14/08/2018 - 21:41

Vienna là thành phố đáng sống nhất thế giới 

Theo kết quả xếp hạng mới công bố từ Đơn vị Tình báo Kinh tế (EIU-Anh), thủ đô Vienna của Áo đã đánh bại Melbourne của Úc để giành danh hiệu thành phố đáng sống nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên một thành phố châu Âu đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu của EIU.

Một góc thủ đô Vienna của Áo. 

Được biết, Vienna và Melbourne nhiều năm qua đã bám sát nhau trong cuộc khảo sát tiến hành thường niên trên 140 thành phố và cách biệt nhau chưa tới 1 điểm. Tuy Melbourne từng giữ vị trí cao nhất trong 7 cuộc khảo sát trước, nhưng nhờ mối đe dọa về nguy cơ tấn công khủng bố ở Tây Âu giảm xuống và có tỷ lệ tội phạm thấp mà Vienna đã vươn lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng lần này. Cụ thể, Vienna đạt 99,1 điểm và Melbourne 98,4 điểm.

Các vị trí kế tiếp trong tốp 10 thành phố đáng sống nhất thế giới là Osaka (Nhật), Calgary (Canada), Sydney (Úc), Vancover (Canada), Tokyo (Nhật), Toronto (Canada), Copenhagen (Đan Mạch) và  Adelaide (Úc). Trái lại, thành phố “khó sống” nhất thế giới là thủ đô Damascus của Syria, tiếp theo là Dhaka (Bangladesh) và Lagos (Nigeria).

 ĐÔNG PHONG (Theo BBC, Reuters)

Chia sẻ bài viết