Kết quả tìm kiếm cho "độ bao phủ thị trường"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 55

Thị trường Hàn Quốc -
điểm đến của lao động trẻ

Thị trường Hàn Quốc - điểm đến của lao động trẻ 

Cập Nhật 11-08-2016

Thời gian qua, TP Cần Thơ xem công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, gọi tắt xuất khẩu lao động (XKLĐ), là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội cũng như cơ hội hội nhập của lao động trẻ. Ngành chức năng thành phố tập trung tuyên truyền, vận động, giới thiệu các thị trường phù hợp với điều kiện người lao động. Trong đó thị trường Hàn Quốc (HQ) thu hút sự quan tâm của lao động trẻ và mang lại hiệu quả kinh tế. Ngoài việc tiếp cận môi trường làm việc hiện đại, người lao động còn trang bị kỹ năng nghề, rèn kỷ luật, tác phong công nghiệp.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng trong khó khăn

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng trong khó khăn 

Cập Nhật 27-11-2008

Trong 2 tháng qua, cùng với chính sách điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ, lãi suất cho vay đã giảm, khó khăn về vốn của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) đã phần nào được tháo gỡ. Song, doanh nghiệp (DN) đang phải đối mặt với thách thức mới: Năm 2009 được dự báo tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục còn nhiều khó khăn, Việt Nam mở cửa cho thị trường bán lẻ… Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng, nếu nhìn ở góc độ tích cực đây là điều kiện thúc đẩy các DN liên kết lại để tận dụng cơ hội và có chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả.

Doanh nghiệp cần định vị lại thị trường

Doanh nghiệp cần định vị lại thị trường 

Cập Nhật 22-12-2009

Đó là lời khuyên của các chuyên gia kinh tế tại hội thảo “Giải pháp để vượt qua khó khăn và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp”, tổ chức tại An Giang mới đây, với sự tham gia của doanh nghiệp (DN) hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Trong đó, xem việc xây dựng và củng cố thị trường nội địa là hướng lâu dài với các biện pháp đồng bộ, nhất quán. Cạnh tranh trên thị trường diễn ra ngày càng gay gắt, ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2009 vẫn còn, việc tìm hướng đi phù hợp trong tình hình mới là rất cần thiết hiện nay.

Phát triển thị trường nội địa - giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Phát triển thị trường nội địa - giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn 

Cập Nhật 12-05-2013

Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết rõ hơn về hàng sản xuất trong nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam…Đồng thời đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối hàng hóa có thế mạnh do các doanh nghiệp trong nước làm hạt nhân, tạo điều kiện các nhóm hàng hóa trên đến tay người tiêu dùng. Cùng đó là hàng loạt các giải pháp phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động phải phù hợp với cam kết quốc tế mà hàng Việt Nam là thành viên và không nhằm mục đích bảo hộ mậu dịch, bài trừ hàng ngoại hay đóng cửa nền kinh tế. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã cho biết quan điểm về Đề án phát triển thị trường trong nước tại Hội thảo”Các giải pháp phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ này vừa tổ chức tại Hà Nội.

Thí sinh phải "lượng sức" để chọn ngành học phù hợp

Thí sinh phải "lượng sức" để chọn ngành học phù hợp 

Cập Nhật 02-04-2011

Hằng năm, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tiếp nhận hàng ngàn hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, nhưng trường chỉ tuyển khoảng 10% trong số đó. Để giúp thí sinh hiểu hơn về hình thức tuyển sinh, cũng như chỉ tiêu, ngành nghề đào tạo năm 2011, phóng viên Báo Cần Thơ có cuộc trao đổi với Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Trung Kiên, Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Tiến sĩ cho biết:

Bao giờ có trường học cho trẻ?

Bao giờ có trường học cho trẻ? 

Cập Nhật 15-12-2012

Nhiều năm nay, trẻ em trong độ tuổi mầm non và tiểu học trên địa bàn thị trấn Vĩnh Thạnh gặp nhiều khó khăn trong việc học tập vì thiếu trường lớp. Bao giờ có trường học cho trẻ? Câu hỏi này cũng là niềm mong ước của các bậc phụ huynh và trẻ em nơi đây...

Tăng độ bao phủ thị trường trong nước của hàng Việt

Tăng độ bao phủ thị trường trong nước của hàng Việt  

Cập Nhật 31-05-2018

Phát triển thị trường trong nước là một trong những hoạt động thiết thực trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tag: độ bao phủ thị trường, hàng Việt

Chung tay bảo vệ môi trường

Chung tay bảo vệ môi trường  

Cập Nhật 10-08-2018

Đó là thông điệp chung của các đội đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các quận, huyện và đơn vị tương đương tham gia Hội thi “Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường”.

Tag: bảo vệ môi trường

Bảo vệ ĐBSCL trước hiện tượng sụt lún đất

Bảo vệ ĐBSCL trước hiện tượng sụt lún đất  

Cập Nhật 22-11-2019

Trong khuôn khổ Chương trình thoát nước và chống ngập đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu do Chính phủ Đức và Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, Bộ Xây dựng và Tổ chức Hợp tác Đức phối hợp tổ chức Hội thảo Sụt lún đất tại ĐBSCL.

Tag: ĐBSCL, sụt lún đất, PGS.TS Mai Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, Hội thảo Sụt lún đất tại ĐBSCL

Tăng cường vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế

Tăng cường vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế  

Cập Nhật 09-08-2020

Tính đến ngày 31-7-2020, huyện Thới Lai đã có hơn 84.000 người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) còn giá trị sử dụng, đạt tỷ lệ bao phủ hơn 76,65% dân số. Trong đó, nhiều xã, thị trấn có tỷ lệ bao phủ BHYT khá cao như: Thới Tân, Trường Xuân B, Trường Xuân...

Tag: Tăng cường vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, huyện Thới Lai