03/06/2018 - 05:26

Vòng 11 Nuti Cafe V.League 2018

XSKT Cần Thơ không còn “máy quét” giữa sân 

Chiều nay 3-6, đội XSKT Cần Thơ sẽ làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam ở vòng 11 V.League mà không có tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng khi cầu thủ này đã trở lại CLB chủ quản - FLC Thanh Hóa. Thiếu vắng tiền vệ được xem là “máy quét” ở khu vực giữa sân, đội bóng Tây Đô có thể vất vả trận này.

Tiền vệ Thanh Long (giữa) là một trong những phương án thay thế Hữu Dũng của XSKT Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH
Tiền vệ Thanh Long (giữa) là một trong những phương án thay thế Hữu Dũng của XSKT Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Từ khi chuyển đến Cần Thơ vào đầu mùa giải, cựu tiền vệ đội tuyển U23 Việt Nam - Hữu Dũng luôn ra sân trong đội hình chính thức và anh luôn hoàn thành tốt việc điều phối bóng ở khu trung tuyến. Tuy chưa ghi được bàn thắng nào cho Cần Thơ, nhưng Hữu Dũng luôn ghi dấu trong các đợt tấn công cùng đồng đội. Hữu Dũng hoạt động gần như không biết mệt mỏi trong tất cả các trận đấu với khả năng thu hồi bóng tốt và phát động tấn công hiệu quả.

Theo hợp đồng giữa Cần Thơ với Thanh Hóa, Hữu Dũng sẽ thi đấu cho đội bóng Tây Đô đến hết mùa giải này. Tuy nhiên, Thanh Hóa vừa quyết định rút lại cầu thủ của mình vì vấn đề tài chính mà Cần Thơ chưa thực hiện theo thỏa thuận. Ông Nguyễn Thanh Danh, giám đốc điều hành CLB bóng đá Cần Thơ, cho biết: Hữu Dũng trở về Thanh Hóa khi tới thời hạn thay đổi danh sách đăng ký giữa mùa giải. Cần Thơ sẽ tìm một tiền vệ trung tâm khác thay thế vị trí của Hữu Dũng, cũng có thể là một cầu thủ trẻ tiềm năng. Trong khi đó, HLV Đinh Hồng Vinh tỏ ra khá tiếc với sự ra đi của Hữu Dũng: “Việc không có sự phục vụ của Hữu Dũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của đội và tôi chuẩn bị những phương án khác cho đội bóng trong thời gian tới. Dù vậy, thật tiếc khi XSKT Cần Thơ không thể giữ Hữu Dũng đến hết mùa giải”.

Gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Cần Thơ ở vòng 10 hồi đầu tuần này là trận đầu tiên đội bóng Tây Đô không có sự phục vụ của Hữu Dũng. Và những đường lên bóng tấn công của Cần Thơ có phần bế tắc, dù đội bóng có các phương án thay thế. Tuy nhiên, như HLV Đinh Hồng Vinh từng nói rằng đội Cần Thơ không xây dựng lối chơi phụ thuộc vào bất kỳ cầu thủ nào, mà dựa trên sự gắn kết của tập thể. Tinh thần tập thể đã giúp Cần Thơ trở thành hiện tượng khi đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và sẽ có những đối sách hợp lý trong bất kỳ tình huống nào.

Một mất mát nữa của Cần Thơ trong trận này là tiền vệ cánh Út Cường cũng vắng mặt vì thẻ phạt. Trong khi đó, Quảng Nam sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất khi thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ, nơi họ từng đè bẹp Nam Định 5-2 ở vòng 9. Mùa giải này, đương kim vô địch Quảng Nam không giữ được phong độ ổn định và có nhiều trận đấu dưới sức. Sau 10 trận, đội bóng xứ Quảng chỉ có 13 điểm, tạm đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Xét về lực lượng hiện tại, đội Cần Thơ không kém hơn Quảng Nam, nhưng có thể sẽ rất vất vả để tìm được điểm trong trận đấu chiều nay.

Trong khi đó, đội bóng “hot” nhất V.League - Hoàng Anh Gia Lai đã cho thấy sự tiến bộ từng ngày và trở nên cực kỳ nguy hiểm khi trở lại sân nhà ở phố núi Pleiku. Sau chiến thắng bất ngờ 1-0 ngay trên sân Thanh Hóa ở vòng 10, Hoàng Anh Gia Lai đã leo lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Chiều nay, đội bóng TP Hồ Chí Minh có thể  là “nạn nhân” tiếp theo của họ khi mà sự hưng phấn tinh thần đang lên cao ở các cầu thủ trẻ phố núi.

Đội Hà Nội cũng đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng và bỏ xa đội đứng thứ hai là Than Quảng Ninh tới 6 điểm. Có khả năng đội bóng Thủ đô sẽ tiếp tục lấy 3 điểm vào chiều nay khi đối thủ của họ trên sân Hàng Đẫy là Khánh Hòa đang “đuối” trong những trận gần đây. Bị Nam Định cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà ở vòng 10, sau khi bị Hải Phòng hạ 3-0 ở vòng 9, là dấu hiệu cho thấy sự chững lại của “ngựa ô” phố biển.

Các trận đấu còn lại: Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh - Bình Dương, Sài Gòn - Hải Phòng, Nam Định - Thanh Hóa.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết