19/01/2022 - 10:28

Đất Xanh Miền Tây: Chặng đường 4 năm khởi nghiệp và hành trình chinh phục vùng đất Tây Nam bộ 

Chặng đường 4 năm khởi nghiệp, chưa phải là dài, nhưng đủ để lót những viên gạch vững chắc cho bước sải cánh vươn xa của Đất Xanh Miền Tây trong thời gian tới. Nhìn lại chặng đường 4 năm, vượt lên trên sự nỗ lực, đồng lòng của tất cả hệ thống, chính là khát vọng khởi nghiệp mãnh liệt của những người tiên phong.

Đất Xanh Miền Tây hiện đang sở hữu 1.200 nhân sự và mục tiêu 1.500 nhân sự trong năm 2022

Đất Xanh Miền Tây hiện đang sở hữu 1.200 nhân sự và mục tiêu 1.500 nhân sự trong năm 2022

Kiên định mục tiêu, đường hướng chính xác

Ông Dương Quốc Thủy – Tổng giám đốc Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây (ĐXMT) chia sẻ: “Muốn chèo lái một doanh nghiệp tồn tại được trong 3-5 năm đầu, điều quan trọng hơn cả là doanh nghiệp phải đề ra mục tiêu, tầm nhìn và chiến lược rõ ràng. Khi đã có đường hướng cụ thể, nhất quán, thì cả bộ máy phải kiên định bám sát mục tiêu và quyết liệt hành động để đạt được mục tiêu.

Ông Dương Quốc Thủy – Tổng giám đốc Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây

Ông Dương Quốc Thủy – Tổng giám đốc Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây

Ngoài ra, sự linh hoạt thích ứng với thời cuộc cũng rất quan trọng. Trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt và nhiều biến cố do ảnh hưởng của dịch bệnh như hai năm vừa qua, cho thấy, nếu không linh hoạt thích ứng uyển chuyển với thời cuộc, thì doanh nghiệp cũng rất khó để tồn tại. Ở ĐXMT chúng tôi thấu hiểu điều đó, và trên tinh thần luôn luôn đổi mới, sáng tạo thông qua việc chuyển đổi mô hình hoạt động, mô hình sản phẩm và đặc biệt là chuyển đổi số mạnh mẽ trong điều hành quản trị doanh nghiệp. Đó là những yếu tố then chốt giúp ĐXMT đạt được những thành tựu nhất định, tạo tiền đề để chuyển mình cất cánh từ một đơn vị môi giới đơn thuần trở thành Nhà phát triển dự án bất động sản kể từ năm 2022”.

Những dự án do ĐXMT triển khai trong thời gian tới, không chỉ là những sản phẩm tiên phong trên thị trường về thiết kế cảnh quan, chất lượng công trình, mà quan trọng hơn là phải gìn giữ được bản sắc văn hóa sông nước miền Tây. Đó chính là dấu ấn khác biệt, riêng có mà ĐXMT mong muốn được đóng góp cho diện mạo đô thị TP Cần Thơ nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Có như vậy thì ĐXMT mới có thể phát triển bền vững và chinh phục giấc mơ trở thành Nhà phát triển dự án hàng đầu khu vực.

Các dự án do ĐXMT triển khai trong thời gian qua

Các dự án do ĐXMT triển khai trong thời gian qua

Mục tiêu phát triển đội ngũ nhân sự toàn hệ thống lên 1.500 người, mở rộng mạng lưới phân phối phủ khắp 13 tỉnh thành ĐBSCL trong năm 2022, và chuyển mình trở thành Nhà phát triển dự án, ĐXMT xác định mục tiêu đạt doanh thu 1.000 tỷ và tổng tài sản trên 1.000 tỷ trong năm 2022.

Giai đoạn 2022-2025, ĐXMT sẽ triển khai các khu dân cư, khu đô thị, chung cư … đẳng cấp, được quy hoạch bài bản, văn minh, hiện đại tại các tỉnh miền Tây, tập trung chính tại TP Cần Thơ. Qua đó giúp ĐXMT phát triển vững mạnh, khẳng định uy tín thương hiệu hàng đầu khu vực và góp phần thay đổi bộ mặt đô thị của địa phương.

Các hoạt động đóng góp an sinh xã hội luôn được ĐXMT coi trọng, đặc biệt là tài trợ công tác phòng chống Covid-19 tại Cần Thơ và các tỉnh miền Tây

Các hoạt động đóng góp an sinh xã hội luôn được ĐXMT coi trọng, đặc biệt là tài trợ công tác phòng chống Covid-19 tại Cần Thơ và các tỉnh miền Tây

Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển, Ban lãnh đạo luôn coi trọng các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TP Cần Thơ và các tỉnh miền Tây trong suốt thời gian qua. Và các hoạt động đầy ý nghĩa này sẽ tiếp tục được phát huy song hành cùng sự phát triển lớn mạnh không ngừng của Công ty.

Phương châm hành động 2022: Chuyển đổi – Hiệu quả - Cất cánh

Bà Phùng Thị Phượng – Giám đốc Điều hành Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây cho biết: “Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra chiến lược cụ thể giai đoạn 2022-2025 để xác định rõ mục tiêu, làm kim chỉ nam cho mọi kế hoạch hành động. Dựa trên 4 yếu tố trụ cột: Kinh doanh hiệu quả - Nhân sự chất lượng – Thương hiệu uy tín – Áp dụng công nghệ trong điều hành quản trị, sẽ tạo thế kiềng vững chắc cho ĐXMT chinh phục những mục tiêu trước mắt và lâu dài.

Bà Phùng Thị Phượng – Giám đốc Điều hành Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây

Bà Phùng Thị Phượng – Giám đốc Điều hành Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây

Năm 2021, hệ thống ĐXMT đã phân phối thành công 2.913 sản phẩm, chiếm 80% tỷ lệ giao dịch của cả thị trường miền Tây. Trong năm 2022, Đất Xanh Miền Tây sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 5.300 sản phẩm bất động sản với sự đa dạng phân khúc, tại các tỉnh thành ĐBSCL, tạo cơ hội bán hàng cho các đơn vị sàn phân phối liên kết và nhân viên kinh doanh. Ngoài 4 công ty thành viên và các chi nhánh, văn phòng giao dịch hiện có, ĐXMT sẽ mở rộng thêm mạng lưới sàn giao dịch phủ khắp 13 tỉnh thành, tạo công ăn việc làm ổn định và thu nhập cao cho các bạn trẻ tại miền Tây. ĐXMT hướng tới trở thành doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại khu vực có môi trường làm việc tốt và chế độ chính sách phúc lợi tốt nhất cho cán bộ nhân viên.

Sự chuyên nghiệp, hiện đại và linh hoạt trong chất lượng dịch vụ đã mang về cho ĐXMT hai giải thưởng danh giá trong năm 2021: Top 1 Công ty phân phối BĐS uy tín tại TP Cần Thơ và Top 10 doanh nghiệp bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam

Sự chuyên nghiệp, hiện đại và linh hoạt trong chất lượng dịch vụ đã mang về cho ĐXMT hai giải thưởng danh giá trong năm 2021: Top 1 Công ty phân phối BĐS uy tín tại TP Cần Thơ và Top 10 doanh nghiệp bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam

Là người có nhiều năm nghiên cứu và phát triển thị trường bất động sản Tây Nam bộ với cương vị Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ, ông Dương Quốc Thủy đưa ra các dự báo về xu hướng thị trường bất động sản Tây Nam bộ trong năm 2022 với nhiều điểm sáng: Thị trường sẽ tăng trưởng ổn định và không xảy ra tình trạng sốt đất ảo như một số khu vực khác; lợi thế thu hút đầu tư FDI tích cực và sự tham gia phát triển các dự án quy mô lớn từ các doanh nghiệp hàng đầu cả nước sẽ thúc đẩy thị trường nhộn nhịp trở lại trong năm 2022; Bên cạnh điểm sáng bất động sản công nghiệp tại Long An hay bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc thì căn hộ chung cư sẽ là xu hướng tại TP Cần Thơ trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Ngoài ra các khu đô thị sinh thái ven sông, biển và các khu đô thị mới khu vực cửa ngõ các đô thị lớn cũng sẽ được nhà đầu tư lựa chọn.

Từ đó, thị trường Tây Nam bộ sẽ thu hút đông đảo nhà đầu tư cả nước tham gia đầu tư, đặc biệt tuyễn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ hoàn thành thì sức bật bất động sản khu vực này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. ĐBSCL là khu vực đón nhận nguồn vốn lớn từ Chính phủ trong việc phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông cả về đường bộ, đường biển và đường hàng không, do đó đây sẽ là thị trường rất tiềm năng trong vòng 3-5 năm tới. Lợi thế là vựa lúa lớn nhất cả nước, trung tâm xuất khẩu thủy hải sản và có 7 tỉnh giáp biển – tiềm năng phát triển công nghiệp chế biến chế tạo, năng lượng sạch… sẽ phát triển kinh tế xã hội và nâng cao đời sống người dân các tỉnh miền Tây, từ đó nhu cầu đầu tư và sở hữu một nơi an cư chất lượng xứng tầm cũng sẽ là đòi hỏi tất yếu của thị trường.

Chia sẻ bài viết