22/10/2017 - 09:17

Vòng 22 Toyota V.League 2017

XSKT Cần Thơ đấu “thủ tục” với Hà Nội 

Mặc dù đang đứng áp chót bảng xếp hạng, nhưng XSKT Cần Thơ gần như đã an toàn trụ hạng với 18 điểm, bỏ xa đội chót bảng Long An đến 9 điểm. Về lý thuyết, Long An vẫn còn cơ hội ở lại V.League nếu toàn thắng ở 5 vòng đấu còn lại và XSKT Cần Thơ thất bại 3/5 trận. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, Long An chắc hẳn không thể làm được điều đó và đội bóng này có lẽ đã chuẩn bị tinh thần trở lại hạng Nhất từ sau sự cố trên sân Thống Nhất ở lượt đi. Mùa giải năm nay chỉ 1 đội rớt hạng nên với việc Long An sớm "lãnh vé", những trận đấu còn lại của XSKT Cần Thơ không còn nhiều ý nghĩa, mà cuộc hành quân đến sân khách Hà Nội vào chiều nay 22-10 là một trong số đó.

Cuộc đối đầu giữa Trung Anh (trái) của XSKT Cần Thơ với Quang Hải của Hà Nội bất phân thắng bại ở lượt đi. 

Khá bình thản sau thất bại 2-3 trên sân nhà của XSKT Cần Thơ trước Quảng Nam hồi tuần rồi, HLV Vũ Quang Bảo cho rằng ông hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Trên chặng đường còn lại của V.League, đội bóng Tây Đô sẽ khó khăn khi phải gặp những đối thủ được đánh giá "rất xương" như Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, nhà cầm quân xứ Nghệ cho rằng đội bóng XSKT Cần Thơ không chịu nhiều áp lực, bởi Long An cũng có lịch thi đấu sắp tới không dễ dàng. Theo như nhận định của HLV Vũ Quang Bảo, nhiệm vụ của các cầu thủ XSKT Cần Thơ hiện giờ chỉ cần giữ tinh thần thi đấu tốt các trận đấu còn lại. Trận thua Quảng Nam một phần do Cần Thơ thiếu may mắn, một phần là thiếu một số cầu thủ trụ cột như Quang Tình, Quang Huy nên không tạo được thế trận tốt. Khi các cầu thủ này trở lại trong trận đấu chiều nay có thể giúp XSKT Cần Thơ giành kết quả tốt trước Hà Nội.

Nhiều người cho rằng, với lực lượng của XSKT Cần Thơ hiện tại, một khi tinh thần cầu thủ được thoải mái có thể không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào dù thi đấu sân nhà hay sân khách. Nhưng vực dậy tinh thần cầu thủ có lẽ nhiệm vụ vượt quá khả năng của HLV Vũ Quang Bảo, sau những gì mà XSKT Cần Thơ đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ. Sau 21 trận đấu, đội bóng Tây Đô chỉ giành được 4 trận thắng, toàn trên sân nhà, nên khả năng giành được điểm trên sân Hà Nội, đội đang "tích lũy" điểm cho cuộc đua vô địch, là cực kỳ thấp.

Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với Thanh Hóa và Quảng Nam. Trong cuộc đua tranh ngôi vô địch căng thẳng này, Hà Nội đang có lịch thi đấu thuận lợi hơn Thanh Hóa, khi chỉ còn gặp những đối thủ nhẹ ký hơn như XSKT Cần Thơ, Hoàng Anh Gia Lai, TP Hồ Chí Minh, trước khi quyết đấu với Quảng Nam. Trong khi Thanh Hóa gặp Quảng Ninh, Bình Dương, Khánh Hòa... Chỉ có bất lợi nhỏ cho Hà Nội trong trận đấu chiều nay là sự vắng mặt của tiền vệ trụ Duy Mạnh do thẻ phạt và tiền vệ cánh Sầm Ngọc Đức. Tuy nhiên, với lực lượng có chiều sâu của Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm cũng không quá lo ngại về người thay thế.

 Lượt đi trên sân Cần Thơ, hai đội hòa nhau 1-1. Còn lượt về này, Cần Thơ khó giành được điểm trên sân đội bóng thủ đô.

Hai trận đấu cùng giờ còn lại là Quảng Ninh - Thanh Hóa và Long An - Sài Gòn.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết