30/03/2018 - 22:45

Y án tử hình kẻ giết người tình, phóng hỏa đốt xe 

(CT)-  Ngày 30-3-2018, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ,  bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với Lê Minh Đức (SN 1991, ngụ huyện Phong Điền), tuyên y án sơ thẩm tử hình bị cáo về tội giết người và hủy hoại tài sản. Nạn nhân là T.Đ., người tình chung sống lâu năm với Đức.

Bị cáo Lê Minh Đức nghe tòa tuyên án. Ảnh: KIỀU CHINH
Bị cáo Lê Minh Đức nghe tòa tuyên án. Ảnh: KIỀU CHINH

Khoảng đầu năm 2017, Đức và Đ. thuê nhà trọ quận Ninh Kiều, ở chung với chị bà con của Đ. tên Q. và người cháu tên K. Thấy Đ. hay nhắn tin yêu đương với người khác nên Đức ghen tuông. Rạng sáng 21-3-2017, Đức thức giấc, đọc thấy tin nhắn hẹn hò trên điện thoại của Đ. nên nảy sinh ý định giết người yêu. Trong lúc Đ. đang ngủ, Đức cầm dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Nghe tiếng la của em gái, chị Q. trên gác chạy xuống, định cầm điện thoại gọi người giúp đỡ thì Đ. giật điện thoại, đập bể. Sau đó, Đức lấy dao đâm vào người để tự sát nhưng cán dao gãy, bèn chạy lại 2 chiếc mô tô dựng trong phòng mở bình xăng, lấy giẻ lau nhà nhúng xăng rồi bật quẹt cháy (gây thiệt hại tài sản trên 33 triệu đồng). Chị Q. hoảng sợ, nhảy từ trên gác xuống đất kêu cứu, bị thương. Lúc này, thấy bé K. la hét, hoảng loạn, Đức mở cửa đẩy K. ra ngoài rồi đóng lại, định  chết cùng Đ. Khi cơ quan chức năng dập được lửa, phá cửa vào thì thấy Đ. và Đức nằm bất tỉnh. Được tận tình cứu chữa nhưng chị Đ. tử vong trong ngày.

Cuối tháng 8-2017, TAND TP Cần Thơ tuyên án tử hình đối với Đức về tội giết người, 3 năm tù về tội hủy hoại tài sản; tổng hợp hình phạt là tử hình. Đức làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt. Tòa phúc thẩm cho rằng Đức và chị Đ. chưa phải vợ chồng, chỉ vì ghen tuông không có căn cứ mà đã ra tay tước đoạt mạng sống. Bị cáo tấn công bị hại  trong lúc đang ngủ, không thể kháng cự, còn ngăn cản không cho chở nạn nhân đi cấp cứu cho thấy có ý định phạm tội đến cùng. Mặt  khác, Đức không cung cấp được tình tiết mới nên HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết