08/08/2017 - 20:21

Vì sao “Yêu phải liều”? 

Vì sau giông bão là giá trị của yêu thương. Đó là thông điệp được chuyển tải qua 30 tập phim “Yêu phải liều” (phát sóng lúc 12 giờ 30 phút, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, trên kênh HTV7).

Đó còn là câu chuyện về một gia đình hạnh phúc, nhưng bên trong lại có nhiều mâu thuẫn bởi định kiến và lối sống; cùng nỗ lực vượt qua những cám dỗ, bao dung cho những sai lầm, để tiếp tục là người một nhà.

Gia đình chị Thiện (Ngọc Lan, thứ hai từ phải) và anh Nhân  (Trí Quang, phải) trải qua nhiều sóng gió mới nhận ra giá trị của tình thân.

Lấy chồng sớm, Thiện (Ngọc Lan) vất vả chạy chợ, lo cho chồng ăn học thành tài, chăm lo cho gia đình chồng chu đáo. Nhân (Trí Quang)- chồng Thiện không phụ công vợ, trở thành giám đốc một công ty bất động sản. Tuy nhiên trước cô thư ký xinh đẹp, Nhân ngoại tình.

Vợ chồng Thiện- Nhân có duy nhất đứa con là Khoa (Sơn Ngọc Minh), nên rất cưng chiều, dẫn đến Khoa chỉ thích hưởng thụ, không muốn động tay vào bất cứ việc gì. Vì cha mẹ cứ luôn ép học thật giỏi, nên Khoa tìm mọi cách né tránh việc học, chọc tức ba mẹ.

Khoa và Miu Miu (Lily Luta) sớm có tình cảm, nhưng bị mẹ cậu ngăn cản. Khoa nhờ Lâu Ra (Tăng Huỳnh Như)- đầu bếp và chuyên gia dinh dưỡng của gia đình, đóng giả thành người yêu, khiến vợ chồng chị Thiện tìm mọi cách chia rẽ. Trong khi đó, chị Thiện cũng dần phát hiện chồng ngoại tình.

Với thể loại sitcom (hài tình huống), “Yêu phải liều” mang đến cho người xem những câu chuyện hài hước pha chút châm biếm, mang hơi thở cuộc sống. Gia đình Thiện- Nhân không hạnh phúc như vẻ bề ngoài. Lại thêm những mối quan hệ phức tạp, dở khóc dở cười. Bởi vì những mâu thuẫn trong gia đình còn có sự ảnh hưởng của những đồng nghiệp ở công ty Nhân, bà con của ông Hai Hên- cha Nhân, hay bạn bè của Khoa. 

Tất cả tạo nên bức tranh thu nhỏ về quan hệ xã hội, từ gia đình đến trường học, công ty; từ thành thị đến nông thôn; hay quan niệm về tình thân, lối xóm, bạn bè, tình yêu, lồng ghép vào nhau tạo thành những chuyện ý nhị về đối nhân xử thế.

Bức tranh xã hội đa chiều được thể hiện một cách khéo léo vào những tình huống xảy ra trong phim. Ví như chuyện nghiện game bắt pokemon, việc học của Khoa sa sút, các nhân viên của Nhân trốn việc, hay ông Hai Hên bị tai nạn vì mải mê rượt bắt pokemon.

Mỗi tập phim chỉ chừng 30 phút, đưa ra nhiều tình huống và cái nhìn khác nhau của mỗi nhân vật. Với cấu trúc dẫn dắt: vấn đề xảy ra, hậu quả để lại và mỗi người có liên quan tự nhình thấy trách nhiệm của mình; phim chừa không gian để người xem chiêm nghiệm về những vấn đề thường thấy trong cuộc sống.

Không chỉ có những tiếng cười, phim còn đọng lại những cảm xúc về tình thân, tình yêu và tình người. Nhân hối hận quay về bên vợ, Khoa cũng dần trưởng thành và có những định hướng cho tương lai, ông Hai Hên dần thông cảm với con dâu. Sau tất cả, họ bao dung, vị tha bởi vì là người một nhà.

Phim có dàn diễn viên diễn xuất tự nhiên, tung hứng ăn ý, dễ thương.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Yêu phải liều