02/12/2008 - 08:40

Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam

Phát động Chương trình “Mái ấm tình thương”

* TP Cần Thơ: Đẩy mạnh đợt cao điểm vận động quỹ “Vì người nghèo”

(TTXVN-CT)- Lễ phát động cuộc vận động ủng hộ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn khu vực phía Nam sẽ được tổ chức vào tối 13-12, tại thành phố Hồ Chí Minh thông qua Chương trình mang tên “Mái ấm tình thương”. Chương trình được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1. Đây là lần đầu tiên Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nâng việc ủng hộ phụ nữ nghèo lên thành một cuộc vận động lớn nhằm huy động sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế.

Chiều 1-12, Chủ tịch Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết: mục tiêu của cuộc vận động này là mỗi tuần sẽ có một mái ấm tình thương đến với một phụ nữ, một gia đình nghèo khó, góp phần làm vơi đi nỗi nhọc nhằn, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp Hội thường xuyên thực hiện trong nhiều năm qua. Sau hơn một tháng phát động cuộc vận động ủng hộ xây dựng, sửa chữa “Mái ấm tình thương” ở khu vực phía Bắc, Trung ương Hội đã nhận được số tiền ủng hộ lên tới 12, 872 tỉ đồng, giúp cho nhiều phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Số tiền ủng hộ thu được từ Trung ương sẽ được Trung ương Hội chuyển cho những tỉnh khó khăn nhất, chú trọng giúp đỡ những phụ nữ nghèo, đơn thân, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

* Ngày 1-12-2008, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã có cuộc họp bàn việc đẩy mạnh đợt cao điểm vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2008. Theo đó, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố sẽ tổ chức đêm văn nghệ vào tối ngày 16-12-2008 tại công viên Lưu Hữu Phước với chủ đề “Chung sức vì người nghèo” để tri ân và tôn vinh các nhà doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài thành phố đã đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố năm 2008. Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cũng yêu cầu Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam các cấp mở đợt cao điểm vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2008, phấn đấu mỗi xã, phường, thị trấn vận động xóa nhà dột nát được ít nhất 1 căn nhà.

Theo UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, đến nay đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2008 được gần 20 tỉ đồng. UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ có kế hoạch vận động khoảng 30 tỉ đồng để hoàn thành việc xóa nhà tạm bợ, dột nát trên địa bàn thành phố vào giữa năm 2009.

LƯU THỊ THOAN – QUỐC TRƯỞNG

Chia sẻ bài viết