15/04/2018 - 07:00

Yoga giúp học sinh phòng chống căng thẳng, lo lắng 

Nghiên cứu của Đại học Tulane (Mỹ) mới đây phát hiện, tham gia vào các lớp học yoga và chánh niệm giúp học sinh giảm căng thẳng tinh thần (stress) và lo lắng, từ đó cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Các chuyên gia đã bắt tay với một trường công lập để bổ sung một khóa dạy yoga và chánh niệm vào chương trình giảng dạy hiện tại của nhà trường. Các em học sinh lớp 3 từng tầm soát triệu chứng lo âu vào đầu năm học được ngẫu nhiên chia thành 2 nhóm: nhóm đối chứng gồm 32 em vẫn duy trì các hoạt động như thường lệ và nhóm còn lại gồm 20 em tham gia tập yoga và chánh niệm trong 8 tuần. Theo đó, các bé được học các bài tập thở, thư giãn và một số tư thế yoga truyền thống phù hợp với trẻ em.

Alessandra Bazzano, Phó Giáo sư tại Đại học Tulane, cho biết so với các học sinh trong nhóm tham gia các hoạt động thường lệ, nhóm tham gia lớp yoga và chánh nhiệm đã cải thiện điểm số về chất lượng cuộc sống tinh thần và tâm lý xã hội.

Nói về lý do chọn học sinh lớp 3 tham gia nghiên cứu, Phó Giáo sư Bazzano cho hay đây là thời điểm chuyển tiếp quan trọng đối với học sinh tiểu học. “Nghiên cứu ban đầu của chúng tôi cho thấy nhiều trẻ học lớp 3 đã bày tỏ lo lắng rằng bài tập tại lớp ngày càng phức tạp. Ngay cả những trẻ nhỏ hơn cũng đang phải đối mặt với stress và lo lắng, đặc biệt là trong giai đoạn thi cử” – bà Bazzano nói.

HOÀNG NAM (Theo PTI)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
yoga học sinh