03/07/2017 - 09:03

Kết quả vòng 16 Toyota V.League 2017

XSKT Cần Thơ thắng trận thứ hai liên tiếp

(CT) - Chiều 2-7, trên sân nhà Cần Thơ, đội XSKT Cần Thơ tiếp tục có trận thắng trước Hải Phòng, tạm thời thoát khỏi vị trí áp chót bảng xếp hạng.

 

 Nsi (trái) cùng đồng đội mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Cần Thơ.

 

 Bàn mở tỷ số của Sunday vào lưới thủ môn Văn Lâm của Hải Phòng.

Trận đấu diễn ra muộn hơn 30 phút so với lịch thi đấu do Ban tổ chức sân Cần Thơ phải dàn xếp, giữ trật tự với một nhóm hơn trăm người hâm mộ đội Hải Phòng. Thực chất đây là nhóm cổ động viên bóng đá Hải Phòng vào sân nhằm thể hiện sự phản đối đối với lệnh cấm của VFF sau sự cố họ đốt pháo sáng trong trận đấu Hải Phòng gặp Hà Nội ở vòng 14. Nhóm cổ động viên này làm náo loạn sân Cần Thơ ngay khi vào sân với những hành động cổ vũ náo nhiệt.

Tuy nhiên sự hào hứng của nhóm cổ động viên Hải Phòng bị dập tắt chỉ ít phút sau khi trận đấu bắt đầu. Phút 18, từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, ngoại binh vừa gia nhập đội Cần Thơ là Sunday Emmanuel thoát xuống rất nhanh để ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sớm có bàn thăng dẫn trước, các cầu thủ Cần Thơ thi đấu rất hay và làm chủ được thế trận, không cho đội khách có cơ hội uy hiếp khung thành của Bửu Ngọc. Dù các cầu thủ đất cảng nỗ lực, vùng lên mạnh mẽ ở những phút đầu hiệp 2, nhưng sự xuất sắc của hàng thủ Cần Thơ đã khóa chặt các hướng tấn công của đối thủ để giữ sạch mành lưới. Không những vậy, phút 60, Cần Thơ còn hưởng được quả phạt đền sau khi Nsi bị Ngọc Thịnh kéo ngã trong vòng cấm. Cũng chính Nsi thực hiện thành công quả đá 11 m để ấn định chiến thắng 2-0 cho Cần Thơ.

Với kết quả này, đội XSKT Cần Thơ được 14 điểm, tạm vươn lên đứng 12 trên bảng xếp hạng, nhường vị trí áp chót lại cho Bình Dương, đội bóng thua Đà Nẵng 3-4 ở vòng đấu này. Long An tiếp tục đứng chót bảng khi thất bại 1-2 trên sân Quảng Ninh. Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu bảng với 33 điểm sau khi thắng Hoàng Anh Gia Lai 5-3. Hà Nội bất ngờ thất bại 2-3 trước Khánh Hòa, Quảng Nam hòa Sài Gòn 1-1, TP Hồ Chí Minh hòa Sông Lam Nghệ An 2-2.

V.League tạm nghỉ đến ngày 8-9 mới tranh tài trở lại, để đội tuyển U22 quốc gia chuẩn bị vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

N.MINH

Chia sẻ bài viết