25/11/2017 - 09:51

Xe lửa đi lạc đường 160km 

Thay vì đến được nơi mong muốn, khoảng 1.500 nông dân Ấn Độ sau một đêm ngon giấc đã bàng hoàng nhận ra việc chiếc xe lửa chở họ đã chạy sai đường xa tận 160km.

Số là sau khi tham gia cuộc biểu tình tại Thủ đô New Delhi, nhóm nông dân trên đã bắt chuyến xe lửa chạy xuyên đêm qua các bang Uttar Pradesh, Rajasthan và Gujarat để tới bang phía Tây Maharashtra. “Chúng tôi khởi hành lúc 22 giờ ngày 21-11 và đến thành phố Mathura ở bang Uttar Pradesh vào giữa đêm. Nhưng đến tầm 4 giờ sáng hôm sau, chúng tôi nhận ra rằng xe lửa đã đến bang miền Trung Madhya Pradesh vốn không nằm trong lộ trình”, một hành khách tên Sagar Shambhushete bức xúc kể với BBC.

Ngay sau đó, nhóm nông dân cho ngừng xe lửa và bắt đầu biểu tình tại một nhà ga nhỏ ở bang Madhya Pradesh vì cho rằng việc tàu đi sai đường có thể dẫn đến tai nạn gây nguy hiểm đến tính mạng họ. Trong khi đó, phía nhà xe  phủ nhận cáo buộc trên, giải thích rằng đoàn tàu đã chạy qua tuyến đường  đúng hành trình và hành khách có thể cảm thấy rối rắm bởi lộ trình quay về khác với tuyến đường mà họ khởi hành. 

Đây không phải là lần đầu tiên xe lửa đi lạc tại Ấn Độ. Mới tuần trước, một đầu máy xe lửa đang tạm nghỉ tại bang miền Nam Karnataka đã tự đi xa 13km trước khi người tài xế bắt kịp nó nhờ chạy đuổi theo trên một xe gắn máy. Còn hồi năm 2011, 1.000 người hành hương đang đi từ thành phố phía Nam Tirupati tới thành phố phía Bắc Varanasi cũng bất ngờ phát hiện việc họ ở một nhà ga cách xa nơi muốn đến tới 260km.

    NG. CÁT

Ảnh: Getty Images

    

Chia sẻ bài viết