30/09/2022 - 16:34

Hơn 300 đại biểu tham dự hội thảo cơ hội, thách thức đối với thương mại và đầu tư khu vực ĐBSCL 

(CTO) - Ngày 30-9, Trường Đại học Trà Vinh phối hợp Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Bối cảnh trong nước và quốc tế: Cơ hội, thách thức đối với thương mại và đầu tư khu vực ĐBSCL”. Hội thảo thu hút trên 300 đại biểu là lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, giảng viên, học viên sau đại học và  sinh viên tham dự.

Các diễn giả tham gia hội thảo.

Hội thảo đã tiếp nhận hơn 50 bài tham luận từ các nhà khoa học trong cả nước. Sau quá trình phản biện độc lập từ các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu, ban tổ chức hội thảo đã chọn lọc được 28 bài cho hội thảo và xuất bản quyển sách chuyên khảo “Phát triển kinh tế ĐBSCL trong bối cảnh mới”, gồm 3 chương là các vấn đề phát triển kinh tế chung tại ĐBSCL, phát triển thương mại và đầu tư và phát triển các ngành kinh tế. Quyển sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách, các độc giả quan tâm với khu vực ĐBSCL nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

PGS-TS Phạm Tiết Khánh, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Trà Vinh, cho biết: “Hội thảo góp phần giúp cho các tổ chức, cá nhân tại khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước hiểu rõ hơn những cơ hội cũng như thách thức đối với thương mại và đầu tư khu vực ĐBSCL. Từ đó có những đề xuất, kiến nghị đối với Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp trong khu vực ĐBSCL về các giải pháp căn bản tạo nền tảng và sức bật cho phát triển thương mại và đầu tư vùng ĐBSCL trong giai đoạn mới.”

TÍN DI - BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết