20/08/2017 - 17:22

Wushu “mở hàng” HCV cho đoàn thể thao Việt Nam 

Là VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 (SEA Games 29), VĐV wushu Dương Thuý Vi tiếp tục cái duyên là người "mở hàng" HCV cho đội tuyển wushu Việt Nam kể từ SEA Games 27 cho tới nay.

VĐV Dương Thuý Vi (giữa)

VĐV Dương Thuý Vi (giữa) "khai hỏa" cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Kualalumpur2017

Phát biểu sau khi giành HCV nội dung kiếm thuật nữ với điểm số 9.67, Thuý Vi cho biết: “Cảm xúc giành HCV của tôi lúc nào cũng như nhau, lúc nào cũng vui mừng hạnh phúc như lần đầu, nhưng quả thật tôi rất có duyên với việc mở hàng cho đội tuyển wushu Việt Nam tại SEA Games, từ năm 2013 cho tới 2017 đều như vậy”. 

Thuý Vi nói thêm khi lên thảm đấu cô không quan tâm tới bất cứ điều gì khác ngoài bài thi của mình, và với nữ VĐV này,  đối thủ đáng ngại nhất ở các kỳ SEA Games chính là các VĐV chủ nhà. Mặc dù VĐV chủ nhà Eyin Phoon đã đạt được số điểm 9,63 trước, nhưng Thuý Vi vẫn tập trung hoàn thành xuất sắc màn trình diễn của mình với điểm số cao nhất 9,67.

Không lâu sau đó, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục có tin vui khi nữ VĐV  wushu Hoàng Thị Phương Giang mang về HCV thứ 2 ở nội dung côn thuật nữ với 9,64 điểm.

TTXVN

Chia sẻ bài viết