22/05/2018 - 21:24

Viện Malik đề xuất hợp tác với TP Cần Thơ  xây dựng chiến lược phát triển bền vững và toàn diện 

(CT)- Sáng 22-5-2018, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ làm việc với Viện Malik (Thụy Sĩ) xem xét về đề xuất hợp tác giữa Viện Malik và TP Cần Thơ. 

Chủ tịch Võ Thành Thống (thứ 2 bên phải qua) chụp hình lưu niệm với Tiến sĩ Malik Constantin (thứ 2 bên trái qua) tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Võ Thành Thống đánh giá cao năng lực của Malik và khẳng định sẽ ủng hộ hợp tác lâu dài giữa TP Cần Thơ và Malik. Đánh giá những nội dung Malik đưa ra phù hợp với nhu cầu phát triển của TP Cần Thơ, để đề xuất hợp tác của Malik khả thi, ông Võ Thành Thống yêu cầu, Malik cần xây dựng đề cương chi tiết kèm theo đó là kế hoạch, dự liệu tài chính để thực hiện. Trên cơ sở đó, UBND thành phố sẽ xem xét và thực hiện những thủ tục theo qui định. Chủ tịch UBND thành phố giao Viện Kinh tế - Xã hội làm đầu mối cùng với Viện Malik xây dựng dự án.

Trước đó, tháng 1-2017, ông Võ Thành Thống đã dự cuộc họp giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Giáo sư Malik (Sáng lập và Chủ tịch Viện Malik) tại Thụy Sĩ. Đánh giá cao về năng lực chuyên môn quốc tế của Malik, Thủ tướng đã mời Viện Malik thực hiện các dự án thí điểm với một số thành phố ở Việt Nam. Sau đó, TP Cần Thơ và Viện Malik đã có những công văn trao đổi và cuộc họp này là cuộc gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa hai bên. 

Hệ thống quản ký Malik là một tập hợp liên kết của nhiều mô hình về quản lý đúng và tốt; quản trị lãnh đạo. Tiến sĩ Malik Constantin, Tổng Giám đốc quản lý quan hệ và phát triển toàn cầu, nhấn mạnh mục tiêu của dự án mà Malik cùng hợp tác với TP Cần Thơ là xây dựng TP Cần Thơ trở thành thành phố “lý tưởng” để giải quyết các thách thức, tận dụng các điểm mạnh, xây dựng một chiến lược phát triển và đội ngũ thực hiện của riêng mình nhằm đưa Cần Thơ trở thành một thành phố thông minh, xanh, sạch, đẹp không chỉ ở Việt Nam mà có vị trí trên thế giới. Dự án có 3 cấu phần chính gồm: Chuẩn đoán hệ thống; chiến lược phát triển và tạo năng lực quản lý Malik và nhân rộng.

N.H

Chia sẻ bài viết