01/04/2018 - 20:51

Vòng 4 Nuti Cafe V.League 2018

XSKT Cần Thơ bất ngờ hạ Hải Phòng 

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng của Patiyo. Ảnh chụp từ màn hình.

(CTO)- Chiều 1-4, đội XSKT Cần Thơ có trận đấu hay, gây bất ngờ ở vòng 4 V.League 2018 khi hạ đội Hải Phòng để vươn lên nhóm đầu bảng xếp hạng.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn cùng với lịch sử Cần Thơ chưa từng giành chiến thắng trên sân Lạch Tray, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh được dự báo sẽ “lành ít dữ nhiều” trong cuộc đối đầu với Hải Phòng. Tuy nhiên, với đấu pháp hợp lý cùng sự quyết tâm cao độ, các cầu thủ đội bóng miền Tây đã thay đổi được cái “dớp” khi đấu trên đất cảng.

Không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của HLV Đinh Hồng Vinh so với trận đấu trước, ngoại trừ sự trở lại của Đức Lộc và Anh Tuấn. Đội Cần Thơ chủ động chơi thấp phòng ngự số đông, khoá chặt 2 mũi nhọn Steven và Fagan bên phía Hải Phòng. Các dường lên bóng của đội bóng đất cảng đều bị đánh chặn từ xa. Trong khi đó, Cần Thơ kiên trì phòng ngự và phản công rất sắc sảo.

Chỉ sau 2 đợt phản công, Cần Thơ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 11, từ pha lên bóng ở giữa sân, Patiyo thả bóng qua cánh phải cho Út Cường thoát xuống rồi chuyền ngang vào vòng cấm để chính Patiyo đệm bóng vào lưới. Bàn thua khiến các cầu thủ Hải Phòng bừng tỉnh tràn lên tấn công, kiểm soát thế trận, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức nhiều tầng lớp của Cần Thơ.

Hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận nghiêng hẳn về đội chủ sân Lạch Tray, nhưng các đường chuyền vào cho Steven và Fagan đều bị dội trở ra. Tìm đến những của sút xa, Hải Phòng gần như bế tắc trước sự xuất sắc của thủ môn Vĩnh Lợi, hoặc không chính xác.Ngược lại, Cần Thơ suýt nới rộng cách biệt với 2 pha bứt tốc đối mặt, thậm chí vượt qua thủ môn của Luiz, nhưng không thể kết thúc trước sự truy cản kịp thời của hậu vệ Hải Phòng.

Thắng trận 1-0, Cần Thơ vượt qua được tâm lý e ngại chưa từng thắng trên sân Hải Phòng và quan trọng hơn là tìm được chiến thắng sân khách đầu tiên mùa giải này, để tạm thời vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

N.MINH

Chia sẻ bài viết