02/11/2009 - 08:29

NGÀY THI ĐẤU THỨ 2 ASIAN INDOOR GAMES III - VIỆT NAM 2009:

Việt Nam giành Huy chương Vàng các môn cờ Vua, Vovinam, E-Sports, lặn

Võ sĩ Võ Nguyên Linh mang về chiếc HCV thứ 6 cho đội tuyển Vovinam Việt Nam. Ảnh: TTXVN

* Thi đấu khởi sắc, cầu mây nam, nữ Việt Nam tiến vào bán kết

Sáng 1-11, trong khuôn khổ các nội dung thi đấu cờ Vua - môn thi đấu của Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III-Việt Nam 2009 (AI GAMES III) - được tổ chức tại Nhà luyện tập và thi đấu thể thao Quảng Ninh, TP.Hạ Long (Quảng Ninh), sau khi vượt qua đội tuyển Ấn Độ ở vòng Bán kết, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Trung Quốc và đoạt Huy chương Vàng nội dung “đồng đội cờ chớp”. Huy chương Bạc được trao cho đội tuyển Trung Quốc. Đội tuyển Iran và đội tuyển Ấn Độ cùng đoạt Huy chương Đồng.

* Ngày thi đấu thứ hai (1-11) môn Vovinam AI Games III tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh tiếp tục diễn ra các cuộc tranh tài ở 4 bộ huy chương, 2 biểu diễn quyền và 2 đấu đối kháng. Không chỉ có quốc kỳ nước chủ nhà Việt Nam tung bay trên bục chiến thắng mà các đoàn Ấn Độ, Lào và Campuchia cũng đã hưởng niềm vinh quang trong cảm xúc dâng trào này.

Võ Nguyên Linh là người đoạt tiếp tấm huy chương vàng thứ 6 cho đội tuyển Vovinam Việt Nam. Ngày 2-11, môn Vovinam tiếp tục diễn ra các cuộc thi đấu tranh 4 bộ huy chương còn lại, 2 quyền và 2 đối kháng. Nước chủ nhà tiếp tục có nhiều hi vọng sẽ đoạt thêm huy chương vàng, nhưng ngày thi đấu này sẽ khó khăn hơn khi có các võ sĩ mạnh của Iran dự tranh đối kháng.

* Ngay trong ngày ra quân 1-11, đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam (E-Sports) tham dự Đại hội thể thao châu Á trong nhà (AIG III) đã đem về cho đoàn thể thao Việt Nam 1 huy chương vàng ở nội dung Dota Allstars.

Tại nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội, các games thủ Việt Nam đã vượt qua các games thủ của đội tuyển Uzbekistan với tỷ số 3-0, sau đó chiến thắng thuyết phục đội Mongolia (Mông Cổ) với tỷ số 2-1.

Ngoài tấm huy chương vàng ở nội dung Dota Allstars, Tô Trung Hiếu, games thủ có nickname L2vn, người đã giành huy chương vàng tại Asian World Cyber Games 2009 tổ chức tại Singapore còn tham gia thi đấu ở nội dung Fifa Soccer 2009 và được kỳ vọng sẽ tiếp tục đem “vàng” về cho đoàn thể thao Việt Nam.

* Trong ngày thi đấu thứ hai ở môn lặn của Asian Indoor Games III, đội tuyển lặn quốc gia Việt Nam tiếp tục đoạt thêm 1 huy chương vàng (HCV).

Tấm HCV của đội tuyển lặn Việt Nam do vận động viên Nguyễn Nhật Tú giành được ở nội dung 100 vòi hơi chân vịt đôi nam. Tú về nhất với thành tích 44"59, đồng thời xô đổ kỷ lục lặn châu Á trước đó là 45"07. Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 “kình ngư” 21 tuổi này xác lập kỷ lục châu Á; trước đó, Tú đã lập kỷ lục tại Giải vô địch lặn quốc gia tổ chức vào tháng 9 năm 2009.

Như vậy, sau hai ngày thi đấu, đội tuyển lặn Việt Nam đã giành được 2 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ, tạm xếp thứ 3 ở nội dung này. Hiện dẫn đầu là đội Trung Quốc với 5 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ; Hàn Quốc đứng vị trí thứ 2 với 2 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ.

* Đội tuyển cầu mây nam, nữ Việt Nam đã chính thức tiến vào bán kết Giải cầu mây Hoop của Asian Indoor Games III sau trận thi đấu vòng loại trực tiếp khá xuất sắc trong ngày 1-11 tại Nhà thi đấu Hà Đông.

Bước vào trận đấu loại trực tiếp với vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng - sau Thái Lan, Indonesia, thể lực đã bị tiêu hao khá nhiều sau trận tie-break với người Indonesia trước đó, sức ép đối với các cô gái của đội tuyển cầu mây nước chủ nhà là khá lớn. Song đội trưởng Nguyễn Thị Minh Trang và các vận động viên Cao Thị Yên, Trần Thị Thu Hằng, Nguyễn Thái Linh, Nguyễn Thị Hoa đã thể hiện phong độ ấn tượng, chiến thuật tổ chức bài bản, hợp lý hơn so với trận sơ loại. Chỉ trong 30 phút, đội tuyển cầu mây nữ nước chủ nhà đã ghi được 710 điểm, vượt đội Thái Lan 20 điểm và đối thủ của trận tie-break 140 điểm. Đội tuyển cầu mây nam nước chủ nhà cũng thi đấu khởi sắc hơn so với trận trước khi ghi được 590 điểm.

Ngày 2-11, đội tuyển nam, nữ cầu mây Việt Nam sẽ thi đấu tranh huy chương. Đối thủ của đội tuyển nữ là Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, còn đội nam là Thái Lan, Indonesia và Iran, song Thái Lan vẫn là địch thủ đáng gờm nhất của hai đội tuyển nước chủ nhà. Với những kết quả thi đấu tích cực trong ngày hôm nay, nhất là của đội tuyển cầu mây nữ, thể thao Việt Nam có quyền hy vọng vào tấm huy chương vàng.

* Sáng 1-11, tại Trung tâm Saigon Superbowl (TP Hồ Chí Minh), môn Bowling tại AI Games III - Việt Nam 2009 đã chính thức khởi tranh ở nội dung đơn nam với 37 vận động viên đến từ 20 quốc gia & vùng lãnh thổ châu Á. Nước chủ nhà Việt Nam có 4 VĐV tham gia nội dung thi đấu này gồm: Ngô Xuân Giang, Trần Bình Minh, Nguyễn Thành Phố và Lê Công Hùng.

VĐV Naif Obaq đến từ Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã xuất sắc giành HCV AI Games III nội dung đơn Nam với 222 điểm/1 game. Đương kim Vô định ASIAD 2006, Choi Bok Eum (Hàn Quốc) chỉ đạt HCB. Hai VĐV đạt HCĐ là Biboy Rivera (Philippines) và Abbas Jassim (Kuwait).

* Ngày 1-11, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP Hồ Chí Minh), Bộ môn Billiards & Snooker tại AI Games III - Việt Nam 2009 đã bước sang ngày tranh tài thứ 2 với 43 trận đấu ở các nội dung: Carom 3 băng, Snooker 6 bi đỏ đơn nam và đơn nữ và Pool 9 bi đơn nam.

Khởi động sáng 1-11 ở nội dung Snooker 6 bi đỏ đơn nữ, nước chủ nhà - Việt Nam có 2 VĐV là Ngô Thị Kim Phương và Đoàn Thị Ngọc Lệ. Ở nội dung này, VĐV Santhinee Jaisnekul của Thái Lan, từng đoạt HCV Seagames 24 tại Myanmar nhiều khả năng sẽ đoạt HCV...

* Tại giải Futsal AI Games III năm nay, hai đội bóng nam, nữ chủ nhà có hoàn cảnh tương tự nhau đến kỳ lạ: cùng rơi vào bảng đấu duy nhất có 4 đội (bảng A nữ và bảng C nam); đều khởi đầu không thuận lợi và đều phải gặp các đối thủ đến từ Jordan ở lượt trận quyết định. Cuối cùng, hai đội đều sớm rời cuộc chơi khi vòng đấu bảng kết thúc, dù trước giải cả hai được xem là có nhiều hi vọng tiến sâu.

NHÓM PV TTXVN

Chia sẻ bài viết