Kết quả tìm kiếm cho "Ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 9

Đột phá trong công tác cải cách hành chính

Đột phá trong công tác cải cách hành chính 

Cập Nhật 26-02-2014

Thời gian qua, quận Ô Môn đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính (CCHC). Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC là một trong những công tác trọng tâm. Từ đầu tháng 2-2014, quận Ô môn đã chính thức triển khai thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân bằng màn hình cảm ứng và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 từng bước được người dân đồng tình ủng hộ…

Ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết hồ sơ hành chính gặp khó khăn 

Cập Nhật 11-08-2008

* Cơ quan, đơn vị tự đánh giá chất lượng cải cách hành chính

Nhân rộng việc triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành

Nhân rộng việc triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành 

Cập Nhật 04-08-2011

Sau gần 1 năm thành phố triển khai thí điểm ứng dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (QLVB&ĐH) tại 3 đơn vị (gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương và Sở Khoa học và Công nghệ) đã mang lại kết quả đáng phấn khởi. Phần mềm QLVB&ĐH đã tối ưu hóa 80% thao tác nhập liệu cho người sử dụng; tiết kiệm thời gian thực hiện nhập liệu; quản lý văn bản đến, đi bằng quy trình xử lý văn bản điện tử, nâng cao hiệu quả xử lý công việc, góp phần đưa tin học hóa vào quản lý nhà nước, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính ở địa phương.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính

Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính 

Cập Nhật 12-09-2013

Những năm qua, TP Cần Thơ không ngừng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, từng bước hoàn thiện "chính quyền điện tử", "công dân điện tử", bước đầu đạt được nhiều kết quả khả quan. Sau thành công của mô hình "Một cửa điện tử" (MCĐT) tại UBND cấp quận, gần đây, thành phố đã nhân rộng mô hình này áp dụng tại 85/85 xã, phường, thị trấn; đồng thời, triển khai phần mềm quản lý văn bản tại các sở, ngành và quận, huyện... Không dừng lại đó, thành phố đã thực hiện thành công chữ ký số trong hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tạo tiền đề cho việc phát triển "chính quyền điện tử" và "thương mại điện tử" ở địa phương…

Cần nhiều nỗ lực

Cần nhiều nỗ lực 

Cập Nhật 17-03-2010

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để chuyển dần thói quen làm việc trên công văn, tài liệu giấy sang cách làm việc dựa trên công văn, tài liệu điện tử trong môi trường mạng nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước, hướng tới xây dựng các cơ quan điện tử - nền tảng cho việc xây dựng chính phủ điện tử - phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, là một trong những mục tiêu quan trọng của công cuộc cải cách hành chính của Chính phủ. Mục tiêu này cũng đã và đang được lãnh đạo TP Cần Thơ khẩn trương triển khai thực hiện. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực sử dụng... còn hạn chế, nên trong quá trình thực hiện, đòi hỏi các địa phương, đơn vị cần nỗ lực, quyết tâm hơn nữa và phải có những bước đi đồng bộ.

Bước đột phá trong cải cách hành chính

Bước đột phá trong cải cách hành chính 

Cập Nhật 23-06-2010

Sau thời gian khẩn trương chuẩn bị, mô hình “Một cửa ứng dụng công nghệ thông tin” (hay còn gọi là “Một cửa hiện đại” (MCHĐ)) vừa được UBND quận Ô Môn khai trương, chính thức đưa vào vận hành ngày 17-6-2010. Đây là đơn vị đầu tiên trong thành phố thực hiện thí điểm mô hình này. Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị chuyên dụng vào quy trình tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, công dân, mô hình này được xem là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính theo chủ trương “Chính phủ điện tử” mà nền hành chính nước ta đang hướng tới.

Bước đột phá mới trong cải cách hành chính

Bước đột phá mới trong cải cách hành chính 

Cập Nhật 10-11-2010

Sau thời gian thực hiện mô hình Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tại Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” (TN&TKQ) ở 2 quận Ô Môn và Bình Thủy đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phục vụ nhân dân. Qua đó, cơ quan hành chính nhà nước cũng được nhiều tiện ích như: Thông tin việc giải quyết hồ sơ được lưu trữ trong hệ thống máy tính được cập nhật đầy đủ, xác định rõ thời gian giải quyết của từng người, từng bộ phận, khắc phục tình trạng đùn đẩy lẫn nhau...

Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp

Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp  

Cập Nhật 28-12-2017

Năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ.

Tag: Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin

Ứng dụng công nghệ thông tin vào

cải cách hành chính và cải cách tư pháp

Ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính và cải cách tư pháp  

Cập Nhật 17-07-2020

Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Cần Thơ đã có nhiều bước đột phá trong cải cách hành chính (CCHC) và cải cách tư pháp. Trong đó, nổi bật là việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đem lại hiệu quả thiết thực từ quản lý hành chính đến công tác nghiệp vụ.

Tag: Ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, cải cách tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Cần Thơ