14/04/2018 - 16:39

Vòng 5 Nuti Cafe V.League 2018

XSKT Cần Thơ với “duyên” Sông Lam Nghệ An 

Chiều nay 15-4, đấu trường V.League tiếp tục trở lại với 3 trận cầu trên sân Cần Thơ, Bình Dương và Lạch Tray. Sau 4 vòng đấu có kết quả khá tốt với 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 thua, đội bóng XSKT Cần Thơ tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, sẽ gặp đội bóng được coi là nhiều duyên nợ ở những mùa giải trước: Sông Lam Nghệ An.

Các cầu thủ Cần Thơ mừng chiến thắng trên sân Hải Phòng. Ảnh: VPF

Nói hai đội bóng có nhiều duyên nợ là bởi lực lượng của Cần Thơ dưới thời HLV Vũ Quang Bảo, hay trước đó khi còn thi đấu ở giải hạng Nhất, luôn có ít nhất 2-3 cầu thủ đến từ Nghệ An. Những khó khăn trong công tác đào tạo trẻ buộc đội bóng Tây Đô phải tìm đến lò đào tạo trứ danh của xứ Nghệ để tìm quân. Mùa giải này, sau sự ra đi của HLV Quang Bảo (cũng là người Nghệ An), những cầu thủ đến từ sông Lam cũng chia tay đội bóng, giờ chỉ còn lại duy nhất tiền vệ Nguyễn Quang Tình. Kinh nghiệm cùng những phẩm chất kỹ thuật vẫn tốt nhưng Quang Tình không còn ở đỉnh cao phong độ, nên thường ngồi ghế dự bị ở mùa giải này.

Trước kia, mối "thâm giao" giữa đội Cần Thơ với Sông Lam Nghệ An gây ít nhiều tai tiếng, nhất là dưới thời HLV Quang Bảo, bởi những trận đấu thật, giả khó phân định. Thế nên, mùa giải này, khi Cần Thơ bổ nhiệm HLV Đinh Hồng Vinh, đội Cần Thơ thi đấu khởi sắc hơn, thì cuộc đối đầu giữa hai đội được mong chờ diễn ra sòng phẳng.

Trước trận đấu này, Cần Thơ bị tổn thất lực lượng khi danh sách chấn thương tiếp tục nối dài với các tiền vệ Anh Tuấn, Phương Tâm, trung vệ Đức Lộc... Tuy nhiên, từ sau chiến thắng Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 4, không khí đội bóng Cần Thơ trở nên hưng phấn, các cầu thủ lấy lại sự tự tin và háo hức trước cuộc chiến trên sân nhà chiều nay.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An một khi chịu đá "thật", luôn là đối thủ khó chơi với bất kỳ đội bóng nào, dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách. Đội bóng xứ Nghệ vừa có chiến thắng trước Tampines Rovers của Singapore để tiếp tục đứng đầu bảng H tại AFC Cup. Còn tại V.League, sau trận khởi đầu thắng TP Hồ Chí Minh, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đang chật vật khi chỉ tìm được 1 trận hòa Than Quảng Ninh, rồi liên tiếp thua Khánh Hòa và Thanh Hóa, tạm đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, về thực lực hiện tại Sông Lam Nghệ An được đánh giá cao hơn Cần Thơ, bởi đội hình có nhiều tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc hay những cầu thủ đang khoác áo U23 Việt Nam: Phan Văn Đức, Nguyễn Xuân Mạnh... Đáng ngại nhất là bộ đôi ngoại binh Olaha và Osmar đang thi đấu rất ăn ý trong sơ đồ chiến thuật của HLV Đức Thắng.

Nếu nhìn vào thành phần đội bóng theo "tiêu chuẩn" tuyển thủ quốc gia, Cần Thơ hoàn toàn thua kém Sông Lam Nghệ An. Nhưng hiện tại, các cầu thủ Cần Thơ đang lên tinh thần và thi đấu quyết tâm sau những trận cầu vừa qua. Điều quan trọng là các cầu thủ Cần Thơ đang muốn cải thiện hình ảnh bết bát ở những mùa giải trước bằng lối thi đấu mạnh mẽ ở mùa giải này.

Hai trận đấu còn lại diễn ra ngày hôm nay là Bình Dương - Thanh Hóa và Hải Phòng - Quảng Nam.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết