14/11/2017 - 21:15

Việt Nam giành vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019 

Ảnh: TTVH

(CTO)- Tối 14-11, đội tuyển Việt Nam đã hòa không bàn thắng với Afghanistan trong trận đấu rất căng thẳng, chính thức giành vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã trình diễn lối chơi rất khác, cùng tinh thần thi đấu rất quyết liệt. Các cầu thủ sử dụng lối đá ít chạm, tốc độ nhanh khi triển khai bóng tấn công, đồng thời áp sát quyết liệt ngay trên phần sân đối phương mỗi khi mất bóng.

Trong thế cần trận thắng để duy trì cơ hội đi tiếp, Afghanistan triển khai bắt người rất chặt chẽ, không để cho cầu thủ có khoảng trống nhằm hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ Việt Nam. Lối chơi này gây khó khăn cho tuyển Việt Nam trong khoảng 10 phút đầu trận.

Xuân Trường (áo đỏ) bị các cầu thủ Afghanistan đeo bám quyết liệt. Ảnh: Gia Hưng/Dân Trí

Tình huống nguy hiểm đầu  tiên của trận đấu được Afghanistan tạo ra là pha tạt biên đánh đầu của cầu thủ số 8 ở phút thứ 5, buộc thủ môn Tuấn Mạnh phải bay người hết cỡ để cản phá. 

Sau pha bóng bổng đe doạ của Afghanistan, các cầu thủ Việt Nam dần kiểm soát bóng tốt hơn và tạo được vài pha bóng nguy hiểm trước khung thành Afghanistan.

Tuy nhiên, thế trận diễn ra giằng co, khá cân bằng dù đội  khách có vài cơ hội rõ ràng hơn. Phút 37, Tuấn Mạnh lại phải bay người cứu thua sau cú đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ Afghanistan. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0. 

Một pha tấn công của tuyển Việt Nam. Ảnh: Gia Hưng/Dân Trí

Hiệp 2 diễn ra sôi nổi hơn khi Afghanistan đẩy cao tốc độ tấn công. Các cầu thủ Việt Nam phòng ngự chặt chẽ, bình tĩnh tìm sơ hở của đối thủ để phản công.

Phút 68, Anh Đức có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng tiếc là bóng bay cao hơn xà ngang. Afghanistan cũng tạo được vài pha bóng bổng nguy hiểm trong vòng cấm, nhưng không thắng được thủ môn Tuấn Mạnh.

Tiền đạo Anh Đức tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Đến phút 85, khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh chao đảo sau cú đánh đầu của một cầu thủ Afghanistan đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sức ép dồn về phía khung thành tuyển Việt Nam rất căng thẳng trong những phút cuối trận, đến nỗi trung phong Anh Đức phải lùi về phòng ngự trong vòng cấm địa.

Dù rất nỗ lực, nhưng Afghanistan không thể xuyên thủng hàng phòng ngự tuyển Việt Nam.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam vào vòng chung kết Asian Cup 2019, khi chắc suất đứng nhì bảng C.

Huấn luyện viên Park Hang-seo có trận ra mắt được coi là "đạt yêu cầu". Ảnh: Zing

N.MINH

Chia sẻ bài viết