Kết quả tìm kiếm cho "Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 23

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 

Cập Nhật 25-03-2015

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giải quyết hồ sơ hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (TN&TKQ) cấp huyện và cấp xã của huyện Cờ Đỏ đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm cho hoạt động của cơ quan hành chính đạt hiệu quả hơn. Tại Bộ phận TN&TKQ, các thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai, dễ dàng cho người dân theo dõi, tìm hiểu. Đội ngũ cán bộ công chức (CBCC) tại đây không ngừng nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là thái độ, tác phong phục vụ người dân không ngừng được nâng lên.

PHÁT HUY HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

PHÁT HUY HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 

Cập Nhật 04-05-2016

* Cải cách hành chính từ công tác phụ trách

Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính

Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính 

Cập Nhật 12-09-2013

Những năm qua, TP Cần Thơ không ngừng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, từng bước hoàn thiện "chính quyền điện tử", "công dân điện tử", bước đầu đạt được nhiều kết quả khả quan. Sau thành công của mô hình "Một cửa điện tử" (MCĐT) tại UBND cấp quận, gần đây, thành phố đã nhân rộng mô hình này áp dụng tại 85/85 xã, phường, thị trấn; đồng thời, triển khai phần mềm quản lý văn bản tại các sở, ngành và quận, huyện... Không dừng lại đó, thành phố đã thực hiện thành công chữ ký số trong hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tạo tiền đề cho việc phát triển "chính quyền điện tử" và "thương mại điện tử" ở địa phương…

Cần nhiều nỗ lực

Cần nhiều nỗ lực 

Cập Nhật 17-03-2010

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để chuyển dần thói quen làm việc trên công văn, tài liệu giấy sang cách làm việc dựa trên công văn, tài liệu điện tử trong môi trường mạng nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước, hướng tới xây dựng các cơ quan điện tử - nền tảng cho việc xây dựng chính phủ điện tử - phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, là một trong những mục tiêu quan trọng của công cuộc cải cách hành chính của Chính phủ. Mục tiêu này cũng đã và đang được lãnh đạo TP Cần Thơ khẩn trương triển khai thực hiện. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực sử dụng... còn hạn chế, nên trong quá trình thực hiện, đòi hỏi các địa phương, đơn vị cần nỗ lực, quyết tâm hơn nữa và phải có những bước đi đồng bộ.

Bước đột phá trong cải cách hành chính

Bước đột phá trong cải cách hành chính 

Cập Nhật 23-06-2010

Sau thời gian khẩn trương chuẩn bị, mô hình “Một cửa ứng dụng công nghệ thông tin” (hay còn gọi là “Một cửa hiện đại” (MCHĐ)) vừa được UBND quận Ô Môn khai trương, chính thức đưa vào vận hành ngày 17-6-2010. Đây là đơn vị đầu tiên trong thành phố thực hiện thí điểm mô hình này. Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị chuyên dụng vào quy trình tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, công dân, mô hình này được xem là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính theo chủ trương “Chính phủ điện tử” mà nền hành chính nước ta đang hướng tới.

Bước đột phá mới trong cải cách hành chính

Bước đột phá mới trong cải cách hành chính 

Cập Nhật 10-11-2010

Sau thời gian thực hiện mô hình Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tại Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” (TN&TKQ) ở 2 quận Ô Môn và Bình Thủy đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phục vụ nhân dân. Qua đó, cơ quan hành chính nhà nước cũng được nhiều tiện ích như: Thông tin việc giải quyết hồ sơ được lưu trữ trong hệ thống máy tính được cập nhật đầy đủ, xác định rõ thời gian giải quyết của từng người, từng bộ phận, khắc phục tình trạng đùn đẩy lẫn nhau...

Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính  

Cập Nhật 17-07-2019

Ðoàn công tác kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) TP Cần Thơ đã có đợt kiểm tra tại Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Ðào tạo. Qua kiểm tra, đoàn đã đề ra những kiến nghị giúp các đơn vị hoàn thiện hơn nữa công tác CCHC trong thời gian tới.

Tag: Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính  

Cập Nhật 18-09-2019

Đoàn công tác kiểm tra cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của UBND thành phố vừa kiểm tra tại quận Cái Răng. Qua kiểm tra cho thấy, UBND quận Cái Răng đã có nhiều nỗ lực

Tag: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Ứng dụng Zalo tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính

Ứng dụng Zalo tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính  

Cập Nhật 06-02-2020

Quận Ninh Kiều đã xây dựng Trang tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính (TTHC) trên ứng dụng Zalo, với mục đích tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với chính quyền địa phương.

Tag: Ứng dụng Zalo, phản ánh, kiến nghị, thủ tục hành chính

Ứng dụng công nghệ thông tin vào

cải cách hành chính và cải cách tư pháp

Ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính và cải cách tư pháp  

Cập Nhật 17-07-2020

Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Cần Thơ đã có nhiều bước đột phá trong cải cách hành chính (CCHC) và cải cách tư pháp. Trong đó, nổi bật là việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đem lại hiệu quả thiết thực từ quản lý hành chính đến công tác nghiệp vụ.

Tag: Ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, cải cách tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Cần Thơ