Kết quả tìm kiếm cho "Khẩu chiến"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 148

Làm thế nào để xuất khẩu 1,5 tỉ USD hàng thủ công mỹ nghệ ?

Làm thế nào để xuất khẩu 1,5 tỉ USD hàng thủ công mỹ nghệ ? 

Cập Nhật 08-04-2009

Chiến lược đến năm 2010 phấn đấu kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) đạt 1,5 tỉ USD là có khả năng thực hiện. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, để đạt được chỉ tiêu này, nhất là trong bối cảnh khó khăn như hiện nay thì thời gian tới cần có sự liên kết giữa các cơ quan quản lý nhằm kết hợp hài hòa và tối ưu hóa các nguồn lực cho phát triển ngành hàng này. Trong đó, các doanh nghiệp (DN) rất cần sự hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ thông qua các chương trình bảo tồn làng nghề, khuyến công và xây dựng hạ tầng cơ sở.

Cần có chiến lược và qui hoạch phù hợp, căn cơ

Cần có chiến lược và qui hoạch phù hợp, căn cơ 

Cập Nhật 07-06-2009

Hằng năm, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đóng góp 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước. Theo các nhà khoa học và chuyên gia dự báo, trong 5- 10 năm tới, do nhiều tác động từ thiên nhiên, đất trồng lúa ĐBSCL bị ảnh hưởng nghiêm trọng, năng suất có thể giảm mạnh. Làm gì để đảm bảo nguồn cung lương thực, góp phần đảm bảo an ninh lương thực (ANLT) quốc gia? Đó là nội dung chính của Hội thảo “Chiến lược đảm bảo ANLT quốc gia và qui hoạch đất trồng lúa đến 2020, tầm nhìn 2030” vừa được tổ chức tại TP Cần Thơ. Báo Cần Thơ xin giới thiệu ý kiến của một số đại biểu tham dự Hội thảo.

Cần chiến lược, quy hoạch cụ thể

Cần chiến lược, quy hoạch cụ thể 

Cập Nhật 23-04-2010

Làm thế nào để phát triển nông nghiệp bền vững ở ĐBSCL? Đây là câu hỏi được nhắc lại nhiều lần trong các cuộc hội thảo cấp quốc gia, vùng nhằm tìm giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững trong điều kiện dân số tăng, biến đổi khí hậu… Các nhà khoa học, chuyên gia cho rằng, vùng ĐBSCL có tiềm năng, thế mạnh về nông nghiệp, nhưng sự phát triển này đang bộc lộ rất nhiều bất cập. ĐBSCL không chỉ đảm bảo an ninh lương thực cho quốc gia mà cho hàng trăm triệu người trên thế giới (Việt Nam là nước xuất khẩu gạo đứng thứ 2 thế giới). Do vậy, nếu không có sự đầu tư tương xứng với đóng góp của vùng, thì tương lai không xa “vựa nông sản” này sẽ mất đi vai trò chiến lược của mình.

"Bát cơm" quốc gia và chiến lược cho ngành lúa gạo

"Bát cơm" quốc gia và chiến lược cho ngành lúa gạo 

Cập Nhật 09-11-2011

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chiếm 12,25% diện tích tự nhiên cả nước, nhưng diện tích trồng lúa chiếm đến 46,8% diện tích trồng lúa cả nước. Vừa đảm bảo nhu cầu an ninh lương thực quốc gia, vừa giữ vững vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu gạo, nhưng ĐBSCL đang đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình phát triển. Để giữ vững vai trò “bát cơm” quốc gia, ĐBSCL cần một tầm nhìn chiến lược cho ngành lúa gạo.

Điều kiện để doanh nghiệp duy trì thị trường

Điều kiện để doanh nghiệp duy trì thị trường 

Cập Nhật 21-12-2011

Thủy sản là mặt hàng xuất khẩu chiến lược của doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Song, thời gian qua, mặt hàng này đã vấp rất nhiều rào cản thương mại, kỹ thuật của các nước nhập khẩu dựng lên. Các vụ kiện chống bán phá giá, qui định an toàn vệ sinh thực phẩm… ngày càng khắt khe hơn. Các chuyên gia cho rằng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm thủy sản là yêu cầu tất yếu đối với DN. Đây cũng là điều kiện cần thực hiện nếu DN muốn duy trì thị trường xuất khẩu thủy sản.

Hành trình đến với đặc sản Nhật Bản xuất khẩu

Hành trình đến với đặc sản Nhật Bản xuất khẩu 

Cập Nhật 04-11-2015

Nhà máy thực phẩm An San trực thuộc Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Sóc Trăng), chuyên chế biến nông sản xuất khẩu, chủ lực gồm: khoai lang (nướng, hấp, chiên), đậu bắp hấp, ớt chuông cắt sợi, củ sen hấp, bắp non hấp, bí ngòi hấp, nông sản mix, xoài cắt hạt lựu, cà tím (hấp, nướng, tươi)… Từ năm 2013 đến nay, nhà máy đã sản xuất thành công sản phẩm bánh nông thủy sản phối chế (Kakiage cải tiến) được khách hàng Nhật tín nhiệm, mở ra hướng đi mới, góp phần thúc đẩy sản lượng tiêu thụ và tăng giá trị hàng nông sản của Sóc Trăng.

Phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ biển: Một trong ba khâu đột phá chiến lược để Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển

Phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ biển: Một trong ba khâu đột phá chiến lược để Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển  

Cập Nhật 29-11-2019

Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp để trở thành quốc gia mạnh về biển vào năm 2045, trong đó, phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ biển là một trong những quan điểm chỉ đạo xuyên suốt, một trong ba khâu đột phá chiến lược được Đảng đề ra

Tag: Ứng dụng khoa học, Công nghệ biển, Phát triển bền vững biển Việt Nam

Những “nữ tướng” trong cuộc chiến chống COVID-19

Những “nữ tướng” trong cuộc chiến chống COVID-19  

Cập Nhật 16-04-2020

Tại Đài Loan, các biện pháp can thiệp sớm đã giúp hòn đảo này không những kiểm soát thành công đại dịch COVID-19 mà còn xuất khẩu hàng triệu khẩu trang sang Liên minh châu Âu và nhiều nước khác.

Tag: chống COVID-19

Lữ đoàn 127 tham gia cứu nạn tàu cá Kiên Giang bị cháy

Lữ đoàn 127 tham gia cứu nạn tàu cá Kiên Giang bị cháy  

Cập Nhật 25-08-2020

16 giờ ngày 24-8, cán bộ, chiến sĩ Tàu 921, Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân và tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế An Thới, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã khống chế được đám cháy trên tàu cá số hiệu KG 94219 TS và đưa một ngư dân bị bỏng nặng vào bờ cấp cứu an toàn.

Tag: Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân, Đảo Phú Quốc, Biên phòng cửa khẩu Quốc tế An Thới