30/04/2011 - 09:42

VÒNG 13 GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA 2011, NGÀY 30-4

XSKT Cần Thơ lại "khó thở"

XSKT Cần Thơ (phải) đang chật vật…

Sau chuỗi trận gây thất vọng, Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ sẽ làm khách trên sân của Quảng Nam. Quảng Nam là đội bóng thi đấu khá “cứng” trên sân nhà, thêm nữa, họ đang vẫy vùng để thoát khỏi “cửa tử”, càng khiến đội bóng Tây Đô thêm khó…

QUẢNG NAM – XSKT CẦN THƠ, 15 GIỜ 30, SÂN QUẢNG NAM:
ĐỘI KHÁCH GẶP KHÓ

XSKT Cần Thơ vừa thua 2 trận liên tiếp, tụt xuống thứ 10 trong bảng xếp hạng. Đó là kết quả của điểm yếu ở khâu dứt điểm như căn bệnh trầm kha kéo dài. Đơn cử trận tiếp SQC Bình Định vừa qua, dù đội khách hầu như chỉ co về phòng ngự, XSKT Cần Thơ giành thế áp đảo, nhưng hàng loạt cơ hội ghi bàn đã bị phung phí. HLV Huỳnh Ngọc San đã đôn các tiền vệ, hậu vệ dâng cao hỗ trợ tấn công, nhưng không hiểu sao các cầu thủ cứ dứt điểm nóng vội, thiếu chuẩn xác...

Quảng Nam đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng, chỉ với 12 điểm. Sự “khô hạn” bàn thắng đang khiến ban huấn luyện đội bóng miền Trung đau đầu. Sau 12 vòng đấu, với 9 bàn thắng, Quảng Nam là một trong hai đội ghi ít bàn thắng nhất giải. Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu quyết liệt, phòng ngự khá chắc, Quảng Nam vẫn khó bị đánh bại trên sân nhà. Dự đoán: hòa.

THAN QUẢNG NINH – SÀI GÒN XUÂN THÀNH, 15 GIỜ, SÂN CỬA ÔNG: CƠ HỘI VẪN CÓ CHO CHỦ NHÀ

Sài Gòn Xuân Thành (SG.XT) đang ở ngôi đầu bảng - nhiều hơn 7 điểm so với đội thứ nhì Bình Định. Đội quân do HLV Lư Đình Tuấn dẫn dắt “bất bại” sau 12 vòng đấu, đặc biệt tuyến tiền đạo đã ghi tới 31 bàn/12 trận – hiệu suất cao nhất giải. Tuy nhiên, “đại gia” mới này vẫn không chủ quan khi đến làm khách trên sân Cửa Ông gặp đội chủ nhà Than Quảng Ninh. SG.XT không phải không có điểm yếu. Trận đấu vừa qua, họ đã bộc lộ sự chệch choạc nơi hàng thủ, bị đội bóng “tí hon” Hà Nội cầm hòa 3-3 trên sân nhà. Nhiều trận, SG.XT để thủng lưới khá dễ dàng. Hàng công của SG.XT cũng không ít lần bế tắc, phải chờ sự tỏa sáng của các cá nhân như Nsi, Huỳnh Kesley Alves... mới khai thông được.

Than Quảng Ninh (TQN) đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, chỉ kém 2 điểm so với đội thứ nhì là SQC Bình Định. Hy vọng cạnh tranh suất thăng hạng sẽ “truyền lửa” vào tinh thần thi đấu của đội bóng vùng đất mỏ. Vừa qua, phải làm khách trên sân Long Xuyên, nơi chủ nhà An Giang đang “làm mưa làm gió”, nhưng TQN đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Điểm mạnh nhất của TQN nằm ở hàng phòng ngự khi mới thủng lưới 11 bàn. Khả năng tấn công của họ cũng đã khởi sắc, nổi bật là cầu thủ săn bàn Eduardo với 7 bàn thắng, chiếm nửa bàn thắng của cả đội. Cùng với sự tiếp sức của khán giả nhà, TQN không dễ để SG.XT “bắt nạt”. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu khác cùng ngày: An Giang – CLB TP HCM; TDC Bình Dương – Hà Nội; Nam Định – Tây Ninh; Đồng Nai Berjaya – SQC Bình Định; Kienlongbank- Huda Huế.

Bài, ảnh: TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết