Kết quả tìm kiếm cho "Bài học"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 1474

"Nhịp cầu" đưa thành quả nghiên cứu khoa học đi vào cuộc sống

"Nhịp cầu" đưa thành quả nghiên cứu khoa học đi vào cuộc sống 

Cập Nhật 31-12-2009

Mối quan hệ 4 nhà: nhà nước- nhà khoa học- nhà nông- nhà doanh nghiệp là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả nghiên cứu khoa học (NCKH), chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và ứng dụng thành công góp phần phát triển kinh tế xã hội. Hội thảo “Hợp tác nghiên cứu viện trường và doanh nghiệp phát triển kinh tế xã hội vùng ĐBSCL” do Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) phối hợp Viện lúa (VL) ĐBSCL, Viện Cây ăn quả miền Nam (VCQMN) và Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) TP Cần Thơ tổ chức sáng 29-12-2009 đã bắc thêm một “nhịp cầu” giữa nhà khoa học và doanh nghiệp cho sự phát triển của vùng ĐBSCL.

Làm khoa học để phục vụ cộng đồng

Làm khoa học để phục vụ cộng đồng 

Cập Nhật 12-05-2009

Chung niềm đam mê nghiên cứu khoa học (NCKH), Phạm Lâm Hào và 5 người bạn thân cùng học lớp Phát triển Nông thôn, K.32, Viện Nghiên cứu & Phát triển Đồng bằng sông Cửu Long - Trường Đại học Cần Thơ, thực hiện ý tưởng “Lập danh mục nhà trọ quận Ninh Kiều hỗ trợ sinh viên ngoại trú tìm nơi ở và hỗ trợ công tác quản lý”. Ý tưởng này đã đoạt giải nhất cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo vì cộng đồng” năm 2008 do Trung tâm học liệu phối hợp với Đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức.

Kiên quyết chuyển mạnh đào tạo theo học chế tín chỉ

Kiên quyết chuyển mạnh đào tạo theo học chế tín chỉ 

Cập Nhật 06-10-2008

Để có cơ sở đánh giá hiệu quả sau một năm thực hiện đào tạo theo học chế tín chỉ một cách triệt để, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức đánh giá 211 học phần, với trên 16.000 sinh viên tham gia. Tại “Hội nghị Tổng kết 1 năm thực hiện học chế tín chỉ tại Trường ĐHCT” được tổ chức cuối tháng 9 vừa qua, kết quả lấy ý kiến đánh giá đã được nhiều đại biểu quan tâm… Đa số ý kiến khẳng định công tác đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, chương trình đào tạo mềm dẻo hơn, phát huy tính tự học của sinh viên... Tuy nhiên, quá trình thực hiện học chế tín chỉ vẫn còn những hạn chế cần rút kinh nghiệm, từng bước hoàn thiện để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo...

Vẫn còn chuyện “đoán già đoán non”, học tủ...

Vẫn còn chuyện “đoán già đoán non”, học tủ... 

Cập Nhật 12-04-2010

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố môn thi tốt nghiệp năm 2010, các trường THPT đã tổ chức ôn tập các môn thi tốt nghiệp cho học sinh. Nhìn chung, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được các trường chuẩn bị khá chu đáo. Tuy nhiên, với nhiều học sinh do “đoán già đoán non”, học tủ nên chuyện ôn tập thi cử vẫn còn không ít nỗi lo...

Chống học sinh bỏ học -
trách nhiệm từ nhiều phía

Chống học sinh bỏ học - trách nhiệm từ nhiều phía 

Cập Nhật 01-04-2014

Đối với ngành giáo dục, chuyện bỏ học của học sinh không mới. Tuy nhiên, qua chuyến khảo sát tình trạng học sinh bỏ học (HSBH) các cấp học ở TP Cần Thơ của Đoàn khảo sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP Cần Thơ cuối tháng 3 vừa qua, phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc, khiến giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục băn khoăn...

Xây dựng môi trường học tập lành mạnh, an toàn

Xây dựng môi trường học tập lành mạnh, an toàn 

Cập Nhật 05-09-2014

"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" là một trong những phong trào thi đua mà ngành giáo dục huyện Vĩnh Thạnh tập trung thực hiện những năm qua, với mục tiêu tạo sự thân thiện, hứng thú, môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn... cho học sinh. Sau thời gian triển khai thực hiện, phong trào được tập thể giáo viên và học sinh tại các trường tích cực hưởng ứng, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học; tiếp tục phát huy trong năm học 2014-2015.

Đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong trường tiểu học

Đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong trường tiểu học 

Cập Nhật 12-01-2015

Sau 5 năm triển khai Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020, gọi tắt là Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 (NNQG 2020), một trong chủ trương quan trọng nhất là xây dựng thành công mô hình đổi mới dạy học trong trường phổ thông. Nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong đổi mới dạy và học ngoại ngữ ở các địa phương được ghi nhận tại Hội thảo tập huấn “Xây dựng đơn vị điển hình về đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong trường tiểu học”, tổ chức cuối tháng 12-2014 vừa qua, là tín hiệu vui thể hiện sự khởi sắc của Đề án NNQG 2020…

Nghị lực vượt khó học giỏi của cô học trò nghèo

Nghị lực vượt khó học giỏi của cô học trò nghèo 

Cập Nhật 25-03-2016

Nguyễn Thị Yến Nhi, (ấp Thới Phong B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai), học sinh lớp 10A15, Trường THPT Thới Lai sinh ra trong một gia đình khó khăn, cha mẹ phải làm mướn để mưu sinh. Vào dịp nghỉ hè, Nhi theo mẹ đi làm thêm để có tiền phụ giúp gia đình và trang trải học phí. Mặc dù cuộc sống vất vả nhưng Nhi luôn chăm chỉ học tập. 9 năm qua, Nhi luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, xứng đáng là một trong những tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học tốt.

<span style="background-color:wheat;">Trường THPT Lương Định Của</span> Nhiều chuyển biến 
trong công tác dạy và học

Trường THPT Lương Định Của Nhiều chuyển biến trong công tác dạy và học 

Cập Nhật 07-05-2017

Trường THPT Lương Định Của được thành lập tháng 7-2009 trên cơ sở nâng lên từ Trường bán công quận Ô Môn. Trường có quy mô 24 lớp, hơn 1.000 học sinh. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI (NQTW4 khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (NQTW4 khóa XII), Chi ủy và Ban Giám hiệu trường đã triển khai nhiều giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm, tạo sức bật mới trong công tác dạy học. Đến nay, tỷ lệ học sinh học lực yếu kém chỉ còn 3,28%, giảm 30,35% và tỷ lệ học sinh hạnh kiểm yếu kém chỉ còn 0,2%, giảm 4,4%, so với năm học 2011-2012.

Khơi dậy niềm sai mê học tập của con

Khơi dậy niềm sai mê học tập của con 

Cập Nhật 18-07-2008

Đó là kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Thị Hội, người có hai người con đều học giỏi có tiếng ở Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (TP Cần Thơ). Trong suốt những năm học phổ thông, con của chị Hội không hề đi học thêm hay có sự kèm cặp của gia sư. Cả hai đều tự giác học tập, thậm chí nhiều lúc thấy con học nhiều quá mà ít chịu nghỉ ngơi, thư giãn, vợ chồng chị Hội lại đâm lo. Vậy đâu là bí quyết tạo cho con niềm say mê học tập?