04/02/2012 - 13:58

Vòng 4 giải hạng Nhất Quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2012

XSKT Cần Thơ tìm chiến thắng trên sân Tây Ninh

Các cầu thủ Cần Thơ đang rất quyết tâm.
Ảnh: Duy Khôi

Chiều nay 4-2, giải hạng Nhất Quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2012 sẽ khởi tranh trở lại trên các sân cỏ cả nước. XSKT Cần Thơ sẽ đến làm khách trên sân của XM Fico Tây Ninh.

Ngay sau Tết Nguyên đán, các cầu thủ Cần Thơ đã tập trung trở lại vào hôm 26-1 (mùng 4 Tết). Ngày 30-1, toàn đội di chuyển tới Long An để tập luyện và đến chiều ngày 2-2, các cầu thủ Cần Thơ mới di chuyển lên Tây Ninh. Theo HLV trưởng Huỳnh Ngọc San, do điều lệ của giải quy định đội khách chỉ được tập một buổi làm quen sân, nên đội Cần Thơ không tới Tây Ninh sớm. Mặt sân tại Long An gần giống với Tây Ninh nên đóng quân tại đây là điều kiện tốt để các cầu thủ thích nghi sau thời gian nghỉ Tết.

Sau chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở vòng 3, XSKT Cần Thơ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng 7 điểm với TP HCM nhưng kém chỉ số phụ. Các cầu thủ đất Tây Đô đang hưng phấn sau chiến thắng bứt lên tốp dẫn đầu, nhưng HLV Huỳnh Ngọc San vẫn phải lo. Theo ông, Tây Ninh đang nỗ lực thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ. Hai mùa giải trước, Tây Ninh từng khởi đầu với chuỗi 3 trận toàn thắng, nên trắng tay trong 3 trận đầu mùa giải này là điều khó chấp nhận được đối với cổ động viên. Vì vậy, đội bóng Tây Ninh sẽ thi đấu rất “máu lửa” trên sân nhà để tìm một chiến thắng đầu tay.

Trên thực tế, lực lượng của Tây Ninh mùa giải 2012 không mạnh bằng những mùa trước, do quá trình chuẩn bị khá cập rập. Tây Ninh chỉ ký hợp đồng với các cầu thủ theo từng năm một và khi mùa giải kết thúc thì lực lượng giải tán. HLV Phạm Anh Tuấn cũng chỉ đến với Tây Ninh khi mùa giải năm nay cận kề, nên không chiêu mộ được những cầu thủ chất lượng.

Có thể nói, trận đấu giữa Tây Ninh và Cần Thơ vào chiều nay là cuộc đối đầu về ý chí và nghị lực của các cầu thủ 2 đội.

Các trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày: Hà Nội - Lâm Đồng, An Giang - Trẻ Bóng đá Hà Nội, TDC Bình Dương - Trẻ SHB Đà Nẵng, Đồng Nai - ĐTLA, Bình Định - Than Quảng Ninh và trận đấu muộn vào ngày mai giữa TP HCM gặp Quảng Nam.

N. MINH

Chia sẻ bài viết