Kết quả tìm kiếm cho "Gạo Việt Nam"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 163

Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt Nam

Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt Nam 

Cập Nhật 29-11-2009

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tính đến ngày 25-11-2009, lượng gạo ký hợp đồng đạt trên 6,72 triệu tấn, tăng hơn 47,8% so cùng kỳ và lượng đã giao ở thời điểm này đạt 5,601 triệu tấn. Số lượng giao trong tháng 12-2009 khoảng 1,12 triệu tấn. Trong năm 2009 này, lượng gạo xuất khẩu đạt hơn 6 triệu tấn các loại. Chiếm 15% thị trường xuất khẩu gạo toàn cầu, nhưng hạt gạo Việt Nam giá trị xuất còn thấp, một bộ phận đời sống người trồng lúa còn gặp khó khăn. Năm 2010, các chuyên gia thị trường cho rằng, sẽ có nhiều triển vọng cho ngành gạo nhưng cần liên kết lại để nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam.

LÚA GẠO VIỆT NAM <br>
<i>Nhiều cơ hội đột phá</i>

LÚA GẠO VIỆT NAM
Nhiều cơ hội đột phá 

Cập Nhật 10-11-2011

Hội thảo “Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam- gạo Việt Nam: ai bán? ai mua”- một trong các hoạt động trong khổ khuôn Festival lúa gạo Việt Nam lần II năm 2011 diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng. Tại hội thảo, nhiều nhà khoa học, doanh nghiệp trong nước và các chuyên gia nước ngoài cho rằng: Để nâng cao giá trị cho hạt gạo và cải thiện thu nhập của nông dân trồng lúa, Việt Nam cần định vị lại thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là ở phân khúc thị trường cấp cao. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nhằm tiếp tục nâng cao, bảo đảm tính ổn định của chất lượng sản phẩm, xây dựng và nâng cao uy tín của hình ảnh, thương hiệu của lúa gạo quốc gia...

Làm gì để nâng cao giá trị chuỗi lúa gạo Việt Nam?

Làm gì để nâng cao giá trị chuỗi lúa gạo Việt Nam? 

Cập Nhật 13-11-2011

Theo Trung tâm Tin học và Thống kê Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2011, lượng gạo xuất khẩu dự kiến đạt 7,5 triệu tấn, ước đạt 3,7 tỉ USD, mức cao nhất từ trước đến nay. Tại hội thảo quốc tế: “Con đường phát triển lúa, gạo chất lượng cao- Việt Nam” do Bộ NN&PTNT tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động Festilval lúa gạo Việt Nam lần II tại Sóc Trăng, nhiều diễn giả cho rằng: Giá trị lúa gạo Việt Nam sẽ khó tăng mạnh thêm nhờ tăng năng suất, sản lượng..., chất lượng và giá trị lúa gạo Việt Nam còn phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt giữa các nước xuất khẩu. Do vậy, để nâng cao giá trị chuỗi lúa gạo, cần phát triển lúa gạo chất lượng cao (CLC) và đẩy mạnh hiện đại hóa sản xuất...

Phải xây dựng gạo Việt Nam ngay trên thị trường Việt Nam, khu vực và trên thế giới

Phải xây dựng gạo Việt Nam ngay trên thị trường Việt Nam, khu vực và trên thế giới 

Cập Nhật 18-04-2012

Năm 2012, mặt hàng gạo trên thị trường thế giới có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước xuất khẩu do cung nhiều cầu ít. Để lúa gạo Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trên thị trường thế giới, ngành lúa gạo cần phải có chiến lược lâu dài, xây dựng và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam. Đánh giá tổng quan về tình hình sản xuất và tiêu thụ lúa gạo Việt Nam năm 2012, ông Nguyễn Thành Biên, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết:

Mục tiêu khẳng định thương hiệu gạo Việt

Mục tiêu khẳng định thương hiệu gạo Việt  

Cập Nhật 20-11-2017

Mới đây, tại TP Cần Thơ, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NNN&PTNT tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “GẠO VIỆT NAM/VIETNAM RICE” (gọi tắt là Quy chế).

Tag: Bộ NNN&PTNT, thương hiệu gạo Việt, Gạo Việt Nam, Vietnam Rice

Năm 2018, Việt Nam có thể xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo

Năm 2018, Việt Nam có thể xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo 

Cập Nhật 04-03-2018

(Chinhphu.vn)- Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn, năm 2018, Việt Nam có khả năng xuất khẩu được 6,5 triệu tấn gạo. Để giữ vững giá trị gạo Việt Nam trong xuất khẩu, cơ cấu gạo chất lượng cao vẫn chiếm chủ yếu, gạo thường không quá 20% trong xuất khẩu.

Tag: Việt Nam, xuất khẩu, gạo

Tăng cường liên kết, thúc đẩy phát triển bền vững ngành lúa gạo Việt Nam

Tăng cường liên kết, thúc đẩy phát triển bền vững ngành lúa gạo Việt Nam  

Cập Nhật 02-11-2018

Chiều 2-11, tại TP Cần Thơ, Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức hội thảo "Sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam trong giai đoạn mới".

Tag: Hiệp hội Lương thực Việt Nam, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ

Logo thương hiệu gạo Việt Nam được công bố vào tháng 12

Logo thương hiệu gạo Việt Nam được công bố vào tháng 12  

Cập Nhật 09-11-2018

Việt Nam hiện xuất khẩu gạo đến 150 nước trên thế giới, giá xuất khẩu đã vượt Thái Lan, Ấn Độ,…Sắp tới, logo thương hiệu gạo Việt Nam sẽ được công bố nhằm tạo chỗ đứng vững chắc hơn trên thương trường quốc tế.

Tag: Logo thương hiệu gạo Việt Nam, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III - 2018, Long An

Nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam

Nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam  

Cập Nhật 19-09-2019

Ngày 19-9, tại TP Cần Thơ, Thời báo kinh tế Việt Nam phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức hội thảo phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam 2019 với chủ đề “Đột phá công nghệ, nâng cao chất lượng, tăng hiệu quả sản xuất và tiêu thụ lúa gạo”.

Tag: Nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang châu Phi tiếp tục tăng 

Cập Nhật 10-08-2020

Theo ông Hoàng Ðức Nhuận - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Algeria, kiêm các thị trường Mali, Niger, Senegal và Gambia, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường châu Phi tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2020 và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những tháng tới và ngay cả trong năm 2021.

Tag: Xuất khẩu gạo Việt Nam