Kết quả tìm kiếm cho "Khẩu chiến"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 137

Làm thế nào để xuất khẩu 1,5 tỉ USD hàng thủ công mỹ nghệ ?

Làm thế nào để xuất khẩu 1,5 tỉ USD hàng thủ công mỹ nghệ ? 

Cập Nhật 08-04-2009

Chiến lược đến năm 2010 phấn đấu kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) đạt 1,5 tỉ USD là có khả năng thực hiện. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, để đạt được chỉ tiêu này, nhất là trong bối cảnh khó khăn như hiện nay thì thời gian tới cần có sự liên kết giữa các cơ quan quản lý nhằm kết hợp hài hòa và tối ưu hóa các nguồn lực cho phát triển ngành hàng này. Trong đó, các doanh nghiệp (DN) rất cần sự hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ thông qua các chương trình bảo tồn làng nghề, khuyến công và xây dựng hạ tầng cơ sở.

Điều kiện để doanh nghiệp duy trì thị trường

Điều kiện để doanh nghiệp duy trì thị trường 

Cập Nhật 21-12-2011

Thủy sản là mặt hàng xuất khẩu chiến lược của doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Song, thời gian qua, mặt hàng này đã vấp rất nhiều rào cản thương mại, kỹ thuật của các nước nhập khẩu dựng lên. Các vụ kiện chống bán phá giá, qui định an toàn vệ sinh thực phẩm… ngày càng khắt khe hơn. Các chuyên gia cho rằng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm thủy sản là yêu cầu tất yếu đối với DN. Đây cũng là điều kiện cần thực hiện nếu DN muốn duy trì thị trường xuất khẩu thủy sản.

Công cụ hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp xuất khẩu 

Cập Nhật 22-04-2012

Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu (BHTDXK) là công cụ bảo vệ nhà xuất khẩu trước rủi ro thương mại của nhà nhập khẩu như: mất khả năng thanh toán nợ, phá sản, chậm thanh toán và một số rủi ro thương mại nhất định. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế thế giới tác động tiêu cực tới Việt Nam, khiến cho phần lớn các doanh nghiệp xuất khẩu phải chịu những áp lực tài chính ngày một gia tăng, BHTDXK cần được xem là công cụ chiến lược thúc đẩy xuất khẩu. Tuy nhiên, để phát triển mạnh loại hình bảo hiểm tín dụng này tại Việt Nam vẫn còn là thách thức lớn.

Hành trình đến với đặc sản Nhật Bản xuất khẩu

Hành trình đến với đặc sản Nhật Bản xuất khẩu 

Cập Nhật 04-11-2015

Nhà máy thực phẩm An San trực thuộc Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Sóc Trăng), chuyên chế biến nông sản xuất khẩu, chủ lực gồm: khoai lang (nướng, hấp, chiên), đậu bắp hấp, ớt chuông cắt sợi, củ sen hấp, bắp non hấp, bí ngòi hấp, nông sản mix, xoài cắt hạt lựu, cà tím (hấp, nướng, tươi)… Từ năm 2013 đến nay, nhà máy đã sản xuất thành công sản phẩm bánh nông thủy sản phối chế (Kakiage cải tiến) được khách hàng Nhật tín nhiệm, mở ra hướng đi mới, góp phần thúc đẩy sản lượng tiêu thụ và tăng giá trị hàng nông sản của Sóc Trăng.

Đầu tư “dài hơi” cho xuất khẩu

Đầu tư “dài hơi” cho xuất khẩu 

Cập Nhật 05-11-2016

Năm 2016, TP Cần Thơ đặt mục tiêu đạt tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ 1,65 tỉ USD, tăng 19,9% so với năm 2015. Tuy nhiên, hai mặt hàng chủ lực là gạo và thủy sản gặp nhiều khó khăn về thị trường, nên năm nay thành phố có thể khó đạt được kế hoạch đề ra. Để thực hiện mục tiêu xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ thu ngoại tệ đạt 11 tỉ USD trong cả giai đoạn từ nay đến năm 2020 như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIII đã đề ra, đòi hỏi cần chiến lược đầu tư "dài hơi" để tạo đột phá cho xuất khẩu những năm tới.

Cơ hội kết thúc thương chiến Mỹ-Trung 

Cập Nhật 02-11-2019

Tòa trọng tài tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hôm 1-11 “bật đèn xanh” cho phép Trung Quốc áp thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu hằng năm từ Mỹ trị giá 3,58 tỉ USD

Tag: thương chiến Mỹ-Trung

Phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ biển: Một trong ba khâu đột phá chiến lược để Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển

Phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ biển: Một trong ba khâu đột phá chiến lược để Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển  

Cập Nhật 29-11-2019

Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp để trở thành quốc gia mạnh về biển vào năm 2045, trong đó, phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ biển là một trong những quan điểm chỉ đạo xuyên suốt, một trong ba khâu đột phá chiến lược được Đảng đề ra

Tag: Ứng dụng khoa học, Công nghệ biển, Phát triển bền vững biển Việt Nam

Những “nữ tướng” trong cuộc chiến chống COVID-19

Những “nữ tướng” trong cuộc chiến chống COVID-19  

Cập Nhật 16-04-2020

Tại Đài Loan, các biện pháp can thiệp sớm đã giúp hòn đảo này không những kiểm soát thành công đại dịch COVID-19 mà còn xuất khẩu hàng triệu khẩu trang sang Liên minh châu Âu và nhiều nước khác.

Tag: chống COVID-19

Ngoại giao thầy thuốc

Ngoại giao thầy thuốc  

Cập Nhật 07-05-2020

Trong khi chiến dịch “ngoại giao khẩu trang” của Trung Quốc gặp trở ngại do chất lượng thiết bị y tế và thái độ của Bắc Kinh, Cuba ngược lại làm rất tốt khi chính sách “ngoại giao thầy thuốc”

Tag: Ngoại giao thầy thuốc, chiến dịch “ngoại giao khẩu trang”, Trung Quốc, Cuba, dịch COVID-19

Lữ đoàn 127 tham gia cứu nạn tàu cá Kiên Giang bị cháy

Lữ đoàn 127 tham gia cứu nạn tàu cá Kiên Giang bị cháy  

Cập Nhật 25-08-2020

16 giờ ngày 24-8, cán bộ, chiến sĩ Tàu 921, Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân và tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế An Thới, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã khống chế được đám cháy trên tàu cá số hiệu KG 94219 TS và đưa một ngư dân bị bỏng nặng vào bờ cấp cứu an toàn.

Tag: Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân, Đảo Phú Quốc, Biên phòng cửa khẩu Quốc tế An Thới