25/11/2008 - 21:29

Phát động “Chiến dịch truyền thông thòng, chống bạo lực gia đình”

Ngày 25-11, tại Hà Nội, Tổ chức phi chính phủ Paz Y Desarrollo- PyD (Tổ chức Hòa bình và Phát triển) của Tây Ban Nha phối hợp cùng các tổ chức Quốc tế, Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam và một số nhóm nữ đại sứ tại Việt Nam tổ chức họp báo, phát động “Chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình”. Hoạt động này nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ (25-11).

Với thông điệp “Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật. Hãy chấm dứt ngay!”, chiến dịch này sẽ là sự kiện mở đầu cho hàng loạt các hoạt động truyền thông thuộc Dự án phòng, chống bạo lực gia đình hướng tới đối tượng mục tiêu là nam giới, do cơ quan Hợp tác và Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha tại Việt Nam tài trợ.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam H’Ngăm Niê KĐăm nhấn mạnh: Bạo lực với phụ nữ là một vấn đề nhức nhối không chỉ ở một hay một vài quốc gia mà mang tính toàn cầu.Phó Chủ tịch kêu gọi xã hội cần quan tâm và kiên quyết hành động vì một cuộc sống không có bạo lực với phụ nữ.

Theo Báo cáo về Bạo lực trên cơ sở giới của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc năm 2007, tỷ lệ ly hôn liên quan đến bạo lực gia đình ở Việt Nam khá cao. Các trường hợp ly hôn do bạo lực gia đình được thống kê chiếm tới 32% ở thành phố Hà Nội, 31% ở Hải Phòng và 10% ở thành phố Hồ Chí Minh...

LƯU THỊ THOAN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết