23/11/2017 - 19:08

Vụ cắt nhầm thận móng ngựa: Tòa tạm hoãn để bổ sung chứng cứ 

(CTO)- Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ đã tạm hoãn phúc thẩm vụ kiện giữa nguyên đơn - bà Hứa Cẩm Tú và bị đơn - Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ yêu cầu bồi thường thiệt hại về sức khỏe do có kháng cáo của bị đơn.

Đại diện hai bên tranh luận về tình tiết vụ việc.

Theo dự kiến hôm nay 23-11 tòa nghị án, đại diện HĐXX cho biết tòa tạm hoãn để tiếp tục thu thập chứng cứ.

Ông Nguyễn Văn Hải, Thẩm phán TAND TP Cần Thơ, đại diện HĐXX và ông Nguyễn Thiện Trí (chồng bệnh nhân Cẩm Tú) có cuộc làm việc riêng, để tìm hiểu yêu cầu giám định lại tình trạng sức khỏe của bà Tú. Vì đây là nguyên nhân lấn cấn trong việc thỏa thuận mức bồi thường giữa hai bên nguyên đơn và bị đơn.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thiện Trí (chồng bà Tú)- đại diện nguyên đơn không đồng ý giám định vì không kháng cáo và đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm. Ông Trí yêu cầu TAND TP Cần Thơ căn cứ vào Bản kết luận giám định pháp y về tình trạng sức khỏe của Viện pháp y quốc gia kết luận bà Tú mất sức khỏe 81% để giải quyết vụ án.

Luật sư Lê Quang Vũ, đại diện cho bà Cẩm Tú, cho rằng, việc phiên xử tạm hoãn sẽ có thêm thời gian để hai bên nguyên đơn – bị đơn cân nhắc lại thỏa thuận, để sau khi vụ việc khép lại, vẫn giữ được mối tương quan tốt giữa BV và bệnh nhân.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết