Kết quả tìm kiếm cho "Nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 11

Cần coi trọng giống lúa chất lượng

Cần coi trọng giống lúa chất lượng 

Cập Nhật 12-03-2008

Hiện nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam chỉ đứng sau Thái Lan. Tuy nhiên giá trị mặt hàng chủ lực này không cao, do giá xuất khẩu thấp. Các nhà khoa học cho rằng, ngoài những yếu tố tác động của thị trường thì khâu chọn giống, cùng các biện pháp canh tác sẽ là giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng hạt gạo xuất khẩu trên thị trường quốc tế. Trong khi đó, theo Cục Trồng trọt, ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chỉ mới sử dụng 34% giống xác nhận trên tổng diện tích gieo sạ của toàn vùng...

Khơi nguồn và tôn vinh nền văn minh lúa nước Việt Nam

Khơi nguồn và tôn vinh nền văn minh lúa nước Việt Nam 

Cập Nhật 24-11-2009

Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ I tại Hậu Giang từ 28-11 đến 2-12-2009, dự kiến có khoảng 20 chuỗi sự kiện diễn ra tại lễ hội sẽ giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của nền văn minh lúa nước Việt Nam. Qua đó, tôn vinh những nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cây lúa nước. Festival còn là nơi gặp gỡ, giao lưu của người sản xuất, chế biến; cầu nối những suy nghĩ, sáng kiến góp phần nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt Nam

Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt Nam 

Cập Nhật 29-11-2009

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tính đến ngày 25-11-2009, lượng gạo ký hợp đồng đạt trên 6,72 triệu tấn, tăng hơn 47,8% so cùng kỳ và lượng đã giao ở thời điểm này đạt 5,601 triệu tấn. Số lượng giao trong tháng 12-2009 khoảng 1,12 triệu tấn. Trong năm 2009 này, lượng gạo xuất khẩu đạt hơn 6 triệu tấn các loại. Chiếm 15% thị trường xuất khẩu gạo toàn cầu, nhưng hạt gạo Việt Nam giá trị xuất còn thấp, một bộ phận đời sống người trồng lúa còn gặp khó khăn. Năm 2010, các chuyên gia thị trường cho rằng, sẽ có nhiều triển vọng cho ngành gạo nhưng cần liên kết lại để nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam.

Nâng cao giá trị hạt gạo

Nâng cao giá trị hạt gạo 

Cập Nhật 11-08-2010

ĐBSCL- vùng trọng điểm lúa của cả nước, góp phần đưa hạt gạo Việt Nam có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam đứng thứ 2 về xuất khẩu gạo, nhưng giá trị gia tăng từ xuất khẩu đạt thấp. Giá thành sản xuất cao, nông dân chịu nhiều thiệt thòi khi thị trường biến động. Trong khi đó, công nghệ sau thu hoạch là giải pháp hiệu quả để giảm giá thành, tăng lợi nhuận, nhưng việc ứng dụng vào thực tiễn sản xuất ở ĐBSCL còn nhiều khó khăn…

Lập lại trật tự kinh doanh xuất khẩu gạo

Lập lại trật tự kinh doanh xuất khẩu gạo 

Cập Nhật 03-01-2011

Nghị định 109/2010/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 4-11-2010 về kinh doanh xuất khẩu thóc, gạo (gọi chung là gạo) quy định thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo phải có ít nhất một kho chuyên dùng với sức chứa tối thiểu 5.000 tấn lúa, một cơ sở xay xát công suất 10 tấn lúa/giờ và có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh do Bộ Công thương cấp… Nhiều ý kiến cho rằng, Nghị định 109 sẽ lập lại trật tự kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam, nâng cao chuỗi giá trị hạt gạo.

LÚA GẠO VIỆT NAM <br>
<i>Nhiều cơ hội đột phá</i>

LÚA GẠO VIỆT NAM
Nhiều cơ hội đột phá 

Cập Nhật 10-11-2011

Hội thảo “Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam- gạo Việt Nam: ai bán? ai mua”- một trong các hoạt động trong khổ khuôn Festival lúa gạo Việt Nam lần II năm 2011 diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng. Tại hội thảo, nhiều nhà khoa học, doanh nghiệp trong nước và các chuyên gia nước ngoài cho rằng: Để nâng cao giá trị cho hạt gạo và cải thiện thu nhập của nông dân trồng lúa, Việt Nam cần định vị lại thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là ở phân khúc thị trường cấp cao. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nhằm tiếp tục nâng cao, bảo đảm tính ổn định của chất lượng sản phẩm, xây dựng và nâng cao uy tín của hình ảnh, thương hiệu của lúa gạo quốc gia...

Khơi nguồn nâng cao giá trị hạt ngọc Việt

Khơi nguồn nâng cao giá trị hạt ngọc Việt 

Cập Nhật 11-11-2011

Sau 4 ngày diễn ra, Festival lúa gạo Việt Nam lần II-năm 2011 tại Sóc Trăng có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách gần xa về hình ảnh của nền văn minh lúa nước Việt Nam và hạt ngọc Việt. Qua các chương trình hội thảo, hội thi, hội chợ-triển lãm…và các hoạt động tôn vinh nông dân, doanh nghiệp, những người tham gia trong chuỗi giá trị lúa gạo đã thổi luồng sinh khí phấn khởi, tạo thêm động lực mới cho sự phát triển lúa gạo Việt Nam. Festival đã khơi gợi tiềm năng và mở hướng cho việc nâng cao hiệu quả sản xuất, cũng như giá trị và hình ảnh, thương hiệu của gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế…

Nâng chất "hạt ngọc" đồng bằng

Nâng chất "hạt ngọc" đồng bằng 

Cập Nhật 21-03-2012

Hiện nay, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo đứng thứ 2 trên thế giới. Để giữ vững thành quả này, ngoài những chính sách nông nghiệp hợp lý đang được Nhà nước áp dụng thì việc chủ động đầu tư máy móc thiết bị hiện đại trong công nghiệp chế biến gạo được xem là yếu tố góp phần rất lớn trong nâng cao giá trị xuất khẩu của hạt gạo trên thị trường...

Nâng cao giá trị cho hạt gạo Việt

Nâng cao giá trị cho hạt gạo Việt 

Cập Nhật 18-02-2016

Khẳng định thương hiệu

Nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam

Nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam  

Cập Nhật 19-09-2019

Ngày 19-9, tại TP Cần Thơ, Thời báo kinh tế Việt Nam phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức hội thảo phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam 2019 với chủ đề “Đột phá công nghệ, nâng cao chất lượng, tăng hiệu quả sản xuất và tiêu thụ lúa gạo”.

Tag: Nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam