh giao lưu, tìm hiểu văn hóa của Việt Nam – Nhật Bản mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp vùng ĐBSCL thu hút đầu tư từ Nhật Bản và các quốc gia khác. Ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ – đơn vị tổ chức sự kiện – cho biết thêm chi tiết:

Khơi nguồn nâng cao giá trị hạt ngọc Việt

Khơi nguồn nâng cao giá trị hạt ngọc Việt 

Cập Nhật 11-11-2011

Sau 4 ngày diễn ra, Festival lúa gạo Việt Nam lần II-năm 2011 tại Sóc Trăng có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách gần xa về hình ảnh của nền văn minh lúa nước Việt Nam và hạt ngọc Việt. Qua các chương trình hội thảo, hội thi, hội chợ-triển lãm…và các hoạt động tôn vinh nông dân, doanh nghiệp, những người tham gia trong chuỗi giá trị lúa gạo đã thổi luồng sinh khí phấn khởi, tạo thêm động lực mới cho sự phát triển lúa gạo Việt Nam. Festival đã khơi gợi tiềm năng và mở hướng cho việc nâng cao hiệu quả sản xuất, cũng như giá trị và hình ảnh, thương hiệu của gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế…

Đầu tư căn cơ để nâng cao 
giá trị lúa gạo

Đầu tư căn cơ để nâng cao giá trị lúa gạo 

Cập Nhật 15-12-2014

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2014 diễn ra tại TP Cần Thơ thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điểm nhấn của hội chợ lần này là sự góp mặt của những thương hiệu nổi tiếng về máy móc nông ngư cơ, công nghiệp phụ trợ của Kubota, Yanmar, Veam, Bùi Văn Ngọ, Buhler, New Hollan, Giang Lan, Suzuki, Hitachi… Những sản phẩm chủ lực, sản phẩm công nghệ mới là tiền đề quan trọng để cải tiến công nghệ sản xuất, chế biến nông sản, tạo ra giá trị gia tăng cao phục vụ yêu cầu công nghiệp hóa nông nghiệp.

Dồn sức xây dựng 
thương hiệu gạo quốc gia

Dồn sức xây dựng thương hiệu gạo quốc gia 

Cập Nhật 01-11-2015

Là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu gạo, nhưng đến nay hạt gạo Việt Nam vẫn chưa xây dựng được thương hiệu. Hệ lụy của vấn đề này là các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu gạo bị "lép vế" trên bàn đàm phán thương mại và nông dân sản xuất lúa chịu thiệt thòi do giá lúa thấp. Từ thực tế nêu trên, Chính phủ đã phê duyệt Đề án "Phát triển thương hiệu gạo Việt Nam" tại Quyết định số 706/QĐ-TTg ngày 21-5-2015. Đề án được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là mở ra nhiều kỳ vọng cho hạt gạo Việt trong hành trình hội nhập tới.

Báo chí Việt Nam tham gia tích cực, hiệu quả vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng (*) 

Cập Nhật 20-06-2011

Ngày 5-5-2011, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc nhằm đánh giá hoạt động báo chí năm 2010, triển khai nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan báo chí năm 2011. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Báo Cần Thơ xin trích giới thiệu nội dung bài phát biểu quan trọng này.

Để kinh doanh hiệu quả 
với thị trường Trung Quốc

Để kinh doanh hiệu quả với thị trường Trung Quốc 

Cập Nhật 23-05-2017

ĐBSCL là vùng nông nghiệp trọng điểm chiếm hơn 40% giá trị sản xuất nông nghiệp, thủy sản của cả nước và có quan hệ thương mại thị phần lớn với thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, hoạt động thương mại biên mậu gần đây tiềm ẩn nhiều rủi ro; cùng đó nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn tâm lý e ngại khi làm ăn với thị trường này. Tìm giải pháp thúc đẩy nhằm hướng tới quan hệ giao thương giữa hai bên an toàn và bền vững, đó là nội dung tọa đàm do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức mới đây…

Vườn quốc gia U Minh Thượng
trở thành khu Ramsar quốc tế

Vườn quốc gia U Minh Thượng trở thành khu Ramsar quốc tế 

Cập Nhật 22-02-2016

Ngày 22-2, tại thị xã Hà Tiên (Kiên Giang), Vườn quốc gia U Minh Thượng sẽ được công nhận là khu Ramsar thứ 8 của Việt Nam. Đây là danh hiệu uy tín và cơ hội để Vườn quốc gia U Minh Thượng bảo tồn giá trị đặc trưng một cách bền vững.

Nâng cao quan hệ hợp tác văn hóa- thương mại Việt Nam- Nhật Bản

Nâng cao quan hệ hợp tác văn hóa- thương mại Việt Nam- Nhật Bản 

Cập Nhật 10-11-2016

Tiếp nối thành công năm 2015, Lễ hội Việt- Nhật (tên chính thức là Chương trình giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam- Nhật Bản) lần 2 tại Cần Thơ do UBND thành phố và VCCI chi nhánh Cần Thơ phối hợp tổ chức, được mở rộng và nâng chất trên nhiều phương diện. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí mang đậm sắc thái văn hóa và thương mại của hai quốc gia, sẽ góp phần đáp ứng yêu cầu giao lưu, tăng cường hiểu biết, hợp tác phát triển.