08/11/2018 - 22:04

AFF Cup 2018:

Việt Nam thắng dễ Lào 3-0 

(CTO)-Trong ngày đầu ra quân tại AFF Cup 2018 gặp tuyển Lào vào tối 8-11, tuyển Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

HLV Park Hang-seo thận trọng bố trí đội hình kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm Anh Đức, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Ngọc Hải với lứa U23 tài năng Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu… 

Sự vượt trội của Việt Nam được các cẩu thủ thể hiện ngay từ đầu trận, khi chiếm lĩnh hoàn toàn thết trận, dồn ép đội chủ nhà lùi sâu về phòng ngự.

Tuy nhiên, lợi thế sớm được các cầu thủ Việt Nam tận dụng để tạo ra khoảng cách. Phút 11, Văn Hậu chuyền sệt vào vòng cấm địa cho Anh Đức xử lý 1 chạm rồi nhả lại cho Công Phượng lao xuống tung cú sút quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Công Phượng giữa vòng vây của các cầu thủ Lào.  Ảnh: thethao24

Dẫn bàn, các cầu thủ Việt Nam chơi chậm lại, phối hợp chắc với những đường chuyền ngắn, nhanh, nhằm kéo giãn hành thủ tuyển Lào. Sự co cụm khiến Lào gần như không tạo ra được pha bóng nguy hiểm đáng kể nào trước khung thành thủ môn Văn Lâm.

Phút 45+2, tuyển Việt Nam phản công nhanh, Xuân Trường tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng dội cột dọc bật ra, Anh Đức kịp thời lao vào kết thúc chính xác, nâng tỷ số lên 2-0.

Anh Đức mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: zing

Hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn chiếm ưu thế, kiểm soát trận đấu nhưng không tranh chấp quá quyết liệt. Nhờ vậy, các cầu thủ Lào có cơ hội lên bóng và tung ra một vài cú sút nguy hiểm, nhưng không thắng được thủ môn Văn Lâm.

Phút 65, Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngay phía ngoài vạch 16m50 chính diện và Quang Hải với cú đá phạt hiểm hóc, nới rộng cách biệt lên 3-0.

Anh Đức chia vui bàn thắng cùng Quang Hải.

Dù các cầu thủ chủ nhà rất nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng không thể tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Thắng trận 3-0, tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A, khi Malaysia chỉ thắng Campuchia với tỷ số 1-0.

N. MINH

Chia sẻ bài viết