28/10/2017 - 16:14

Vì sao nên thường xuyên uống nước ép khoai lang? 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoai lang chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, đồng, folate (axít folic), mangan và cả chất chống ôxy hóa beta-carotene. Loại củ này cũng là nguồn cung tuyệt vời các vitamin C, B2, E và biotin (một vitamin nhóm B), axít pantothenic và prôtêin thực vật, cùng với hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần các loại khoai khác nhưng lại chứa rất ít calorie.

Với những dưỡng chất kể trên, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định khoai lang mang lại hàng loạt lợi ích sức khỏe nếu đưa vào chế độ ăn uống thường ngày. Đặc biệt, uống nước ép khoai lang sẽ có những tác dụng cụ thể sau đây:

+ Ổn định đường huyết: Nhờ chứa carotene và vitamin B6, nước ép khoai lang giúp giảm nồng độ đường huyết. Trong đó, carotene tương tác với hoóc-môn insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu.

+ Giúp tiêu hóa tốt: Nhờ chứa hàm lượng cao chất xơ, nước ép khoai lang thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru, làm sạch dạ dày-ruột và đẩy lùi táo bón.

Ảnh: Ytimg.com

+ Chữa loét bao tử: Các thành phần vitamin D, beta-carotene, kali và canxi trong thức uống này làm giảm nguy cơ hình thành vết loét trên thành dạ dày, nên được xem là thức uống hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

+ Tốt cho sức khỏe của thai nhi: Trong thai kỳ, các mẹ bầu nên uống thêm nước ép khoai lang bởi nó dồi dào axít folic. Đây là dưỡng chất cần thiết cho phát triển của bào thai, đồng thời giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở não và cột sống.

+ Chống viêm nhiễm: Nguồn khoáng chất và vitamin dồi dào trong nước ép khoai lang mang lại đặc tính kháng viêm, thích hợp dùng cho những người bị chứng ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản (GERD) và các bệnh lý do viêm khác.

+ Tốt cho hệ thần kinh và tim mạch: Khoai lang chứa hàm lượng cao vitamin B6. Đây là sinh tố cần thiết để giảm nồng độ axít amin homocysteine trong cơ thể, qua đó hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh và hệ tim mạch.

+ Bổ trợ trí não: Khoai lang là một nguồn thực phẩm chứa nhiều Magie – khoáng chất có tác dụng chống căng thẳng tinh thần, mang lại cảm giác thư giãn cho tinh thành và cả thể chất.

+ Tăng sức đề kháng: Nguồn vitamin C dồi dào từ khoai lang giúp ích đáng kể trong việc phòng ngừa bệnh cảm cúm và các bệnh nhiễm vi-rút khác. Hơn nữa dưỡng chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố xương, răng và tế bào máu.

+ Bổ sung năng lượng: Uống nước ép khoai lang giúp cung cấp đầy đủ lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể, giúp gia tăng năng lượng hoạt động cũng như hỗ trợ hình thành bạch cầu và đối phó với stress.

+ Củng cố sức khỏe nhiều mặt: Ngoài ánh nắng, nước ép khoai lang cũng là một nguồn cung cấp tốt về vitamin D – dưỡng chất giúp duy trì mật độ xương và có lợi cho nhiều bộ phận như răng, da, dây thần kinh và tuyến giáp.

AN NHIÊN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết