01/04/2018 - 07:29

Vớ cảm biến ngăn ngừa đoạn chi ở người bị tiểu đường 

Mất cảm giác ở bàn chân là biến chứng thần kinh do bệnh tiểu đường gây ra. Trong đó, bệnh nhân gần như không cảm nhận được thương tổn và lâu dài có thể dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử, thậm chí phải cắt cụt chi dưới.

Ảnh: Siren
Ảnh: Siren

Để ngăn ngừa tình trạng này, công ty Siren chuyên về công nghệ y tế vừa cho ra mắt vớ điện tử giúp người bệnh tiểu đường kịp thời kiểm tra trước khi vết thương trở nên trầm trọng. Theo nhà sản xuất, loại vớ mới được sản xuất từ sợi dệt tích hợp vi cảm biến (Neurofabric) có thể liên tục theo dõi nhiệt độ tại 6 vị trí quan trọng trên mỗi bàn chân. Nếu nhiệt độ tại bất kỳ vị trí nào tăng đột ngột, nó có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm dẫn đến loét chân. Khi cảm biến phát hiện thay đổi như vậy, mô-đun Bluetooth trên vớ sẽ gởi cảnh báo đến bệnh nhân thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh. Nhằm hỗ trợ khách hàng không dùng điện thoại thông minh, nhà sản xuất cho biết loại vớ này còn kết nối không dây với thiết bị Siren Hub để chuyển dữ liệu cho nhân viên Siren. Sau đó, công ty sẽ gởi thông báo đến khách hàng bằng email hoặc điện thoại cố định.

Tuy tích hợp vi cảm biến nhưng loại vớ mới được nhà sản xuất đảm bảo không gây vướng víu khi mang và đặc biệt có thể giặt bằng máy. Hiện tại, Siren đang mở chính sách bán gói dài hạn, tức khách hàng có thể nhận 5 cặp vớ mới sau mỗi 6 tháng tương đương “tuổi thọ” pin dùng cho mô-đun Bluetooth.

ĐƯỜNG THẤT (Theo New Atlas)

Chia sẻ bài viết