Kết quả tìm kiếm cho "GDP"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 105

Thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 

Cập Nhật 09-11-2010

* Tăng trưởng GDP từ 7-7,5% so với năm 2010 * Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân

Để xứng tầm tiềm năng

Để xứng tầm tiềm năng 

Cập Nhật 27-12-2007

Năm 2007, tỷ trọng khu vực III (thương mại- dịch vụ) chiếm 45% trong cơ cấu kinh tế của TP Cần Thơ. Kết quả đó cho thấy ngành dịch vụ có vai trò đóng góp quan trọng vào GDP của thành phố, nhưng hiện tại mức đầu tư cho phát triển dịch vụ ở Cần Thơ vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó, việc đầu tư cho phát triển ngành dịch vụ sẽ là giải pháp góp phần đưa TP Cần Thơ thật sự trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ của vùng ĐBSCL.

Cơ hội khẳng định thương hiệu sản phẩm cá tra

Cơ hội khẳng định thương hiệu sản phẩm cá tra 

Cập Nhật 22-03-2009

10 năm qua, từ một loài cá bản địa, con cá tra đã trở thành sản phẩm chiến lược quốc gia của Việt Nam, đóng góp khoảng 2% GDP cả nước. Tuy nhiên, sự phát triển quá nóng về diện tích, thiếu chiến lược và kiểm soát đồng bộ từ khâu giống, thức ăn, sản phẩm thành phẩm chưa được quan tâm đúng mức đã làm phát sinh nhiều bất cập trong nghề nuôi cá tra. Mới đây, tại Hội nghị bàn về giải pháp sản xuất và tiêu thụ cá tra, ba sa vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương thành lập đề án về sản xuất và tiêu thụ cá tra với sự tham gia của các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh thành nuôi cá tra nhằm phát triển thương hiệu cá tra Việt Nam.

Wi-Fi trên phương tiện giao thông 
công cộng ở châu Á – Còn lắm gian truân

Wi-Fi trên phương tiện giao thông công cộng ở châu Á – Còn lắm gian truân 

Cập Nhật 15-05-2013

Ngày càng có nhiều quốc gia châu Á muốn triển khai kết nối không dây Wi-Fi trên các phương tiện giao thông công cộng với hy vọng sẽ làm hành khách thêm hài lòng và thúc đẩy tăng trưởng GDP. Tuy nhiên, theo những nhà cung cấp dịch vụ, vẫn còn rất nhiều rào cản trước mắt vì nhiều khu vực trên tuyến đường đi của các xe chở khách có sóng yếu và thu phí như thế nào là hợp lý mà không làm hành khách ngán ngại.

Tạo động lực mới

Tạo động lực mới 

Cập Nhật 14-05-2010

Với địa hình thấp và bằng phẳng, vùng ven biển trải dài, nên ĐBSCL rất dễ bị tổn thương dưới tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH). Sau hơn 20 năm đổi mới, những lợi thế từ đất đai, sông, biển,... mang lại, hằng năm ĐBSCL có mức đóng góp khoảng 18% GDP của cả nước. Có bờ biển dài 700km và vùng đặc quyền kinh tế biển khoảng 360.000km2 (chiếm 21,1% diện tích Vịnh Thái Lan), tạo nên lượng sinh vật đa dạng cho vùng, thúc đẩy kinh tế biển phát triển. Tuy nhiên, đời sống của nông- ngư dân hiện vẫn còn nhiều khó khăn, việc khai thác lợi thế chưa đạt kết quả như mong đợi. Các chuyên gia cho rằng, “khơi” đúng nguồn tiềm năng về biển, đảo mang lại, ĐBSCL sẽ có vị thế mới.