03/11/2014 - 19:53

Xe đạp Cần Thơ tăng tốc

Vô địch đồng đội chung cuộc giải đua xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa lần thứ 17 năm 2014, cùng chiếc áo vàng 2 chặng của cua rơ Lê Văn Động đang tạo sự phấn chấn mới trong đội tuyển xe đạp Cần Thơ. Kết quả này thể hiện sự tiến bộ của các cua rơ và nhen nhóm hy vọng trước cuộc tranh tài quan trọng cuối cùng trong năm- Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2014, mà xe đạp có nhiệm vụ phải mang về HCV.

Giải xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa lần thứ 17 năm 2014 tập trung các đơn vị mạnh trên toàn quốc như: ADC Truyền hình Vĩnh Long, Dược Domesco Đồng Tháp, Bảo vệ thực vật An Giang, TPHCM… Đội xe đạp Cần Thơ chỉ có 5 VĐV, kém hẳn các đội bạn về lực lượng. Thế nên không ít người bất ngờ khi xe đạp Cần Thơ đoạt danh hiệu vô địch đồng đội. VĐV Lê Văn Động, đoạt áo vàng sau 3 chặng phấn khởi: “Nhớ lại lúc bước lên bục mặc chiếc áo vàng tôi cảm thấy rất vui. Rồi khi cùng với các đồng đội đạt thành tích cao nhất cuộc đua, tôi càng cảm thấy thấy tự hào, bởi vì lộ trình của giải đấu này vốn không phải là sở trường của đội xe đạp Cần Thơ”. Trước đó, vào tháng 8, Lê Văn Động cũng từng đứng hạng 3 chung cuộc giải xe đạp Cúp truyền hình Bến Tre lần XVI-2014. Tay đua nữ Nguyễn Thị Bích Thùy xếp thứ 2 một chặng đua tại giải xe đạp Bình Dương mở rộng và mới đây nữ VĐV Trần Thị Ái Nương được triệu tập lên đội tuyển quốc gia… Những kết quả đạt được của xe đạp Cần Thơ là thành công đáng kể bởi gần 2 năm trước, các cua rơ Cần Thơ bị “mất hút” trong các cuộc tranh tài khu vực và toàn quốc.

 Các VĐV xe đạp Cần Thơ được thưởng mừng công. Ảnh: LAM TUYỀN

Hiện nay, chế độ ăn ở, tập luyện của các VĐV đội tuyển xe đạp Cần Thơ đã được cải thiện nhiều. Giữa năm 2013, đội tuyển xe đạp Cần Thơ còn được Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ (VTV Cần Thơ) tài trợ. Được hỗ trợ kinh phí, mua sắm thiết bị, dụng cụ chuyên dùng, tinh thần các VĐV thêm phấn chấn. HLV Tô Thanh Lâm chia sẻ: “Để giúp các VĐV hoàn thiện kỹ thuật, Ban huấn luyện đã đổi mới phương pháp huấn luyện, giáo án đa dạng, bài bản, giúp các VĐV nâng cao trình độ, thể lực, kỹ thuật thi đấu”.

Tuy nhiên, để xe đạp Cần Thơ phát triển ổn định sẽ còn phải mất nhiều thời gian. Hiện lực lượng đội xe đạp Cần Thơ chỉ 10 VĐV (5 nam, 5 nữ) là rất “khiêm tốn” so với các đơn vị bạn. Xe đạp Cần Thơ cũng đầu tư chủ yếu ở các nội dung đường trường, cá nhân tính điểm hay xuất phát đồng hàng. Nhiều nội dung thi đấu có sự cạnh tranh cao như đua cá nhân tính giờ thì xe đạp Cần Thơ chưa thể tham gia, vì thực tế dụng cụ trang bị “chưa” theo kịp với yêu cầu chuyên môn.

Mục tiêu của đội xe đạp Cần Thơ là đoạt huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 vào cuối năm nay. Sau những thành công tại các giải đấu, hiện tinh thần của các VĐV rất phấn khởi, ổn định. Hy vọng các VĐV xe đạp Cần Thơ sẽ còn tạo được nhiều bất ngờ trong thời gian tới…

AN CHI

Chia sẻ bài viết