25/08/2012 - 14:54

Xe đạp nam Cần Thơ "vượt dốc"

Niềm vui của cua-rơ Lê Văn Động khi về Nhất chặng 8, giải đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: DƯƠNG THU 

Tại Giải đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 21 – 2012 do tỉnh Hậu Giang đăng cai tổ chức, với 5 tay đua tham gia nhưng đội xe đạp nam Tân Thuận Thảo – Cần Thơ đã có chặng đua về nhất cho thấy sự tiến bộ của những cua-rơ đất Tây Đô.

Trong khi các đội khác đều tham gia giải với lực lượng từ 10 đến 20 tay đua rất dễ hỗ trợ nhau, thì 5 cua-rơ Cần Thơ khá “cô đơn”. Ở chặng 8 từ thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) về TP Vị Thanh (Hậu Giang), cua-rơ Lê Văn Động của Tân Thuận Thảo – Cần Thơ đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 3:47’18”, tốc độ trung bình 40,387km/g. Đây là thành tích tốt nhất của giải bởi đoạn đường từ Hà Tiên về Rạch Giá, đường hẹp, xấu, nhiều ổ gà, các tay đua phải dừng thay vỏ xe liên tục. Đồng đội của Văn Động là Võ Thành Anh Khoa cũng xuất sắc về thứ ba giúp đội Tân Thuận Thảo - Cần Thơ giành giải nhất chặng.

Tham gia giải có những đội rất mạnh như: Bảo vệ thực vật An Giang (2 đội hình), Eximbank TP Hồ Chí Minh (2 đội hình), Dược Domesco Đồng Tháp (2 đội hình)... thành tích của đội Tân Thuận Thảo – Cần Thơ đạt được khá bất ngờ. Từ tháng 6-2012, đội xe đạp Cần Thơ chính thức mang tên Tân Thuận Thảo – Cần Thơ, do Công ty Tân Thuận Thảo tài trợ. Công ty này sẽ hỗ trợ kinh phí tập huấn, thi đấu và trang phục cho cả đội. Đến nay, đội đã thi đấu cọ xát qua một số giải như: Giải xe đạp quốc tế tranh cúp Truyền hình An Giang, Giải xe đạp do Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh tổ chức... giúp các cua-rơ trẻ tích lũy kinh nghiệm thi đấu ngày càng nhiều hơn.

Hiện nay, đội xe đạp nam chỉ mới có 5 thành viên nhưng trong đó có được những tay đua như Lê Văn Động, Thanh Tuấn có khả năng thi đấu tốt.

HLV trưởng Tô Thanh Lâm của đội Tân Thuận Thảo – Cần Thơ cho biết, điều làm ban huấn luyện an tâm là ý thức tập luyện của các tay đua khá tốt. Bất kể nắng mưa, hằng ngày trên tuyến đường Võ Văn Kiệt hay từ cầu Cần Thơ qua Vĩnh Long, người ta vẫn thấy các cua-rơ gồng mình trên những chú ngựa sắt tập luyện. Đội nam Tân Thuận Thảo – Cần Thơ mới được ngành thể thao hỗ trợ thêm 1 chiếc xe đạp mới trị giá khoảng 4.000 USD, nâng tổng số xe chất lượng của đội lên 3 chiếc, phục vụ đắc lực trong tập luyện và thi đấu.

Mục tiêu của đội tại giải đua xe đạp toàn quốc vào tháng 10 tới là có huy chương; xa hơn nữa là mục tiêu có HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2012. Có đà, mong rằng xe đạp Cần Thơ sẽ “vượt dốc” đi lên.

Đăng Huỳnh 

Chia sẻ bài viết