23/01/2018 - 08:29

Xông hơi an toàn cho sản phụ 

Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ vừa triển khai dịch vụ xông hơi thảo dược – một liệu pháp giúp chị em hồi phục sức khỏe sinh sản sau sinh. Phòng xông hơi thảo dược tại Khoa Hậu phẫu gồm có 8 ghế xông gỗ và được trang bị cơ sở vật chất tiện nghi cùng với hệ thống điều hòa không khí, âm thanh, ánh sáng để tạo sự thoải mái và thư giãn cho chị em (ảnh).

Theo bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, xông vùng kín bằng thảo dược là một liệu pháp giúp sát khuẩn và vệ sinh vùng âm đạo cho các sản phụ trong thời kỳ hậu sản. Khi xông, độ ấm từ hơi nước sẽ giúp vùng âm đạo sản phụ giảm đau, giảm sưng và phù nề. Bên cạnh đó, thuốc có tính kháng khuẩn, thúc đẩy quá trình phục hồi vùng âm đạo, giúp cho các cơ vùng âm đạo co thắt lại và khử mùi hôi.

Với thành phần 100% từ thiên nhiên bao gồm: u sưng gỗ sồi giúp vết thương mau lành; nghệ có tính ấm, lợi mật, chữa bệnh khó tiêu và diệt vi khuẩn; nhục đậu khấu có tác dụng tăng cường cơ săn chắc cho âm đạo và tử cung; tô mộc giúp kháng khuẩn, tiêu viêm và cầm máu; cỏ hương bài đặc biệt dùng cho phụ nữ sau sanh; sả Java có tác dụng khử trùng, được dùng làm thuốc xông kết hợp với quy trình thực hiện được đảm bảo khử trùng, sát khuẩn trước khi sử dụng nhằm tránh viêm, nhiễm, dị ứng và đảm bảo an toàn cho sản phụ.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết