07/09/2018 - 21:24

Vòng 21 Nuti Cafe V.League 2018

XSKT Cần Thơ vượt khó? 

Sau vài tuần nghỉ để Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018, chiều nay 8-9, V.League sẽ tranh tài trở lại với 2 trận cầu trên sân Tam Kỳ và Cẩm Phả ở vòng 21. Người yêu bóng đá Cần Thơ cũng đang trông chờ vào những sự thay đổi trong giai đoạn tạm nghỉ sẽ giúp đội thoát khỏi vị trí chót bảng xếp hạng. Chiều mai 9-9, đội XSKT Cần Thơ sẽ ra quân trong cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Đây được dự báo là hành trình khó khăn của đội bóng miền Tây.

Phương Tâm (phải) của Cần Thơ trong trận gặp Sài Gòn, sẽ phải nỗ lực trở lại sau chấn thương trong hoàn cảnh đội đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: DƯƠNG THU

Trận lượt đi trên sân nhà, đội bóng Tây Đô dưới sự dẫn dắt của HLV khi đó là Đinh Hồng Vinh đã hòa đội bóng sông Hàn trong trận cầu không có bàn thắng. Đó cũng là lúc đội Cần Thơ có đầy đủ lợi thế sau những trận bất bại và đứng trong nhóm đầu bảng xếp hạng, tinh thần cầu thủ lên cao. Còn hiện tại, đội Cần Thơ cũng đang được dẫn dắt bởi tân HLV Vũ Quang Bảo, được mời về sau chuỗi trận thua khiến đội bóng rơi xuống chót bảng xếp hạng. Với nhiệm vụ đưa Cần Thơ trụ hạng mùa giải này, HLV Vũ Quang Bảo được tin là có khả năng tìm được ít nhất 9 điểm cho đội trong 6 vòng đấu còn lại. Nhìn vào các đối thủ sắp tới, một số người có thể dự đoán được ông Vũ Quang Bảo sẽ tập trung vào những trận nào để có điểm, nhằm đạt được mục tiêu. Trận cầu chiều nay trên sân Đà Nẵng là một trong những mục tiêu tiềm năng để Cần Thơ có điểm.

SHB Đà Nẵng mùa giải này không phải là tập thể quá mạnh, phong độ không ổn định. Đội bóng sông Hàn cũng không còn động lực gì ở mùa giải này khi đã có 23 điểm, đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng, gần như đã chắc chắn an toàn. Sức mạnh của Đà Nẵng cũng như những năm trước là tập trung nhiều vào phong độ ghi bàn của ngoại binh Đỗ Merlo.

Tuy nhiên, khó cho HLV Vũ Quang Bảo là nội bộ đội bóng Tây Đô đang có những vấn đề rắc rối. Mới đây, 10 cầu thủ ký tên đòi CLB thanh toán tiền phí chuyển nhượng, khiến CLB nảy sinh bất đồng. Dù lãnh đạo đội bóng đã kịp thời “tháo ngòi nổ” để các cầu thủ trở lại tập luyện bình thường, nhưng sự việc này có thể ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu cầu thủ khi ra sân trở lại. Những trận thua liên tiếp ở các vòng đấu vừa qua đã khiến XSKT Cần Thơ vất vả hơn trong cuộc chiến trụ hạng. Mặc dù lãnh đạo đội Cần Thơ cho biết đã dàn xếp ổn thỏa tình hình đội bóng trước trận đấu gặp Đà Nẵng, nhưng thật khó để có được tiếng nói chung trong đội khi mà nhóm cầu thủ ký đơn vừa qua có thể đã tính về tương lai của mình sau mùa giải này. Rất khó để họ có thể ra sân với tinh thần sẽ chiến đấu hết sức mình trong hoàn cảnh hiện nay.

Nếu giành được điểm trên sân Hòa Xuân sẽ là thành công cho thầy trò HLV Vũ Quang Bảo và chờ đợi những đối thủ cạnh tranh như Nam Định sẩy chân trước Khánh Hòa, hoặc Sài Gòn thất bại khi tiếp Bình Dương trong 2 trận đấu diễn ra muộn hơn 1 giờ sau đó. 

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết